หมดยุคพลาสติก !? หลุดภาพตัวเครื่อง Samsung Galaxy Alpha A5 และ A3 ใช้ขอบโลหะ

alphaa3501

สงสัยจะหมดยุคของพลาสติกจากแบรนด์ดังค่ายเกาหลีแล้วจริงๆ เมื่อ Samsung เริ่มผลิตสมาร์ทโฟนขอบโลหะตัวแรกที่มีนามว่า Galaxy Alpha ออกมาให้ได้ยลโฉมกันไปแล้ว ล่าสุดเตรียมปล่อยพี่น้องตามมาอีกเพียบ

วันนี้มีภาพหลุดของ Samsung Galaxy Alpha อีกสองรุ่นมาให้ชมกันครับ โดยรุ่นนึงมีชื่อว่า Samsung Galaxy Alpha A5 (เครื่องสีขาวจากภาพหัวข่าวด้านซ้าย) ประกบกับ Samsung Galaxy Alpha รุ่นแรกและ Samsung Galaxy Alpha A3 (ด้านขวา) แน่นอนว่ารุ่นพี่อย่าง Alpha ยังใช้ขอบโลหะรุ่นที่จะตามมาจะไม่ใช้ขอบโลหะอย่างไรได้

ภาพด้านล่างนี้คือภาพของ Galaxy Alpha A5 ระยะใกล้ครับ

alphaa3502

ว่ากันว่า Samsung Galaxy Alpha A5 จะใช้ Nano Sim และรองรับการใช้งานถึงสองซิมการ์ดเลย ทั้งนี้ยังรองรับ Micro SD Card เพิ่มด้วย ไม่เหมือนกับ Galaxy Alpha ที่พึ่งวางจำหน่ายในบ้านเราที่ไม่สามารถเพิ่ม Micro SD Card ได้ ทั้งนี้ Alpha A5 จะมีขนาดหน้าจอ 5 นิ้ว ความละเอียด 720p (HD) และจะใช้ชิปเซ็ตของ Snapdragon 400 (หรือ 410) ส่วนกล้องจะมีความละเอียด 13 ล้านพิกเซลครับ

ส่วน Samsung Galaxy Alpha A3 จะมีขนาดหน้าจอ 4.52 นิ้ว ความละเอียด qHD (560p) ใช้หน้าจอแบบ Super Amoled และใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 410 กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลครับ

เอ๊ะ หรือว่าต่อจากนี้จะหมดยุคของมือถือพลาสติกล้วนจาก Samsung แล้วจริงๆ (กับรุ่นที่ราคาเกินหมื่น) เพราะตั้งแต่เริ่มใช้ขอบโลหะมาก็รู้สึกจะติดใจและปล่อยออกมาแต่สมาร์ทโฟนขอบโลหะเรื่อยเลยครับ นับจาก Galaxy Alpha, Galaxy Note 4 มา หรือจริงๆที่เปลี่ยนมาใช้ขอบโลหะนี่เพื่อลบคำสบประมาทของผู้ใช้งานกันแน่นะ ?

อ้างอิง Android MX twitter



ถูกใจบทความนี้  0