วาทะเด็ดดวง!!! iWatch จะทำให้วิถีของนาฬิกาจากแดนสวิสตกที่นั่งลำบาก Jony Ive ได้กล่าวไว้

Bono and Jonathan Ive Seminar At The 2014 Cannes Lions

เตรียมต้มน้ำรอได้เลยเมื่อแท๊บลอยด์ชื่อดังในต่างประเทศได้เปิดเผยคำพูดของ Jony Ive หัวหน้าฝ่ายออกแบบของทาง Apple ที่ได้กล่าววาทะเด็ดแห่งปีก็ว่าได้กับทีมงานออกแบบของ Apple ซึ่งงานนี้ถือได้ว่า Apple ออกตัวค่อนข้างแรงเลยทีเดียว เพราะคำพูดดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายในสังคมออนไลน์

London Fashion Week S/S 2013 - Burberry Prorsum arrivals

ตามที่ได้เกริ่นไปแล้วข้างต้น คำพูดที่ Jony Ive ได้พูดกับทีมออกแบบของ Apple คนอื่นๆ มีใจความดังนี้

“iWatch จะทำให้วิถีของนาฬิกาจากแดนสวิสตกที่นั่งลำบากเน้นตัวโตๆที่คำว่าตกที่นั่งลำบากด้วยนะครับ”

จะว่าไปแล้วการที่ Jony Ive กล้าที่จะพูดประโยคดังกล่าวออกมานั้น แปลว่าต้องมั่นใจใน iWatch เป็นอย่างมาก ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่าก่อนหน้านี้ทาง Apple เองก็ได้มีการดูดเอาระดับผู้บริหารจนถึงเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการของบรรดาแบรนด์นาฬิกาหรูจำนวนมากมาร่วมงาน

และเมื่อบวกกับการปิดข่าวได้เป็นอย่างดีมากๆ จนไม่มีภาพหลุดเกี่ยวกับ iWatch ออกมาเลย ยิ่งทำให้งานนี้เป็นอะไรที่เหล่าสาวกน่าลุ้นเป็นอย่างมาก อาจจะมากกว่า iPhone 6 เสียด้วยซ้ำ (ก็มีทั้งข่าวลือและข่าวหลุดออกมาอย่างมากมายนี่นา) สุดท้ายคงต้องมาลุ้นกันว่าเรื่องดีไซน์และระยะเวลาการใช้งาน ตลอดจนแบตเตอรีที่ถือเป็นเรื่องหลักๆที่ทำให้สมาร์ทว๊อชของแต่ละแบรนด์เดินไปไม่สุดเสยที ทาง Apple จะสามารถแก้โจทย์เหล่านั้นได้หรือไม่ จะสมกับคำพูดของ Jony Ive หรือจะเป็นเพียงแค่ราคาคุย และอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือเรื่องของราคา จะใกล้เคียงกับข่าวลือก่อนหน้านี้ที่บอกว่า Apple จะเปิดตัว iWatch ด้วยสนนราคาประมาณ 12,xxx บาท ซึ่งถือว่าแพงกว่าแบรนด์คู่แข่งพอสมควรเลยทีเดียว แล้วเพื่อนๆสมาชิกมีความเห็นว่าอย่างไรกันบ้างครับ

ที่มา : 9TO5Mac



ถูกใจบทความนี้  0