เชือดไก่ให้ลิงดู!!! Foxconn จับพนักงานมือดีที่ลักลอบนำฝาหลัง iPhone 6 ออกมาเผยแพร่

video-iPhone-6-Air-coque

     ก่อนหน้านี้เพื่อนๆสมาชิกคงจะจำกันได้ว่าก่อนที่ Apple จะเปิดตัว iPhone 6 และ iPhone 6 Plus อย่างเป็นทางการนั้น ได้มีภาพหลุดของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ออกมาอย่างมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีภาพของฝาหลังตัวเครื่องของ iPhone 6 ที่ระบุว่ามาจากวงในอย่างพนักงานของทาง Foxconn เอง

iphone-6-shell-leak

     ตามที่ได้เกริ่นไปแล้วข้างต้นว่าก่อนหน้านี้ได้มีภาพหลุดฝาหลังของ iPhone 6 ซึ่งระบุว่ามาจากพนักงานของ Foxconn เอง โดยงานนี้ดูเหมือนว่า Foxconn จะไม่ยอมนิ่งนอนใจกับปัญหาดังกล่าว และได้ดำเนินการตามหาพนักงานคนดังกล่าวที่ลักลอบนำชิ้นส่วนฝาหลังออกไป และล่าสุดทาง Foxconn สามารถจับตัวได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

     สำหรับพนักงานคนดังกล่าวมีชื่อว่านาย Qiao อายุ 40 ปี ได้ยอมรับและสารภาพว่าตนเองได้ลักลอบนำชิ้นส่วนดังกล่าวออกไปจริง โดยซ่อนไว้ในกระเป๋า และอาศัยช่วงเวลาที่พนักงานจำนวนมากเปลี่ยนกะ แอบออกจากโรงงานไปได้โดยไม่ผ่านการตรวจค้นนั่นเอง และได้ส่งชื้นส่วนดังกล่าวไปยังมณฑลเสิ่นเจิ้นทางไปรษณีย์ หลังจากนั้นจึงได้รับค่าเหนื่อยมหาศาลประมาณ 6,000 หยวน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 3x,xxx บาทในอีก 2 วันต่อมา

     นาย Qiao ได้ลักลอบขโมยชิ้นส่วนออกมาตั้งแต่วันที่ 24 กรกฏาคม ซึ่งหลังจากนั้นก็เริ่มมีภาพหลุดออกมา ซึ่งทาง Foxconn ก็ได้ร่วมมือกับทางตำรวจในช่วงกลางเดือนสิงหาคมเพื่อสืบสวนเรื่องราวดังกล่าว และสามารถจับตัวนาย Qiao ได้ในที่สุด

 

 

ที่มา : MacRumors



ถูกใจบทความนี้  0