สรุปมาตรการรองรับ ผู้ซื้อ Samsung Galaxy Note 7 จากผู้ให้บริการเครือข่ายที่สหรัฐ

Samsung-Galaxy-Note-7

สำหรับข่าวดัง เปิดซิง Samsung Galaxy Note 7 บึ้มเรียบร้อยแล้ว เครื่องแรกของโลก ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนนัก รู้แต่เพียงแค่ว่าจะมีการเรียกคืน แต่บางกระแสก็ว่าตัวเครื่อง Samsung Galaxy Note 7 ยังอยู่ใน stock แต่ยังไม่อนุญาตให้ขายแต่อย่างใด อันนี้ก็ต้องลองตรวจเช็คกันดู กับข่าวที่ Galaxy Note 7 มีปัญหาเรื่องแบต ทำให้ในขณะชาร์จ เกิดระเบิด ไหม้จนที่เราเห็นสภาพเครื่องตามข่าวต่างๆ วันนี้ผู้ให้บริการเครือข่ายที่สหรัฐแต่ละรายก็มีมาตรการรองรับออกมาแล้ว มาดูสรุปแต่ละรายกันครับ

note-7

Verizon Wireless

ผู้ที่ซื้อ  Galaxy Note 7 จากรายนี้ สามารถคืนเครื่องได้จนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ โดยที่จะ refund คืนเป็นเงินหรือเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นๆ แทน

AT&T

เงื่อนไขคล้ายกันคือ คืนเครื่องและเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นๆ ได้ ตามที่มีขายอยู่ในปัจจุบัน แต่ถ้าเกินกำหนดเวลารับคืนแล้ว และเกิดปัญหากับ Galaxy Note 7 ก็จะเลือกได้เฉพาะ Samsung device เท่าน้น แต่ก็จะได้รับเงินคืน $25 ส่วนอุปกรณ์เสริมต่างๆ แน่นอนว่าหากไม่ได้ใช้ก็คืนได้ด้วย หรือเปิดโอกาสให้นำมาเปลี่ยนเป็น Galaxy Note 7 เครื่องใหม่ โดยสามารถเปลี่ยนได้ที่ shop ใกล้บ้าน โดยไม่เสียค่าดำเนินการใดๆ ส่วนบรรดาของขวัญ ของกำนัลต่างๆ ก็ยังคงเก็บเอาไว้ได้ตามปกติ เรียกว่าซัพพอร์ทกันเต็มที่

T-Mobile

ส่วนรายนี้ก็จะ refund คืนทั้งหมดเช่นกัน โดยจะเวฟค่าใช้จ่ายในการจัดส่งและ restock ทั้งหมดเช่นเดียวกัน รวมถึงบรรดาอุปกรณ์เสริมต่างๆ ด้วย ส่วนที่แถม Netflix ดูฟรีให้ก็เก็บไว้ใช้ได้เลย และเมื่อ Samsung ส่ง Galaxy Note 7 lot ใหม่มาแล้ว ใครที่มีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่ ก็สามารถมาเคลมเครื่องใหม่ได้ทันที

Sprint

รายนี้หยุดจำหน่ายชั่วคราว และใครที่ซื้อไปแล้วก็สามารถนำมาเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เช่นเดียวกับรายอื่นๆ เมื่อได้ lot ใหม่มาจาก Samsung หรืออีกทางเลือกคือ เปลี่ยนเป็น Galaxy S7  และ Galaxy S7 edge แทน ได้เลย ส่วนต่าง refund คืนเต็มจำนวน รวมถึงอุปกรณ์เสริมก็สามารถเปลี่ยนเป็นของ Galxy S7/S7 edge ได้ด้วย และจะคืนส่วนต่าง $25 ภายใน90 วันโดยเป็นเครดิต และอีกทางเลือกก็คือ เปลี่ยนจาก Galaxy Note 7 ไปเป็นรุ่นอื่นๆ ที่ Sprinit มีขายอยู่ได้เลย ตาม shop ใกล้บ้าน มีปัญหาก็โทร (888) 211-4727

note-7-blue-glod-silver
เห็นที่ ตปท. แล้ว เค้ามีหลายทางเลือกให้กับลูกค้าตาดำๆ อย่างเราๆ ซึ่งในบ้านเราทาง Samsung Thailand ได้ออกมาให้ทางเลือกดังนี้

คนที่ยังรอรับเครื่องอยู่
– รับส่วนลดเพิ่ม จากเดิม 1,000 บาทเป็น 2,000 บาท
– รับ Galaxy Note7 value Pack มูลค่า 3,190 บาท โดยที่ขอแถมเดิมๆ ยังอยู่ครบ ไม่ได้ตัดไปไหน
ส่วนคนที่ต้องยกเลิกการสั่งจอง ก็คืนมัดจำได้เต็มจำนวน และรับ voucher จำนวน 2,000 บาท ภายใน 30 กันยายนศกนี้

ดังนั้นใครที่ยังมั่นใจใช้งานต่อ ก็รอต่อไป ซึ่งคาดว่าคงเป็นปลายเดือน หรือวันที่ 30 กันยายน จากข้อมูลในต่างประเทศถึงจะได้รับเครื่องกัน ดังนั้นหากรอไม่ได้ ก็ขอคืนเงินเต็มจำนวนได้ กรณีที่สั่งจอง pre-booking ส่วนใครที่ซื้อเครื่องหิ้ว ก็ลองเช็คต้นสังกัดดูว่ามีเงื่อนไขรับประกันอย่างไรบ้าง

note-7-blue

สำหรับครั้งนี้ สถานการณ์ของ Samsung ดูท่าจะลำบากสักหน่อย ในขณะที่ Apple กำลังจะเปิดตัว iPhone 7 ในอีกไม่กี่วันและคาดว่า Apple คงจะใช้โอกาสนี้ตี Samsung เรื่องของแบตเตอรี่ บนเวที ในงานเปิดตัวอย่างแน่นอน

อ้างอิง phonearena



ถูกใจบทความนี้  0