ขออินเทรนด์ด้วยคน!!! ว่ากันว่า Samsung กำลังซุ่มทำสมาร์ทว๊อชหน้าปัดทรงกลม

อย่างที่ทราบกันดีว่าเทรนด์อุปกรณ์ไอทีสำหรับสวมใส่หรือ wearable กำลังมาแรงแซงทางโค้ง ไม่ว่าแบรนด์ไหนๆก็ต้องหันมาให้ความสนใจกันทั้งนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณ์สวมใส่ประเภทสมาร์ทว๊อชหรือนาฬิกาอัจฉริยะนั่นเอง ซึ่งล่าสุดมีการเปิดเผยว่าทาง Samsung กำลังซุ่มทำสมาร์ทว๊อชที่มีตัวเรือนเป็นทรงกลมบ้าง หลังจากใช้ตัวเรือนเป็นทรงสี่เหลี่ยมมาตลอด

Samsung-rounded-smartwatch-patent3

ถ้าพูดถึงสมาร์ทว๊อชหรือนาฬิกาอัจฉริยะจากทาง Samsung เพื่อนๆสมาชิกคงไม่มีใครไม่รู้จักดีไวซ์ในตระกูล Gear อย่างแน่นอน แต่ ณ ปัจจุบันจากที่มีแต่ตระกูล Gear ที่เป็นอินเตอร์แบรนด์ที่ทำตลาดในส่วนนี้อยู่นั้น แบรนด์คู่แข่งจำนวนมากก็หันมาให้ความสนใจกับตลาดในส่วนนี้มากขึ้น ทั้ง LG , Motorolla , HTC , ASUS หรือแม้แต่ Apple เองก็ตาม ซึ่งทุกแบรนด์ล้วนแล้วแต่นำจุดที่ผู้ใช้งานอยากได้เกี่ยวกับสมาร์ทว๊อชมาปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในแบรนด์ของตัวเอง หนึ่งในนั้นก็คือเรื่องของดีไซน์ ที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ต้องการให้สมาร์ทว๊อชมีความคล้ายคลึงกับนาฬิกาปกติมากกว่านี้ อย่างน้อยหน้าปัดก็น่าจะเป็นทรงกลม (อย่างที่ทราบกันดีว่า Gear หน้าปัดจะเป็นทรงสี่เหลี่ยม)

ซึ่งงานนี้ดูเหมือนว่าทาง Samsung เองก็ทราบถึงความต้องการใช้งานในส่วนนี้ของบรรดาผู้ใช้งาน และก็ทราบด้วยว่าแบรนด์คู่แข่งต่างก็ดีไซน์สมาร์ทว๊อชออกมาเป็นตัวเรือนทรงกลมกันทั้งนั้น แล้ว Samsung มีหรือที่จะยอม เพราะล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่าทาง Samsung เองก็กำลังซุ่มทำสมาร์ทว๊อชรุ่นใหม่ที่มาพร้อมหน้าปัดทรงกลมด้วยเช่นกัน

ถ้าข่าวลือที่ว่าเป็นจริง งานนี้ดูเหมือนว่าเทรนด์ของสมาร์ทว๊อชรุ่นต่อๆไปคงจะมีหน้าปัดตัวเรือนเป็นทรงกลมกันทุกแบรนด์อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น Moto 360 , LG G Watch R หรือแม้แต่ Samsung ที่กำลังซุ่มทำอยู่

เหล่าสาวกที่เบื่อกับดีไซน์แบบเดิมๆของ Gear คงต้องรอลุ้นและติดตามข่าวกันนะครับว่าสุดท้ายแล้ว จะได้เห็นสมาร์ทว๊อชจากทาง Samsung ที่มีตัวเรือนเป็นทรงกลมหรือไม่ เพราะหลายฝ่ายคาดกันว่า Samsung น่าจะส่งสมาร์ทว๊อชที่ว่าออกมาทำงานร่วมกับ Samsung Galaxy Note 4 แต่ที่แน่ๆตระกูล Gear ในปีนี้ที่รอต่อคิวเปิดตัวอยู่ คือ Gear VR และ Gear Neo รุ่นใส่ซิมได้ ที่พร้อมออกมาผนึกกำลังกับ Samsung Galaxy Note 4 ที่จะเปิดตัวในงาน IFA 2014 เดือนหน้านี้อย่างแน่นอน ชอบรุ่นไหน สนใจรุ่นไหน หยอดกระปุกรอกันได้เลยนะครับ

 

 

 

ที่มา :  SAMMOBILE



ถูกใจบทความนี้  0