เทเลนอร์กรุ๊ปเชื่อมต่อลูกค้ามากกว่า 200 ล้านราย

dtac_4688

กรุงเทพ : 8 มกราคม 2559 – เทเลนอร์กรุ๊ปย้ำคำมั่นภารกิจ Internet For All เพื่อทุกคน บนเส้นทางก้าวสู่การให้บริการผู้ใช้มือถือด้วยยอดรวม 200 ล้านราย ในเอเชีย ยุโรป และกลุ่มประเทศนอร์ดิก

dtac_4860 dtac_4890

เทเลนอร์กรุ๊ปผู้ให้บริการโทรคมนาคมใน 13 ประเทศในเอเชียและยุโรป โดยช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี พ.ศ. 2558 กลุ่มบริษัทเทเลนอร์ 6 ประเทศในเอเชีย ได้สร้างรายได้รวมมากกว่า 50% ของเทเลนอร์กรุ๊ป โดยมีนอร์เวย์ และประเทศในยุโรปอีกแห่งละ 20% ทั้งนี้ เทเลนอร์กรุ๊ปได้เพิ่มผู้ใช้บริการได้มากกว่า 170 ล้านรายในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

dtac_4901

นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์กรุ๊ป เปิดเผยว่า“หลายคนในองค์กรคงยังจำได้ถึงความสำเร็จเมื่อครั้งที่มีจำนวนลูกค้าครบ 1 ล้านราย ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จบทหนึ่งในประวัติศาสตร์ ตั้งแต่นั้นมาโลกได้เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วกับการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ ปัจจุบันเรามีลูกค้ามากกว่า 200 ล้านราย ครอบคลุมจากไทยสู่นอร์เวย์ โดยในช่วงแรกระหว่าง พ.ศ. 2533 เทเลนอร์ได้มุ่งมั่นที่จะนำประโยชน์ของการสื่อสารบนโทรศัพท์เคลื่อนที่สู่ทุกคน ซึ่งตอนนั้นคงยากที่จะจินตนาการว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่จะกลายเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญมากขนาดไหนในปัจจุบัน วิสัยทัศน์ของเราในวันนี้ได้ก้าวไปไกลกว่าการนำแค่โทรศัพท์เคลื่อนที่สู่มือผู้ใช้บริการเพียงแค่นั้น แต่เราสร้าง Internet For All และโอกาสที่จะใช้ชีวิตในโลกของดิจิทัล”

dtac_4971

จากการที่โลกได้พัฒนาสู่การเชื่อมต่อการสื่อสารและการเข้าถึงทุกพื้นที่เป็นปัจจัยที่สำคัญ เทเลนอร์กรุ๊ปจะมุ่งทำหน้าที่ต่อไปเพื่อภารกิจเชื่อมต่อทุกที่เพื่อทุกคน ขณะเดียวกัน เทเลนอร์กรุ๊ปยังไม่หยุดคิดค้นสิ่งใหม่ๆเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและตอบสนองความต้องการของลูกค้าเพื่อสร้างสรรค์คุณค่าสำหรับทุกคน โดยความมุ่งมั่นของเทเลนอร์กรุ๊ปสู่ประเทศไทยได้ร่วมดำเนินงานภายใต้ภารกิจของดีแทค

dtac_5130

นายซิคเว่ กล่าวต่อไปว่า “เทเลนอร์กรุ๊ป ได้เข้ามาร่วมถือหุ้นในดีแทคเป็นระยะเวลา15 ปี และเราได้มุ่งมั่นในการรักษาสัญญาในการนำไทยก้าวสู่ดิจิทัล กับ Internet For All โดยดีแทคเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านโทรคมนาคมขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของเทเลนอร์ที่มีอัตราการเติบโตในตลาดสูงสุด และมีการดำเนินการที่ดีในภาพรวมของเทเลนอร์ ทั้งนี้ จากการที่ธุรกิจได้ปรับรูปแบบการให้บริการด้วยเสียงสู่อินเทอร์เน็ตบนมือถือ และการให้บริการดิจิทัลนั้น เทเลนอร์กรุ๊ปจะขอมุ่งมั่นในการทุ่มเทให้กับดีแทคเพื่อการแข่งขันในตลาดต่อไป”

dtac_5144

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคอยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งในตลาดโทรคมนาคม ด้วยการให้บริการจากการถือครองคลื่นความถี่ที่มีอยู่ทั้งหมดสู่การแข่งขันบริการ 4G   ดีแทคยังคงมุ่งมั่นในกลยุทธ์สู่ความเป็นผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เน็ตบนมือถือในประเทศไทย เราจะเร่งขยายการให้บริการ 4G ทั้งจากคลื่น1800 MHz และ 2100 MHz สู่ลูกค้า ทั้งนี้ ดีแทคเชื่อว่าการบริหารจัดสรรคลื่นความถี่อย่างชัดเจนจะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่ดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ ดีแทคสนับสนุนให้ภาครัฐจัดสรรคลื่นความถี่สู่แผนการประมูลอย่างชัดเจน ทั้งคลื่นความถี่ 700 MHz, 850 MHz และ 2600 MHz เพื่อมุ่งมั่นในการนำทรัพยากรของประเทศมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป”



ถูกใจบทความนี้  0