Benchmark ไม่โกหกใคร คะแนน GPU บน iPad Air 2 เอาชนะ Nexus 9 ไปได้แบบชิลๆ

นอกจากตลาดสมาร์ทโฟนที่จะมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดแล้ว ตลาดแท๊บเล็ตเองก็ไม่น้อยหน้าด้วยเช่นกัน เมื่อล่าสุดทาง Google ส่ง Nexus 9 สุดยอดแท๊บเล็ตที่รองรับเทคโนโลยี 64 บิต พร้อมผสานพลังกับ Android 5.0 Lollipop ในขณะที่อีกฝั่งอย่าง Apple ก็ไม่ยอมง่ายๆ เมื่อเปิดตัว iPad Air 2 แท๊บเล็ตขั้นเทพที่มาพร้อมสเปคจัดเต็มและ iOS 8.1 ซึ่งเพื่อนๆสมาชิกคงจะมีคำถามในใจกันแล้วใช่ไหมครับว่าตัวไหนดีกว่ากัน ผมเลยถือโอกาสนำผล Benchmark ของสุดยอดแท๊บเล็ตแห่งยุคทั้ง 2 ตัวมาฝากกันครับ

ipad-air-2-vs-nexus-9

ตามที่ได้เกริ่นไปแล้วข้างต้น สำหรับแท๊บเล็ตตัวแกร่งจากทาง Google อย่าง Nexus 9 ที่พึ่งเปิดตัวไปสดๆร้อนๆ รองรับเทคโนโลยี 64 บิต และมาพร้อมหน่วยประมวลกราฟฟิคอย่าง Kelper Graphic บน Nvidia Tegra K1 ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นสุดยอดชิปเซ็ตตัวหนึ่งก็ว่าได้ กับแท๊บเล็ตตัวแรงล่าสุดจากทาง Apple อย่าง iPad Air 2 ที่มาพร้อมหน่วยประมวลกราฟฟิค PowerVR GX 6650 บน Apple A8X โดยแท๊บเล็ตทั้ง 2 ตัวออกมาในเวลาไล่เลี่ยกัน และดูเหมือนเป็นตัวแทนจากของแต่ละฝั่ง ซึ่งผมเชื่อแน่ว่าคงทำให้เพื่อนๆสมาชิกรู้สึกลังเลใจอย่างแน่นอนว่าจะเลือกตัวไหนดี ตัวไหนจะแรงกว่ากัน ว่าแล้วผมเลยถือโอกาสนำคะแนน Benchmark ที่เว็บไซต์ชื่อดังในต่างประเทศได้ทำการทดสอบมาฝากให้เพื่อนๆสมาชิกได้ติดตามกันครับ ว่าแล้วก็ไปดูผลคะแนน Benchmark ที่ว่ากันเลยนะครับ

 

ผลคะแนน Benchmark จากแอพฯ GFXBench ที่วัดด้าน GPU ของตัวเครื่อง

Benchmark Benchmark2 Benchmark3 Benchmark4

เป็นยังไงกันบ้างครับกับผลคะแนน Benchmark ที่ผมนำมาฝากกัน โดยผลคะแนนข้างต้นวัดจากแอพฯ GFXBench นะครับ ซึ่งจากกราฟก็คงจะเห็นกันแล้วว่าคะแนน GPU ของทางฝั่ง iPad Air 2 สามารถเอาชนะทางฝั่ง Nexus 9 ไปได้แบบชิลๆ ซึ่งผมหวังว่าคะแนน Benchmark นี้น่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆสมาชิกที่กำลังสนใจแท๊บเล็ตทั้ง 2 รุ่นนี้อยู่นะครับ

ที่มา : phoneArena



ถูกใจบทความนี้  1