นักวิเคราะห์คาดว่า Apple Watch 2 จะไม่เปิดตัวในงาน Apple Event เดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

   ลือกันมาหลายระลอกตั้งแต่ปลายปี 2015 ที่ผ่านมา กับ Gen 2 ของ Apple Watch โดยเมื่อเดือนธันวาคมปี 2015 มีข่าวลือออกมา Apple อาจจะเปิดตัว Apple Watch 2 ในงาน event in March of 2016 และเมื่อเร็ว ๆ นี้เว็บไซต์จีนก็ออกมาให้ข้อมูล Apple Watch 2 จะเริ่มเดินสายการผลิตรุ่นต้นแบบในช่วงปลายเดือนมกราคม 2016 แต่ล่าสุด techcrunch และนักวิเคราห์ได้ออกมาให้ข้อมูลใหม่ว่าเราจะไม่ได้เห็น Apple Watch 2 ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ แต่น่าจะเปิดตัวไปพร้อม ๆ กับ iPhone 7 มากกว่า

ในงาน event in March of 2016 มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการเปิดตัว iPhone รุ่นหน้าจอขนาด 4 นิ้ว ส่วน Apple Watch 2 ที่ลือกันมาหลายรอบและคาดว่าจะเปิดตัวในงานนี้เช่นกัน ล่าสุด Matthew Panzarino จาก techcrunch ออกมาให้ข้อมูลว่า Apple Watch 2 จะไม่เปิดตัวในงานนี้ โดยเขากล่าวอ้างว่า เขาได้รับรู้ข้อมูลจากหลาย ๆ ช่องทาง รวมไปถึง Ben Bajarin, นักวิเคราห์ Creative Strategies analyst ที่ให้ข้อมูลว่ายังไม่มีความเคลื่อนไหวที่เด่นชัดของซัพพลาย เออร์ ซึ่งอย่างที่รู้กันว่า บางครั้งเราสามารถวิเคราะห์จาก supply chain ในความเคลื่อนไหวต่าง ๆ จากการสั่งซื้อและกำลังผลิตเพื่อคาดการบางส่วนได้

 นอก จากนี้ Panzarino ยังให้ทรรศนะว่าเขาไม่เห็นความเคลื่อนไหวในกลุ่มของนักพัฒนาเช่นกัน ซึ่งบางครั้งก่อนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เราสามารถรับรู้ข้อมูลบางส่วนจากเหล่านักพัฒนา อย่างไรก็ตามทาง Apple ค่อนข้างเข้มงวดและรักษาความลับได้เป็นอย่างดี ซึ่งบางครั้งเราก็ไม่ได้เห็นหรือรับรู้ข้อมูลเพราะมีการทดสอบเป็นการภายใน แบบลับ ๆ นั่นเอง

สำหรับ Apple Watch เปิดตัวเมื่อเดือนเมษายน 2015 ซึ่งปรกติแล้วรอบการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple จะอยู่ที่ 12 เดือน หาก Apple Watch 2 ไม่เปิดตัวในเดือนมีนาคมแต่เลือนไปเป็นเดือนกันยายนพร้อม iPhone 7 จะทำให้รอบการอัพเดตของ Apple Watch 2 จะยาวนานถึง 18 เดือนเลยทีเดียว

อ้างอิง appleinsider

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com



ถูกใจบทความนี้  0