ดีแทคยกระดับมาตรการเปลี่ยนซิมเข้ม หลังเทรนเบอร์สวยพิมพ์นิยมมาแรง

dtac_6771C

แนะจดทะเบียนเบอร์ไว้ไม่ให้ถูกขโมย 28 สิงหาคม 2557 ดีแทคยกระดับมาตรการการเปลี่ยนซิมเพื่อรักษาความปลอดภัยให้ลูกค้า ขอย้ำเตือนให้ลูกค้าปกป้องสิทธิ์จากการถูกแอบอ้างของบุคคลอื่นมาจดทะเบียนสวมสิทธิ์เบอร์ของตนเอง ชวนลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ เร่งลงทะเบียนซิมการ์ดแสดงความเป็นเจ้าของเบอร์ให้ถูกต้องทันที สืบเนื่องมาจากแนวโน้มความนิยมในเบอร์มงคลและเบอร์สวยที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก จนเป็นที่มาของธุรกิจการขายเบอร์ รวมไปถึงพฤติกรรมที่มิชอบต่างๆในการสวมสิทธิ์เบอร์สวย


จึงขอแนะนำลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าพรีเพด ควรรักษาและปกป้องสิทธิ์ของตนเองด้วยการลงทะเบียนเลขหมายโดยเร็ว ทั้งลูกค้าเดิมที่ยังไม่ได้จดทะเบียนและลูกค้าที่เพิ่งเปิดใช้บริการซิมใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้พวกมิจฉาชีพสวมสิทธิ์ ขณะเดียวกันก็ได้รับสิทธิ์ประโยชน์มากมายในฐานะลูกค้าดีแทค นายชัยยศ จิรบวรกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มลูกค้า บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “ความต้องการเบอร์สวย เบอร์มงคลที่ถูกโฉลกกับตัวเอง เพิ่มมากขึ้นจากเมื่อก่อนจากความเชื่อเรื่องดวงชะตา จึงมีหลายเว็บไซต์ รวบรวมเอามาขาย

โดยแบ่งประเภทของเบอร์ออกมามากมาย เช่น เบอร์ตอง เบอร์เรียง เบอร์เลขศาสตร์  เบอร์สวยVIP เบอร์สวยปี พ.ศ ปี ค.ศ เบอร์โฟร์ เบอร์สวย xyxy xxyy เม็ดเงินในตลาดของเบอร์มงคลและเบอร์สวย  เริ่มต้นขายกันตั้งแต่ราคาไม่กี่ร้อยบาท จนถึงหลายล้านบาทต่อเลขหมาย มีเงินหมุนเวียนในตลาดหลักร้อยล้านบาท ดีแทคตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจ ในกรณีที่ลูกค้าได้รับความเสียหาย ดีแทคได้เร่งดำเนินการร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสอบสวน และดำเนินคดีกับกลุ่มคนเหล่านี้ และสามารถนำเบอร์มาคืนให้ลูกค้าได้เรียบร้อยแล้ว ในขณะเดียวกัน ดีแทคได้พิจารณายกระดับเพิ่มความรัดกุม

ในขั้นตอนการออกซิมการ์ดใหม่ให้ลูกค้าทุกกรณี ไมว่าจะเป็นการออกซิมการ์ดใหม่เบอร์เดิม กรณีลูกค้าทำซิมหาย ซิมชำรุด เปลี่ยนขนาดซิมเพื่อใช้งานกับมือถือรุ่นใหม่ เพื่อความถูกต้องและปลอดภัย และช่วยให้ลูกค้าดีแทคมั่นใจได้ว่า จะไม่มีความผิดพลาดจากขั้นตอนนี้อีก ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้มีกรณีการถูกขโมยเบอร์เกิดขึ้นอีก ดีแทคขอย้ำให้ลูกค้าที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนซิมการ์ด ให้เร่งมาลงทะเบียน โดยมีช่องทางให้ลูกค้าลงทะเบียนได้สะดวกหลายช่องทางทั้งผ่านแอพ 2 แชะ จากนโยบายกสทช. หรือที่สำนักงานบริการลูกค้า ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวให้กับลูกค้าผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน และป้องกันไม่ให้ผู้อื่นไม่ให้สามารถนำหมายเลขของลูกค้าไปใช้ประโยชน์ซ้ำซ้อนได้

 



ถูกใจบทความนี้  0