แกะดูให้รู้เรื่อง iFixit เผย Phone 6 Plus แบตใหญ่กว่า iPhone 5s ถึง 2 เท่า ทำงานด้วย RAM ขนาด 1 GB

ifixitiphone6plusteardown

ปริศนาสเปคตัวเครื่อง iPhone 6 Plus ที่หลายคนสงสัย ล่าสุด iFixIt มืองัดแงะสมาร์ทโฟนระดับโลก คลายปมคำถามเรียบร้อยแล้ว

หลังจากทำการแกะ งัดแงะชิ้นส่วนตัวเครื่อง iPhone 6 Plus ทีมงาน iFixIt มีเรื่องให้ประหลาดเรื่องแรกคือเลย์เอ้าท์ของตัวเครื่องที่เหมือนกับ iPhone 5s ยกเว้นสัดส่วน สเกลของชิ้นส่วน และแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่กว่าเนื่องจากขนาดตัวเครื่องที่ใหญ่ขึ้นนั่นเอง 

หลังจากแกะชิ้นส่วนตัวเครื่องด้านหน้าเรียบร้อยแล้ว ทีมงาน iFixIt  ระบุว่าในตัวเครื่อง  iPhone 6 Plus ไม่มี ” booby traps” ซึ่งใน iPhone 5s จะมีเคเบิลที่วิ่งจากตัวเซนเซอร์ของ Touch ID sensor ไปยัง Lightning port มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 2915mAh 3.82 volts  ตามข่าวที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้คือ แบตเตอรี่ของ 6 Plus จะมีความจุมากกว่า iPhone 5s ซึ่งมีความจุ 1560mAh และมากกว่าแบตเตอรี่ของ iPhone 6 ที่มีความจุ 1810mAh , ชิ้นส่วนของมอเตอร์การสั่น (vibrator ) ถูกออกแบบให้อยู่ด้านล่างของ logic board ด้านขวาของแบตเตอรี่

iPhone 6 Plus ใช้ชิปประมวลผล  A8 รหัส F8164A3PM ตัวเลข 8 ในตำหน่งที่ 2 คือตัวเลขที่สอดคล้องกับ 8 Gigabits , RAM ขนาด 1 GB ตามแคตตาลอคของ Micron  

iFixit ให้คะแนนการบำรุงรักษา iPhone 6 Plus ที่ 7 เต็ม 10 คะแนน ( iPhone 5s ได้ 6 เต็ม 10 คะแนน)  สิ่งที่ iPhone 6 Plus แตกต่างจาก iPhone 5s มากที่สุดคือสายเชื่อมต่อระหว่าง Touch ID ที่ปุ่มโฮมกับ Lightning port ซึ่งส่งผลให้สายเคเบิลฉีกขาดถ้าไม่ระวังมากพอ หากทำการแกะเปิดเครื่องโทรศัพท์นั่นเอง

ที่มา : ifixit.com

 



ถูกใจบทความนี้  0