ทักทายวันพฤหัส สับ(แต่)พอดี

ทักทายวันพฤหัส สับ(แต่)พอดี 

Sony-Xperia-C3-1115279

 

ไปเร็ว วันๆ ทำอะไรได้ไม่กี่อย่างก็หมดวันแล้ว เริ่มมารู้สึกตัวเองช่วงนี้นี่เอง จากที่เคยทำหลายสิ่งในวันเดียวสำเร็จ มาตอนนี้รู้สึกว่าทำได้ไม่กี่อย่าง แสดงว่าแก่แล้ว ส่วนนึงคงอยู่ที่การตอบสนองของร่างกายที่เปลี่ยนแปลงไป ที่เขาเรียกว่ากระฉับกระเฉง อะดีนาลีนหลั่งออกมาน้อยไปล่ะมั้ง ทำให้ดูเนือยๆ ช้าๆ หรือว่าถึงคราวแก่แล้วก็ไม่รู้แฮะ  ที่บอกแบบนี้ ก็อยากให้เพื่อนๆ ที่คิดจะลงมือทำอะไรก็รีบตัดสินใจและทำเลยในทันที ตั้งสมาธิทำให้สำเร็จให้จนได้ อย่าไปวอกแว่ก เข้าเฟส เข้าทวีต หรือตามข่าวสารมากจนเกินไป ทำให้เกิด data overflow คือข้อมูลล้น ข้อมูลบางอย่างในโลกออนไลน์ เราอาจจะไม่จำเป็นต้องรู้ก็ได้ เลือกเสพข้อมูลแต่พอดีและ หันไปทำงานหรือกิจกรรมอื่นๆ แทนดีกว่าครับ (แอบบอกตัวเองอีกละ)

วันนี้ผมพาใครมาด้วยเอ่ย ผมพา Sony Xperia C3 มาด้วย พร้อมคนถือแจ่มๆ ตามเคยล่ะครับ แหม ก็อย่างว่า  คนสวยก็ต้องคู่กับ Smartphone ถ่ายภาพ selfie ได้งามๆ ใช่ไหมล่ะ เชื่อว่าทุกคนคิดเหมือนกัน แต่ถึงใครไม่งามหยด หมดจด แต่ Sony Xperia C3 ช่วยได้แน่นอน รุ่นนี้เน้นกล้องด้านหน้า พร้อมฟีเจอร์ Selfie เอาไว้เปิดตัวในไทย มีเครื่องทดสอบ แล้วคงได้มาบอกเล่าเก้าสิบกัน

   ทุกวันนี้เราเสพติดดราม่ากันหรือเปล่า หรือที่เราเรียกกันว่า #เผือก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม ที่เป็นกระแส หรือไม่เป็นกระแส แต่ขอให้เป็นเรื่องของชาวบ้าน ชาวเผือกอย่างเรา จะเสนอหน้าไปติดตามใคร่รู้ ใคร่เห็นกันเป็นประจำ ไม่ได้ว่าใครนะครับ เพราะผมก็เป็น อย่างที่บอกว่าเมื่อมีประเด็นร้อนๆ ก็ติดตามกันไป บ้างก็ #เผือก แค่อยากอัพเดท แต่บ้างก็ #เผื่อก เพื่อแสดงความคิดเห็น ซึ่งดราม่าแต่ละเรื่อง ก็ล้วนแล้วมีที่มาที่ไป บางทีก็เงิบ ผลิกกันมาแล้วหลายรอบ กรณีใน  เว็บของเราก็มีเช่นกัน จ่า drama-addict เคยเอาไปลง คนดีตายแล้ว (ถ้าจำไม่ผิดนะ) ล่าสุดถือว่าเอามาเล่าสู่กันฟังก็แล้วกันครับ คาดว่าเป็นดราม่าในวงการสื่อไอที มีการออกแถลงการณ์ จากชมรมผู้สื่อข่าว โต้บล็อกเกอร์ หยุดคุกคามสื่อ และมีการแจ้งขอโทษไปเรียบร้อยแล้ว (จากข่าวนี้ ) โดยปัจจุบัน สื่อ คือมีเดียที่เปิดกว้างขึ้นไม่ใช่เฉพาะออฟไลน์เท่านั้น แต่รวมถึงออนไลน์ และมีการพัฒนาการไปตามช่วงเวลา จะว่าไปเว็บ PDAMobiz.com จากที่นำเสนอข่าวสารและรีวิวทางด้าน Smartphone อุปกรณ์ gadget และอุปกรณ์ไอทีต่างๆ ก็เรียกได้ว่าเป็น blogger กลายๆ คำว่า blogger เป็นคำใหม่ที่เราได้ยินติดหูกันช่วงหลัง โดยจะเป็นกลุ่มคนที่มีความสนใจด้านใดด้านนึง และทดลองใช้งานพร้อมแชร์ความคิดเห็นผ่าน blog ของตัวเอง ซึ่งปัจจุบัน ใครก็สร้าง blog เองได้ไม่ยากนัก ที่ว่า PDAMobiz.com เป็นเว็บไซด์ข่าว และกลุ่มคอมมูนิตี้ต่างๆ จนได้รับเกียรติจากแบรนด์และ PR เชิญไปรอบสื่ออยู่บ่อยๆ หรืออาจจะเป็น blogger กลายๆ ก็เพราะ ภายในเว็บมีนักเขียนที่เป็นสมาชิก มาแบ่งปันเทคนิคการใช้งาน แบบครั้งคราว โดยได้ตัดข่าวหรือบทความขึ้นหน้าแรก เพื่อแชร์ให้เพื่อนๆ ได้รับทราบกัน หรือแบบที่อยู่ประจำ เห็นกันบ่อยๆ จนดึงขึ้นมาเป็นนักเขียนประจำในเว็บ (รวมถึงผมด้วย) ซึ่งพวกเราเป็นคนที่อยากแชร์ ประสบการณ์การใช้งาน หรือเรื่องราวที่ได้ทดสอบ ได้ผ่านตา สู่เพื่อนๆ ให้รับทราบเป็นข้อมูล ทางเลือกในการเลือกซื้อและใช้งาน และทุกคนมีงานประจำ หรือธุรกิจส่วนตัวกันอยู่แล้ว ที่มาแชร์ ขีดๆ เขียนๆ ก็ด้วยความมันส์ล้วนๆ มันส์มากน้อย ก็แล้วแต่สไตล์ แน่นอนว่าเราทำด้วยใจล้วนๆ จะเห็นว่าบางท่านก็มาๆ หายๆ ไปบ้าง เปลี่ยนหน้าบ้าง ตามภาระครอบครัวและหน้าที่การงานที่แต่ละคนแบกรับอยู่ ซึ่งเราก็ไม่ได้รับกะตังค์ในการไปงานหรือขีดๆ เขียนๆ ซึ่งจากเท่าที่ผมติดตามดูกรณีที่ยกมาแชร์ด้านบน หากไปตามดูผู้ที่เกี่ยวข้องหรืออยู่ในวงการ ก็มีความคิดเห็นบางความคิดเห็นที่ บางครั้ง ควรคิดก่อนพิมพ์ เพราะอาจจะไม่รู้ข้อมูลที่มีอยู่จริงๆ ว่าเป็นเช่นไร การจะดูแค่ในโพสต์ข้อความของคนใดคนหนึ่ง เราอาจจะไม่ได้รับข้อเท็จจริงทั้งหมด และเราก็มักจะด่วนสรุปไปเอง ไปมองว่า คนที่เป็นประเด็นด้วยเป็นคนผิด ถึงยกตัวอย่างเรื่อง คนดี ตายแล้ว นั่นล่ะครับ กระทู้ต้นเรื่องในเว็บเรา ลองไปไล่อ่านจากดูก็แล้วกัน ถ้าหากเราไม่รู้ข้อเท็จจริง ก็ควรจะแสดงความคิดเห็นแบบกลางๆ หรือบอกไปเลยว่าไม่แน่ใจ หรืองดให้ความคิดเห็น ดีกว่าจะไปอวยกันหรือสร้างกระแส ทำให้บางครั้ง กว่าจะรู้ความจริง คนดี ก็ตายหรือถูกตัดสินลงโทษไปพร้อมกับกระแส social ไปแล้ว

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

สุภาษิตวันนี้

“เงื้อง่าราคาแพง” มีความหมายเหมือนกับคำว่า “จดๆ จ้องๆ” หมายถึงการกระทำที่รีรอ ดูเหมือนจะทำแต่ไม่ทำซักที
ที่มาของสํานวน ในสมัยก่อนมีกฎหมายเรื่องการทะเลาะวิวาท คือหากเงื้อหมัดจะโดนปรับ๕๐สตางค์ หากเงื้อหมัดบ่อยๆก็จะยิ่งโดนปรับหลายครั้ง

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

Avatar

Happyman (@happymanth)

28 August 2014



ถูกใจบทความนี้  0