สวัสดีวันศุกร์ค่ะ

iphone6-cameras-hero1-100448346-large

เพราะสติถิมีไว้ให้ทำลาย  เป็นไปตามความคาดหมายสำหรับยอดขาย iPhone6 และ iPhone 6 Plus ที่ขายวันแรก (19 กันยายน) สามารถทำยอดขายได้ถึง 10 ล้านเครื่อง ยอดขายถล่มทลายเช่นเคย วันนี้ถึงคิวสำหรับผู้ใช้งานในประเทศกลุ่มที่ 2 (Tier 2)  สามารถซื้อ iPhone6 และ iPhone 6 Plus ได้แล้ว กลุ่มประเทศที่ 2  มีทั้งหมด 20 ประเทศได้แก่ ออสเตรีย เบลเยี่ยม เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ไอร์แลนด์ ไอเซิลออฟแมน อิตาลี ลิคเทนสไตน์ ลักเซมเบิรก เนเธอแลนด์ นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ ดปรตุเกส การ์ต้า รัสเซีย ซาอุดิอาระเบีย สเปน สวีเดน สวิสเซอร์แลนด์ ไต้หวัน ตุรกี และสาธารณะรัฐอาหรับเอมิเรต และจะวางขายจนครบ 115 ประเทศ ภายในสิ้นปีนี้ จะเข้าศูนย์ไทยเมื่อไหร่ คงต้องรอลุ้นกัน

ต่อกันที่ประเด็นร้อนๆ หลังจากการวางขาย  iPhone 6 และ 6 Plus คือปัญหาการโค้งงอของเครื่องที่แพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็วในโลกโซเซียล ล่าสุดทางแอปเปิลออกมาให้ข้อมูลเรื่องนี้โดยระบุว่าหลังวางขาย 6 วัน มีลูกค้ารายงานปัญหาเข้ามาเพียง 9 รายเท่านั้น ด้วยวัสดุของตัวเครื่อง iPhone 6 เป็น อะลูมีเนียม อะโนไดซ์ 6000 ซีรีย์  ซึ่งเป็นกระบวนการการใช้ไฟฟ้าในการเพิ่มความหนาของ Oxide ซึ่งจะไปเคลือบที่ผิวอลูมิเนียม  Anodizing จะเพิ่มความทนทานต่อการกัดกร่อนและช่วยเพิ่มค่าความยึดติดของสีและกาวได้ดีกว่าอลูมิเนียมทั่วไป อีกทั้งยังมีส่วนประกอบของสแตนเลสสตีลและไททาเนียมเพิ่มความแข็งแรง และหน้าจอใช้กระจกที่แข็งมาก ตัวเครื่องผ่านการทดสอบความทนทาน  ผ่านมาตรฐานระดับสูงสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ดังนั้นการใช้งานตามปกติจะพบปัญหาเครื่องโค้งงอได้ยากมาก

หากเทียบสัดส่วนของปัญหาที่เกิดขึ้น ยอดขายหลักล้านแต่มีการพบความผิดปกติเพียง 9 เครื่อง แม้จะไม่ใช่สัดส่วนที่มากมาย แต่เชื่อว่ารูปภาพและคลิปต่างๆ ที่แสดงให้เห็นว่าตัวเครื่อง iPhone 6 Plus โค้งงอหลังจากใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงแล้วนั่งทับโดยไม่ได้ตั้งใจ ปัญหาลักษณะนี้สามารถเกิดขึ้นได้ ซึ่งอาจจะกระทบกับความรู้สึกอยู่บ้าง แต่ปัญหาที่เกิดไม่น่าจะมีผลกับยอดขาย เพราะเชื่อว่าทาง Apple น่าจะออกมาแก้เกมนอกจากเชิญสื่ออย่าง CNBC และ the verge เข้าไปชมห้องแล็บทดสอบแล้ว ทาง Apple คงจะต้องหาทางทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่า iPhone6 และ iPhone 6 แจ๋วจริงทั้งวัสดุของตัวเครื่องและระบบปฏิบัติการ เอาเป็นว่าบรรดาข้อผิดพลาดจากการผลิตจะเกิดรูปแบบไหน อย่างไร แต่ขออย่าให้แจ็กพอต ปุ๊บปั๊บรับโชค (ร้าย) ก็แล้วกัน เพราะไหนๆ เสียเงินซื้อโทรศัพท์มาใช้งานก็อยากจะใช้เครื่องคุณภาพเหมาะสมกับราคา มีปัญหาน้อยๆ ใช้งานไปนานๆ จริงไหมคะ

 ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

      

เห็นคุณค่าทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิต มีความสุขทุกลมหายใจนะคะ

Piyachattt 

26 กันยายน 2557



ถูกใจบทความนี้  0