`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

YouTube Red เปิดตัวอย่างเป็นทางการ และเปิดให้ทดลองใช้บริการแล้วเช่นกัน ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่เฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นนะครับ ส่วนบ้านเรายังต้องรออีกสักพักใหญ่ ๆ

สำหรับ YouTube Red จะมีค่าบริการ 9.99 ดอลลาร์ต่อเดือน คีย์ฟีเจอร์หลักจะมีดังนี้

1. สามารถรับชมวีดีโอได้โดยไม่ต้องไม่ต้องมีโฆษณามากวนนใจ

2. สามารถบันทึกวิดีโอเก็บไว้ดูออฟไลน์ได้บนอุปกรณ์พกพา

3. สามารถเล่นวิดีโอในแบบแบ็คกราวนด์ได้

และในการให้บริการของ YouTube Red จะครอบคลุมไปยังทุุกอุปกรณ์ พูดง่าย ๆ คือ ขอแค่ล็อคอินในบัญชีเดียวกันก็สามารถใช้งาน YouTube Red ได้ทุก Device นั่นเอง นอกจากนี้ยังครอบคลุมไปถึงแอพ YouTube Gaming และ YouTube Music  รวมถึงสิทธิในการฟังเพลงบน Google Play Music อีกด้วย เรียกว่าจ่ายที่เดียวจบและถือว่าค่อนข้างคุัมค่าอยู่ไม่น้อยเลยครับ

นอกจากคีย์ฟีเจอร์หลักตาม ที่กล่าวไว้ข้างต้น ในอนาคตจะมีคอนเทนต์ Originals จากเหล่าศิลปินหรือคนดังที่ทำออกมาเพื่อให้ผู้ใช้งานที่จ่ายค่า บริการรับชมโดยเฉพาะ ทำให้เทรนต์ของเนื้อหาและพฤติกรรมการรับชมวีดีโอในอนาคตต้องมีการเปลี่ยน แปลงครั้งใหญ่อย่างแน่นอน และสำหรับบ้านเราก็น่าจะได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยข้อมูล จาก Google thailand ล่าสุด คนไทยติดอันดับท็อป 10 ของโลก ที่มีจำนวนเวลาการรับชมยูทูปสูงสุด และเนื้อหายอดฮิตของยูทูปไทย 3 อันดับแรก คือ เพลง ละคร และเกมโชว์ ซึ่งการมาของ YouTube Red ในอนาคต จะทำให้พฤติกรรมการรับชมวีดีโอของบ้านเราเปลี่ยนไปอย่างแน่นอนครับ

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้า

Avatar 

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ   ๓๐. ตุลาคม. ๒๕๕๘   @wasan007

 



ถูกใจบทความนี้  1