ทักทาย รายวัน: ทักทายวันพฤหัส สับ(แต่)พอดี – ZTE Nubia Z7 Max, Roaming

Nubia-Z7Max-1129566

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งในทุกวันพฤหัสบดี วันนี้พา Nubia Z7 Max ที่ยังไม่แน่ใจว่าจะเข้าไทยหรือเปล่า มาฝากกันด้วย สเปค ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา หน้าจอ FullHD 5.5 นิ้ว มาพร้อมกับ Snapdragon 801 2.5GHz ละ ROM 32GB RAM 2GB กล้องด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหลัง 13 ล้านพิกเซล เรียกว่าจากสเปค แล้ว หากราคาเปิดออกมาแจ่มล่ะก็ เป็นอีกรุ่นนึงที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว แถมคนถือก็น่ารักอีกต่างหาก ซึ่ง ZTE มาทำตลาดในบ้านเราแล้วสักพักใหญ่ๆ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ และเคยจับมือกับโอเปอเรเตอร์อย่าง dtac หรือ ais เป็นเครื่องรุ่นเล็ก ราคาประหยัด แต่สำหรับเครื่องรุ่นใหญ่ สเปคดี ราคาแรง ต้องดูว่า ZTE จะเอาจริงเอาจังกับตลาดในบ้านเรามากแค่ไหน เพราะอย่างที่เคยเกริ่นว่าอย่าง Huawei นี่ เริ่มทุ่มทุนในตลาดไทยมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะเลย อย่าง ZTE ที่ไม่เป็นรอง Huawei หากทุ่มงบลงมาบ้างก็คาดว่าจะติดตลาดได้ไม่ยาก อย่าให้แพ้ vivo แบรนด์น้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาทำตลาดบ้านเราก็แล้วกัน พักนี้แบรนด์จากจีน ที่เป็นผู้ผลิตที่อยู่เบื้องหลัง หากมาทำตลาดเองเช่น Xiaomi ล่ะก็ รับรองกระจัดกระจาย แบรนด์ Xiaomi ที่มีข่าวเข้าไทยอย่างเป็นทางการ อีกไม่นานคงจะได้เห็นการโปรโมตจากโอเปอเรเตอร์กันล่ะครับ จะค่ายไหนก็เดากันไป อยากได้ของดีสเปคแรง พร้อมโปรโมชั่น MI4 นี่ก็น่าสนใจไม่น้อยกว่า iPhone 6 เลยนะ บรรดาพ่อค้าเครื่องหิ้วก็เตรียมตัวได้รับผลกระทบกันได้เลย

ประสบการณ์เพิ่มเติมอีกนิด เพิ่งเคยได้ไปญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในชีวิต มีโอกาสไม่เยอะ แต่ก็ได้โฉบๆ ไปดูพวก gadget IT Smartphone บ้างเล็กๆ น้อยๆ จะว่าไปแล้ว ที่ประเทศญี่ปุ่น เครื่องติดสัญญาเป็นงานหลัก เครื่องเปล่าเป็นเรื่องรอง เพราะส่วนใหญ่แล้ว ทั้ง AU Docomo Softbank แต่ละค่ายก็เลือกเอาเครื่องติดสัญญามาให้เลือกไม่เยอะมาก มีไม่กี่รุ่นเอง บ้านเรามีตัวเลือกมากกว่าเยอะเลยครับ กับสัญญาณเน็ท ผมเปิดโรมมิ่งกับ AIS โดยจับสัญญาณโรมมิ่งกับ Softbank วันละ 350 บาท แพ็คเกจหลายวันก็ลดลงไปนิดหน่อย ความเร็วที่ได้เฉลี่ยประมาณ 1-3Mbps ไม่ได้เร็วมากนัก แต่ก็ไม่ได้ช้าจนเกินไป สามารถใช้งานได้เกือบทุกที่ ที่เดินทางไป เห็นว่า Softbank จะดีก็ต่อเมื่ออยู่ในเมือง ซึ่งจากที่ใช้ก็คงจริงครับ ตามสถานที่สำคัญตามจังหวัดต่างๆ สัญญาณต่ำบ้างอะไรบ้าง เป็นเรื่องปกติ แต่ใช้งานได้ก็โอเคละครับ แต่จุดเสียที่สังเกตุเห็นได้คือ data มักจะค้างหมายถึงไม่วิ่ง ต้องเปิดและปิด mobile data ถึงจะใช้งานต่อได้ ซึ่งหลายคนบอกว่าไปเช่า WiFi ที่สนามบินดีกว่า อันนี้ก็แล้วแต่นะ แต่จากที่ใช้งานตลอดทริปก็ถือว่า ไม่ขาดเน็ท อัพเดทได้ตลอด เน็ทในโรงแรมก็ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ คือโดยภาพรวมแล้ว ในความเร็ว 3G ในบ้านเราดูดีกว่าจริงๆ ครับ ขนาดญี่ปุ่นที่ใช้งานกันมานาน แต่ความเร็วกับ network โดยเฉพาะ softbank ที่ได้มีโอกาสใช้งานก็ไม่ได้เร็วกว่าเราเลย ดังนั้นสบายใจกันได้เลยว่า บ้านเราก็ไม่เป็นรองใครนะ แค่ช้าไปหน่อยแค่นั้นเอง ฮ่ะๆ

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

สุภาษิตวันนี้

“คลื่นใต้น้ำ” สํานวนสุภาษิตนี้ มักใช้ในเหตุการการเมืองบ่อยๆ หมายถึงมีการเคลื่อนไหวหรือกระทำการอย่างเงียบๆ เพื่อรอดำเนินการทำอะไรบางอย่าง ซึ่งดูภายนอกเหมือนไม่มีเหตุการณ์อะไรผิดปกติ

ที่มาของสํานวน ปกติคลื่นในมหาสมุทรจะมีความยาวช่วงคลื่นที่สม่ำเสมอมองเห็นได้ไม่ยากนัก แต่คลื่นใต้น้ำเป็นคลื่นที่ไม่สามารถมองเห็นได้ แต่เมื่อเคลื่อนที่มาใกล้ถึงฝั่งเนื่องจากพื้นที่ตื้นมากขึ้น จึงจะเกิดเป็นคลื่นขนาดใหญ่ขึ้น

จาก suphasitthai.com

Avatar

Happyman (@happymanth)

9 October 2014



ถูกใจบทความนี้  0