หยอดกระปุกเพิ่มด่วน!!! หลุดราคา iPhone 6 จากฮ่องกง ราคาแรงไม่ใช่เล่นเลย

iPhone-6-Pricesheader

เหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้วนะครับ สมาร์ทโฟนที่คนทั่วโลกเฝ้ารอคอยมากที่สุดตัวหนึ่งอย่าง iPhone 6 ก็จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 เดือน 9 ที่จะถึงนี้แล้ว ซึ่งด้วยข่าวลือและข่าวหลุดที่มีออกมาอย่างต่อเนื่องก็ทำให้บรรดาสาวกต้องลุ้นกันในหลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตา สเปค ลูกเล่นฟีเจอร์ต่างๆ รวมไปถึงเรื่องของราคาที่จะวางจำหน่าย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวลืออีกระลอกหลุดออกมาอีกรอบโดยอ้างว่าเป็นราคา iPhone 6 จากเกาะฮ่องกง ส่วนจะถูกลงหรือแพงขึ้นนั้น มาติดตามและลุ้นไปพร้อมๆกันเลยนะครับ

iphone 5s iPhone 6

อย่างที่ทราบกันดีว่าคำถามหนึ่งที่มักจะได้ยินจากเพื่อนๆสมาชิกและเหล่าสาวก Apple ถามกันบ่อยๆก็คือ iPhone 6 ราคาจะแพงขึ้นหรือไม่ หรือจะมีรุ่นความจุไหนให้เลือกบ้าง ล่าสุดข่าวลือจากเกาะฮ่องกงน่าจะช่วยตอบคำถามข้างต้นได้ไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน

เมื่อล่าสุดเว็บไซต์ชื่อดังในต่างประเทศได้เปิดเผยภาพที่อ้างว่าเป็นราคาของ iPhone 6 โดยมีทั้งรุ่นหน้าจอ 4.7 และ 5.5 นิ้ว โดยมีให้เลือกด้วยกัน 3 ความจุเช่นเดิม คือ 16 , 32 และ 64 GB ตามลำดับ ซึ่งถ้าภาพหลุดดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ก็จะสามารถตอบคำถามเรื่องราคาได้ว่า iPhone 6 นั้น ราคาเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เมื่อเปรียบเทียบกับราคาของ iPhone 5s (เดี๋ยวจะลงรายละเอียดนะครับ) และเรื่องความจุที่ไร้วี่แววของความจุขนาด 128 GB ที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้

ตามที่ได้เกริ่นไปแล้วข้างต้น มาเปรียบเทียบเรื่องราคากันเลยนะครับ

tableiphone6

จากตารางด้านบนเป็นการแปลงค่าเงินจากดอลล่าร์ฮ่องกงเป็นเงินบาทไทยนะครับ (แปลงแบบตรงๆดื้อๆ) แต่ถ้าจะเอาให้ใกล้เคียงจริงๆ (พยายามเทียบเคียงให้ใกล้เคียงกับแนวโน้มที่ผ่านมามากที่สุด โดยคำนวณจากราคา iPhone 5s ของที่ฮ่องกงกับประเทศไทย) จากด้านบนราคาจะบวกเพิ่มไปอีกประมาณ 1,000 บาทของในแต่ละรุ่นนะครับ

จะว่าไปแล้วราคาที่หลุดจากฮ่องกงรอบนี้ ถือว่าใกล้เคียงกับข่าวลือที่มีออกมาก่อนหน้านี้ โดยราคาเริ่มต้นของ iPhone 6 นั้นแพงกว่า iPhone 5s อยู่ประมาณ 1,1xx ดอลล่าร์ฮ่องกง หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 4,5xx บาทเลยทีเดียว เพื่อนๆสมาชิกคิดเห็นกันว่ายังไงบ้างครับกับแนวโน้มของราคาที่ปรับเพิ่มขึ้นในครั้งนี้ คอมเมนต์กันได้เลยนะครับ

ที่มา : TK Tech News

 



ถูกใจบทความนี้  0