แอพที่รองรับและการตั้งค่า iOS 8 Notification Center Widgets !!!

iOS 8 Notification Center Widgets

 Notification Center Widgets เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่ ที่มาพร้อมกับ iOS 8 การที่สามารถใส่ Widgets บน iDevice ได้ เป็นอะไรที่แปลกใหม่และน่าสนใจอย่างยิ่ง เท่าที่ได้ทดลองใช้งานมาสองวัน พบว่านอกจากสวยงามแล้วยังช่วยหน่วงเครื่อง!!! เอ้ย…ไม่ใช่ ยังช่วยให้การทำงานบางอย่างมีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น สำหรับคนที่รู้แล้ว ก็กราบขออภัยที่ขนมะพร้าวห้าวมาเร่ขายถึงสวน ส่วนคนที่ยังไม่รู้ มารลองทดสอบการใช้งานกันดูนะครับ

 


หน้าตาของ Widgets ที่ได้ทำการเพิ่มจากโปรแกรมต่าง ๆ เข้าไป จะเห็นว่ามี Shortcut Apps และพยากรณ์อากาศที่สวยงาม แตกต่างไปจาก iOS 7 แต่ทั้งหมดนี้ไม่ได้เป็นค่า default นะครับ เราต้องมากำหนดการตั้งค่าเอง โดยทำการดาวน์โหลดแอพที่รองรับ Widgets มาติดตั้งก่อน แล้วจึงเข้ามาตั้งต่าการแสดงผลของ Notification Center ในภายหลังครับ

ในตอนนี้ยังมีแอพที่รองรับ Widgets ไม่เยอะเท่าไหร่ ด้วยความสดใหม่ของฟีเจอร์ คงต้องรอสักระยะ เชื่อว่าจะมีแอพที่รองรับมากขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับแอพที่รองรับอยู่ในขณะนี้ ดูได้จากที่นี่ครับ http://www.idownloadblog.com/2014/09/17/ios-8-apps-with-notification-center-widgets/

การตั้งค่าทำได้โดยเลื่อน Notification Center ลงมาด้านล่างสุด จะเห็นแถบ “แก้ไข”


ในกรณีที่ได้ทำการติดตั้งโปรแกรมที่รองรับไว้เรียบร้อยแล้ว จะมีลิสต์รายชื่อแอพเพิ่มเข้ามาที่ด้านล่าง

เราสามารถทำการเพิ่ม Widgets เข้าไปใน Notification Center โดยกดปุ่ม +สีเขียว

หากต้องการนำ Widgets ออกไปก็กดที่ปุ่ม -สีแดง นอกจากนี้ยังสามารถจัดเรียง Widgets ได้อย่างอิสระครับ


ทดสอบการเปลี่ยนแปลงครับ จะเห็นว่ามี Widgets เพิ่มเข้ามาใน Notification Center เรียบร้อย


ก่อนจากขอแนะนำ Widgets สักหนึ่งแอพ นั่นก็คือ Launcher ครับ


บางคนอาจจะสงสัยว่า เรียกใช้งานจากหน้าโฮมไม่เร็วกว่าเหรอ จริง ๆ แล้วต้องบอกว่านอกจากแอพแล้ว ยังสามารถเพิ่ม รายชื่อ ลิงก์ และการตั้งค่าได้ ยกตัวอย่างนะครับ หากเข้า Setting บางอย่าง อาจจะต้องกดถึง 3 ครั้ง แต่ในกรณีที่เพิ่ม Widgets เข้าไป ก็เพียงเลื่อน Notification ลงมาและกดเพื่อเข้าถึงการตั้งค่านั้น ๆ ได้โดยตรง ซึ่งจะสะดวกรวดเร็วกว่า

นอกจากนี้ Widgets จากแอพอื่น ๆ อาจจะมีบางตัวที่รองรับการทำงานแบบ Real time การแสดงผลได้โดยตรงจาก Notification Center ก็ส่งผลให้มีความคล่องตัวที่ดีขึ้นเป็นต้นครับ

เป็นแค่ตัวอย่างการใช้งานเบื้องต้นนะครับ ยังมีแอพที่รองรับ Widgets อีกมากมาย ทั้งฟรีและแบบเสียเงิน ทดลองโหลดมาเล่นกันดูครับ บางอย่างไม่ใช่แค่สวยงาม แต่มีประโยชน์ต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันของเราอย่างแน่นอน

ก็ขอจบการแนะนำ Notification Center Widgets ไว้แต่เพียงเท่านี้

ขอขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ
ที่มา macworld

 



ถูกใจบทความนี้  1