++ ทักทายวันอาทิตย์กับผม E D O U B L E G เช่นเคยนะครับ ++

note4vsiphone6plus_0_97AB9

++ ทักทายวันอาทิตย์ที่แสนสบายกับผม E D O U B L E G เช่นเคยนะครับ ++

กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะครับกับวันหยุดสบายๆแบบนี้ สัปดาห์ที่ผ่านมาคงไม่มีเรื่องไหนจะดังไปกว่างานอีเวนท์ที่ทาง Apple จัดขึ้นเพื่อเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ ซึ่งภายในงานดังกล่าว Apple ได้เปิดตัว iPhone ด้วยกันถึง 2 รุ่น คือ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus นอกจากนั้นทาง Apple ยังได้เปิดตัวสมาร์ทว๊อชตัวแรกในชื่อ Apple Watch ซึ่งสร้างความฮือฮาไปทั่วโลก ไม่เฉพาะแค่ดีไวซ์เท่านั้น ฟีเจอร์สำคัญอย่าง Apple Pay ที่ถูกเปิดตัวภายในงานด้วยเช่นกันนั้น ก็จะมาช่วยให้การซื้อสินค้าและชำระบริการผ่านเทคโนโลยี NFC เป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น โดยมีเทคโนโลยีอย่าง Touch ID ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้ในเรื่องของความปลอดภัย (ถึงแม้ว่าตอนนี้จะรองรับเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นก็ตาม) ซึ่งหลังจากนี้ก็คงต้องลุ้นกันว่าในบ้านเราจะเริ่มขายทั้ง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus อย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ ส่วนเกรย์มาร์เก็ตหรือบรรดาเครื่องหิ้วอาทิตย์หน้าคงเริ่มมีให้ได้เห็นกันแล้วอย่างแน่นอน (ส่วนเรื่องราคาก็เป็นไปตามกลไกตลาด ในเมื่อความต้องการมีมาก แต่สินค้ามีน้อย ราคาก็ย่อมสูงกว่าปกติเป็นธรรมดา ล่าสุดเหมือนจะอยู่ที่ประมาณ 5-6 หมื่นบาทกันเลยทีเดียว)

     เขียนถึง Apple กันไปแล้ว ถ้าไม่เขียนถึงคู่แข่งสำคัญอย่าง Samsung ก็ดูจะกระไรอยู่ เพราะถึงแม้ว่าจะเปิดตัวไปก่อนหน้าทาง Apple เกือบหนึ่งสัปดาห์กับ Samsung Galaxy Note 4 และ Note Edge รวมไปถึงสมาร์ทว๊อชรุ่นล่าสุดอย่าง Gear S แต่กระแสของเพื่อนๆสมาชิกและผู้ใช้งานทั่วโลกที่รอการวางจำหน่ายของทั้ง 2 รุ่นก็ไม่ได้น้อยไปกว่าฝั่ง Apple สักเท่าไหร่ ซึ่งงานนี้ผมขอแอบกระซิบบอกความลับให้เพื่อนๆสมาชิกได้ทราบกันล่วงหน้าว่าในวันอังคารที่ 16 กันยายนที่จะถึงนี้ พี่สาวคนสวย @piyachattt หรือพี่เงาะของพวกเราจะไปจับตัวเป็นๆของ Samsung Galaxy Note 4 ก่อนใคร โดยเป็นคนไทยกลุ่มแรกเลยก็ว่าได้ เพื่อนๆสมาชิกที่สนใจรอชมบรรยากาศภายในงานดังกล่าวและรีวิวแบบเจาะลึกกันได้เลยนะครับ

     ปิดท้ายกันด้วยคลิปวิดีโอน่ารักๆที่จะเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากเพื่อนๆสมาชิกกันนะครับ ลองคิดดูว่าเมื่อจับเด็กวัยรุ่นสมัยนี้มาเล่นเครื่องเล่นเกมยุค 80 กับผู้ใหญ่รุ่นคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยายมาเล่นเกมแบบ 3 มิติ ผ่านแว่นตา Oculus (ผู้อยู่เบื้องหลังสุดยอดนวัตกรรมล้ำยุค Galaxy VR ของทาง Samsung) ปฏิกริยาของทั้ง 2 ฝั่งจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

[mom_video type=”youtube” id=”bDOZbvE01Fk” width=”560″ height=”320″]



[mom_video type=”youtube” id=”hZ8Xj_I3aNU” width=”560″ height=”320″]


 

 

      

Technology does not drive change – it enables change.

 

E D O U B L E G

follow me @thavibordee

Sun,Sep 14,2014

อย่าลืมกับอีกหนึ่งช่องทางที่เพื่อนๆสมาชิกสามารถร่วมซักถาม พูดคุยได้ทุกๆเรื่องกับทางทีมงาน PDAMobiz



ถูกใจบทความนี้  0