เปิดประสบการณ์ ทดลองนวัตกรรม AIS Future Cube

AIS-Future-Cube-022

    เมื่อสองสามอาทิตย์ก่อนได้มีโอกาสไปทดลอง ais future cube ต้องเรียกว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่น่าลองมาก ซึ่งเค้าก็เปิดตัวมาสักพักได้แล้วล่ะครับ แต่เพิ่มมีโอกาสได้ไปลอง ฮ่ะๆ  หากใครมีโอกาสอย่าลืมไปทดลองกันได้ที่ ais flagship store สาขาเซ็นทรัลเวิร์ด ชั้นสาม ผมขอหยิบมามาเล่าสู่กันฟัง ก็แล้วกันนะครับ ว่ามีรายละเอียดอย่างไรกันบ้าง มาติดตามกันได้เลย

AIS-Future-Cube-005

    สำหรับ AIS Future Cubeนับเป็นนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีแห่งอนาคตตามชื่อเรียก นำเทคโนโลยีสามตัวเจ๋งๆ มารวมกัน อยากบอกว่าความรู้สึกก็ไม่ได้นึกอะไรมากนะครับ คือตอนแรกเรียกว่าไม่รู้ข้อมูลเลย ไม่รู้ว่ามันคืออะไรเจ้า AIS Future Cube เนี่ย แอบตื่นเต้นเหมือนกัน วันนั้นไปกับบรรดา ais celebnet หลายคน และ Cube ต้องเล่นด้วยกันเป็นคู่นะ เพราะเน้นเรื่องการสื่อสารระยะไกลและเห็นตัวกันเหมือนกับอยู่ใกล้แค่เอื้อม ถ้าให้ดีต้องเป็นแฟนกันคงได้กอดกันให้หายคิดถึงเลยทีเดียวเชียว

AIS-Future-Cube-027

AIS-Future-Cube-026

ภายในห้องมีผ้าม่านบังแสงเอาไว้ เพราะต้องฉายวีดีโอโปรเจคเตอร์ รวมถึงเราต้องใส่แว่นสามมิติแบบล้ำๆ ซะด้วยสิ

AIS-Future-Cube-014  

คือหลักๆ ใหัเราเล่นเกมส์ สั้นๆ แต่รู้สึกว่าสั้นเกินไปหน่อย มี 3 เกมส์ให้เลือก แต่ของผมได้ลองเล่นเกมส์ท่องเมือง เค้าว่าเป็นเมืองกรุงเทพในอนาคต ก็สนุกดีนะ ภายในเป็นห้องที่ติดโปรเจคเตอร์ เป็นลักษณะการฉายภาพแบบ 3D และบวกกับระบบสัมผัสในการสั่งงาน ทำให้เรามีแอคทิวิตี้ระหว่างท่องเมืองได้ โยกตัวไปมา บังคับทิศทางได้ด้วย มองดูบรรยากาศโดยรอบได้ ก้มตัว ย่อตัว แหงนมองบนฟ้า ได้หมด แถมมีถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกต่างหาก

โดยทั้งหมดคือเทคโนโลยี  3 อย่างนี้คือ

1. Tele-Human  เป็นเทคโนโลยีจากกล้อง 3D สามารถจับภาพและฉายภาพเพื่อนเราในแบบ 3D คืออารมณ์แบบว่า อยู่คนละจังหวัด เหนือกับใต้ แต่ถ้าได้ใช้เทคนโนโลยีแล้ว เหมือนกับมายืนคุยข้างๆ กัน
2. Immersive Cube อันนี้เหมือนเป็นเทคโนโลยีกล่อง ซึ่งในกล่องนี่ล่ะที่เค้าจำลองสิ่งแวดล้อม ฉากต่างๆ ที่เสมือนว่าเราอยู่ในสถานที่นั้นเลยทีเดียว
3. Multi-sensing Integration Technology ที่เป็นเทคโนโลยีเชื่อมโยงการสื่อสารทำให้ AIS Future Cube สมบูรณ์แบบ

AIS-Future-Cube-017

    หลังจากเล่นเสร็จแล้ว ก็สามารถเก็บภาพประทับใจได้ด้วยนะ จะผ่าน NFC ใน Smartphone ของเรา(ถ้ามี) หรือมีตัวเลืออื่นเช่น ส่งเข้าเมลเรา ก็ได้นะอันนี้แล้วแต่สะดวก อันกลางจำไม่ได้แล้วว่าคืออะไร ฮ่ะๆ

แต่ผมว่ายังไงก็ค้องมาลองสักหน่อยก่อนที่จะหมุนเวียนไปประเทศอื่นนะครับ ว่าจะพาลูกไปเล่นอยู่เหมือนกัน งานนี้ฟรี ไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้า ais ก็ได้ แค่เดินเข้าไปขอทดสอบแค่นั้นเองครับ นิดเดียวที่ต้องรอเทคโนโลยีให้พัฒนาขึ้นไปคือ เรื่องคุณภาพและความชัดเจนของภาพที่จำลองตัวเราหรือเพื่อนนั่นล่ะ ซึ่งออกมาเป็นแนวโพลีกอน ที่ไม่ค่อยชัดเจนสักเท่าไหร่ แต่ก็มองเห็นว่าเป็นเพื่อนเราคนนั้นเป็นใคร เสื้อผ้าที่ใส่อยู่สีอะไร แบบนี้ล่ะครับ แต่ไม่ชัดเหมือนกับที่เรามองเห็นกันทุกวันนี้ ก็แน่ล่ะเพราะมันเป็นการจำลองนี่นา ฮ่ะๆ 

ผมมองเห็นอนาคตของการสื่อสารในยุคถัดไปชัดเจนแล้วล่ะครับ เหลือแค่เราจะได้ใช้เทคโนโลยีนี้เป็นวงกว้างหรือไม่แค่นั้นเอง ได้มาไว้ที่บ้านสักชุดก็คงดี

AIS-Future-Cube-030

ทิ้งท้ายด้วยหน้า shop มีเกมส์ให้เล่นด้วยนะ

ขอบคุณเอไอเอสที่ชวนไปทดสอบด้วยนะครับผม



ถูกใจบทความนี้  1