สวัสดีวันศุกร์ สุดท้ายของเดือนสิงหาคมค่ะ

iPhone6_backshell_logo

เผลอแป๊บเดียว หมดเดือน 8  อีกไม่กี่วันก็เดือน 9 เดือนที่หลายๆ คนรอคอยกันแล้วนะคะ ข่าวคราวของ iPhone6 มีให้อัพเดทกันต่อเนื่องจริงๆ ล่าสุดมีภาพและข้อมูล ของถาดซิมที่ใช้สีเดียวกับ iPhone 5s (มีสี space gray, ขาว /เงิน และ ขาว/ทอง) ซึ่งมีความโค้งมน น่าจะสอดรับกับดีไซน์ของตัวเครื่องที่มีภาพหลุดออกมาก่อนหน้านี้ว่า ตัวเครื่อง iPhone6 จะไม่ใช่แท่งแบน ๆ เป็นกรอบสี่เหลี่มเหมือน iPhone รุ่นก่อนๆ ส่วนปุ่มโฮมแบบใหม่ก็มีการออกแบบให้วงกลมรอบ Touch ID เป็นสีเดียวกับถาดใส่ซิมอีกด้วย

สำหรับดีไซน์ของตัวเครื่อง iPhone ที่ผ่านมา Apple ไม่เคยโชว์โลโก้ที่ฝาหลังของตัวเครื่องเลยตั้งแต่วางจำหน่ายรุ่นแรกในปี 2007 แต่ภาพหลุดที่ออกมาก่อนหน้านี้มีความเป็นไปได้อย่างมากที่เราจะได้เห็น โลโก้แอปเปิ้ลแหว่งบนชิ้นส่วนฝาหลังของ iPhone6 เหมือนโลโก้แอปเปิ้ลที่เราคุ้นตากันบน iPad  นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงชิ้นส่วนลำโพงที่น่าจะมีผลกับคุณภาพเสียงที่ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อน และชิ้นส่วนมอเตอร์สำหรับการตั้งเตือนแบบสั่นที่มีการออกแบบใหม่ ซึ่งน่าจะสอดรับกับดีไซน์ของตัวเครื่องรุ่นใหม่นั่นเอง และชิ้นส่วนหลักๆ ที่หลายคนคงจะสงสัย และข้องใจไปจนกว่าจะมีการเปิดตัวอย่างกระจกหน้าจอแบบกระจกแซฟไฟร์ ทาง Matt Margolis ระบุว่า Apple จะเลือกใช้วัสดุชั้นดีกับ iPhone6 ทั้งรุ่นหน้าจอ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ซึ่งสอดคล้องกับแหล่งข่าวที่เคยระบุว่า Foxconn ซึ่งเป็นโรงงานประกอบชิ้นส่วน iPhone ในจีน มีการใช้กระจกแซฟไฟร์ และหน้าจอแบบ Gorilla Glass สำหรับชิ้นส่วนหน้าจอกับ iPhone 6 รุ่นหน้าจอ 4.7 นิ้ว

ย้อนกลับมาในบ้านเรากันบ้างข่าวลึกแต่ไม่ลับกับวงการอุปกรณ์เสริมล่าสุดเจ้าของร้าน about.i ร้านขายอุปกรณ์ IT ชื่อดังบน Terminal 21 ห้างหรูย่านอโศก ระบุว่าผู้จำหน่ายเคสของแบรนด์ดัง ๆ อย่าง SGP Itskin Incase และยี่ห้ออื่นๆ ที่ตอนนี้จับจองอุปกรณ์เสริมสำหรับ iPhone6 กันไปแล้ว เรียกว่าตัวเครื่องยังไม่มาแต่สั่งของ จองเอาไว้ เรียบร้อยหมดแล้วเหลือเพียงขั้นตอนการส่งมอบ ซึ่งข่าววงในบอกมาว่าเมื่อ iPhone6 เปิดตัวทุกโรงงานในเมืองจีนจะหยุดการผลิตเคสเพื่อดูความต้องการลูกค้าก่อน หากของหมดไวจะสั่งผลิตชุดใหญ่ทันที ซึ่งนั่นหมายความว่าจะมีช่วงนึงที่เคสขาดตลาดหากขายดีจริง ๆ สำหรับเพื่อนๆ สนใจข่าวเกี่ยวกับ iPhone6 สามารถ join Group iPhone6 ของ PDAMobiz ซึ่งเป็นอีกช่องทางสำหรับการติดตามข่าวเกี่ยวกับ iPhone6 ที่มีการอัพเดทข่าว ทิป เทคนิค บทความที่น่าสนใจของ iPhone 6 และ iOS 8 และเรื่องราวต่างๆ จากทุกมุมโลก

เราคงต้องรอลุ้นกันค่ะว่า Apple จะเปิดตัว iWatch วันที่ 9 เดือน 9 นี้ ส่วน iPhone 6 รุ่นหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วในเดือนตุลาคมตามที่หลายๆ คนคาดการณ์เอาไว้รึเปล่า

 ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

      

เห็นคุณค่าทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิต มีความสุขทุกลมหายใจนะคะ

me

Piyachattt 

29 สิงหาคม 2557



ถูกใจบทความนี้  0