มันจะเป็นธรรมเนียมปฏิบัติสืบไป!!! รู้หรือไม่ Apple Watch ทุกเรือนตั้งเวลาตรงกัน

apple-watchesheader

จะเรียกว่าเป็น gimmick ก็ได้นะครับ สำหรับการตั้งเวลาบนหน้าปัดของ Apple Watch ที่เปิดตัวไปภายในงานอีเวนท์ของ Apple ที่ผ่านมา โดยได้มีคนตั้งข้อสังเกตว่าเวลาที่แสดงบนหน้าปัดของ Apple Watch ทุกเรือนนั้น ตั้งไว้ตรงกันทั้งหมด

Apple enter-ti_article

ตามที่ได้เกริ่นไปแล้วข้างต้นว่า Apple ได้ตั้งเวลาบนหน้าปัดของ Apple Watch ทุกเรือนภายในงานเปิดตัวที่ผ่านมาตรงกันทุกเรือน โดยตั้งเวลาไว้ที่ 10:09:30 (ชั่วโมง:นาที:วินาที) ซึ่งถ้ามองในเรื่องของการออกแบบแล้ว จะเห็นได้ว่าเวล่ดังกล่าวเป็นเวลาที่เหมาะสมที่เข็มนาฬิกาจะไม่ทับกัน และไม่บดบังรายละเอียดบนหน้าปัด โดยการตั้งเวลาดังกล่าวนี้ Apple ไม่ได้ทำเป็นเจ้าแรกแต่อย่างใด แต่มันเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของแบรนด์นาฬิกาชื่อดังมากมายนับตั้งแต่ปี 1926 โดยเจ้าแรกที่ริเริ่มก็คือ Hamilton Watch Company เลยทีเดียว และนับจากนั้นเป็นต้นมาแบรนด์ชื่อดังจำนวนมากก็เลือกเวลาของตัวเองและยึดสืบต่อกันมาทุกรุ่น ยกตัวอย่างเช่น

  • Bell & Ross ตั้งเวลาไว้ที่ 10:10:10
  • Rolex ตั้งเวลาไว้ที่ 10:10:31
  • Tag Heuer ตั้งเวลาไว้ที่ 10:10:37
  • Timex ตั้งเวลาไว้ที่ 10:09:36

นอกจากแบรนด์นาฬิกาแล้ว Apple เองก็ใช้ธรรมเนียมนี้ใน iPhone ด้วยเช่นกัน โดยทุกรุ่นตั้งเวลาไว้ที่ 9:41 (ผมเชื่อว่าเพื่อนๆสมาชิกจำนวนไม่น้อยกำลังเดินไปหยิบกล่อง iPhone ของตัวเองขึ้นมาดูกันใช่ไหมครับ 555+)

ที่มา : QUARTZ



ถูกใจบทความนี้  1