รำลึกความหลัง ครบรอบ 9 ปี Steve Jobs เปิดตัว iPhone รุ่นแรกอย่างเป็นทางการ

2016-01-10_091638

   วันนี้ในอดีต (เทียบเวลาของประเทศสหรัฐฯ คือวันที่ 9 มกราคม) เป็นวันที่เกิดการปฏิวัติวงการสมาร์ทโฟน และโลกได้รู้จักกับ iPhone เป็นครั้งแรก เป็นวันที่ Steve Jobs อดีต ceo ผู้ล่วงลับได้กล่าวเปิดตัว iPhone รุ่นแรกในงาน Macworld ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 9 มกราคม 2007 ณ เมือง ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

สมาร์ท โฟนรุ่นแรกจากทางค่าย Apple ได้รับการเปิดตัวสู่สาธารณะชนอย่างเป็นทางในวันที่ 9 มกราคม 2007 และในวันนี้ก็คือวันครบรอบปีที่ 9 ของการเปิดตัวแล้วครับ

“I have been looking forward to this for two and a half years” เป็นประโยคที่ Steve Jobs ได้กล่าวไว้อย่างน่าประใจในงานเปิดตัว iPhone ครั้งแรกที่งาน Macworld

สำหรับ iPhone รุ่นแรกนั้นจะติดสัญญาและถูกล็อคให้ใช้งานกับเครือข่าย AT&T, และรองรับแค่ 2G, + EDGE เท่านั้น โดยวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2007 และได้รับกระแสตอบรับอย่างท้วมท้นในการเปิดขายอย่างเป็นทางการ คือขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่กี่นาที แม้ว่ามันจะมีราคาที่ค่อนข้างจะสูงอยุ่บ้างในยุคนั้น โดยในรุ่นความจุ 4GB วางจำหน่ายในราคา $499 และรุ่น 8GB ราคา $599 และหลังจากนั้น iPhone รุ่นแรกได้ขายไปมากกว่า  6,000,000 เครื่อง จนกระทั่งหยุดกระบวนการผลิต

อ้างอิง iclarified

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  0