ทดสอบใช้ Easy Taxi Thailand พร้อมเปิดตัวไลน์สินค้าใหม่

easytaxi-122

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีโอกาสไปร่วมงานเปิดตัวโปรดักส์ไลน์ หรือสินค้าใหม่ของ Easy Taxi Thailand มีใครไม่รู้จักบ้างเอ่ย ผมว่าหลายคนคงเคยใช้กันบ้างแล้ว ซึ่งออกตัวเลยว่า รู้จักมาเคยทดสอบลงแอพมาใช้งาน แต่ยังไม่เคยใช้งานสักที เพราะไปติดใจกับ Grabtaxi แต่งานนี้ งานเปิดตัวสินค้าเพิ่มเติมของ Easy Taxi ครั้งนี้ทำให้ผมได้ลองใช้งานและมาแชร์ประสบการณ์การใช้งาน พร้อมแนะนำ Easy Taxi ไปในตัว

Easy Taxi เป็นแอพตัวนึงที่ใช้เรียกบริการรถแท็กซี่ โดยมีค่าบริการครั้งละ 20 บาท เปิดให้บริการในช่วงเดียวกับ Grabtaxi แต่ว่าในช่วงแรก Easy Taxi มีรถน้อยกว่าจึงทำให้ผมใช้ Grabtaxi มาตลอด โดยครั้งนี้ Easy Taxi มีการเปิดสินค้าใหม่ สำหรับการใช้บริการรถแท็กซี่ 3 บริการ

1. ET Pro (Easy Taxi Pro) เป็นระบบบริการเรียกใช้งานรถแท็กซี่ของอีซี่ แท็กซี่ โดยเป็นการใช้งานสำหรับธุรกิจบริการที่ต้องการอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยในการส่งลูกค้าจนถึงที่หมาย หลังจากที่มารับการบริการแล้ว ซึ่งธุรกิจประเภทนี้มีอยู่จำนวนมากที่ต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างเหนือระดับ อาทิ โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า โดยได้เปิดทดลองใช้งานจริงที่แรก คือ โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของเมืองไทย ที่เน้นการให้บริการเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่ง เปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับเป็นที่น่าพึงพอใจจากผู้ให้บริการ และผู้ใช้บริการเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการช่วยลดปัญหาแท็กซี่ที่มักจะปฏิเสธผู้โดยสาร หรือการวนรถเลือกรับผู้โดยสารส่งผลให้การจราจรในโรงพยาบาลติดขัด นอกจากนี้ไม่ว่าผู้โดยสารจะลืมสิ่งของ หรือยา ไว้บนรถ ก็ยังได้รับของทั้งหมดคืนอีกด้วย ทำให้โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ เลือก อีซี่ แท็กซี่ ให้สอดคล้องกับนโยบายและเป็นการยกระดับการบริการที่เหนือระดับของโรงพยาบาล

 

2. ET Corp (Easy Taxi Corporate) เป็นระบบบริการเรียกใช้งานรถแท็กซี่ของอีซี่ แท็กซี่ โดยเป็นการใช้งานสำหรับบริษัทหน่วยงาน ที่ต้องการให้ความสะดวก และความปลอดภัยในการเดินทางของพนักงาน รวมถึงพนักงานและหน่วยงานก็ไม่ต้องยุ่งยากในการจัดทำเอกสารการเบิกจ่ายการเดินทาง เพราะระบบอีซี่ แท็กซี่ จะจัดการบันทึกส่งข้อมูลการเดินทางและค่าใช้จ่ายทั้งหมด อีกทั้งพนักงานสามารถใช้ ET Corp ใน +180 เมืองที่อีซี่ แท็กซี่ เปิดบริการอยู่ทั่วโลก จึงเป็นระบบการเดินทางที่ไม่จำกัดเฉพาะแค่ภายในประเทศ บริษัทหรือหน่วยงานที่สนใจสามารถสมัครใช้งาน ET Crop โดยการสร้างบัญชีผู้ใช้กับ Easy Taxi จากนั้นบริษัทสามารถระบุรายชื่อผู้ใช้ภายในหน่วยงาน รวมถึงแบ่งออกเป็นแผนกงานได้ด้วยตนเอง พร้อมการประมาณการใช้จ่ายค่าโดยสารโดยรถแท็กซี่ ทั้งในรูปแบบของการจำกัดจำนวนการใช้งาน หรือ จำกัดวงเงินต่อ USER หรือ ต่อแผนก ทางผู้ใช้สามารถ Export ข้อมูลการใช้งานออกมาเป็นรูปแบบไฟล์ Excel โดยสามารถกำหนดรูปแบบ Report ได้ด้วยตนเอง พร้อมใช้งานได้จริงแล้ว

 

3. ET Pay (Easy Taxi Pay) เป็นระบบการชำระค่าโดยสารอีซี่ แท็กซี่ ผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต ผู้โดยสารไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เงินสด หรือเตรียมแบงค์ย่อยก่อนเรียกรถอีกแล้ว เพียงแค่ระบุข้อมูลของบัตรที่ต้องการใช้ และเลือกเป็นวิธีจ่ายเวลาเรียกรถ หลังจากเสร็จเที่ยวโดยสาร คนขับรถจะส่งมูลค่าของเที่ยวโดยสารนั้นๆ เพื่อให้ผู้โดยสารอนุมัติ หากถูกต้อง ระบบจะดำเนินการส่งใบเสร็จรับเงินเข้ามาในแอพพลิเคชั่น และอีเมล์ของผู้โดยสาร แต่หากกรณีที่คนขับส่งมูลค่าของเที่ยวนั้นๆ ไม่ถูกต้องผู้โดยสารสามารถแจ้งปฏิเสธ เพื่อให้คนขับกรอกค่าใช้จ่ายที่ถูกต้องส่งมาใหม่อีกครั้ง

โดยผมว่าที่แจ่มที่สุดที่คาดว่าเราจะได้ใช้งานกันคือแบบจ่ายตังค์ผ่านบัตรเครดิต อันนี้ผมว่าก็สะดวกดีนะ ตัดบัตรเครดิต ใครที่ใช้แท็กซี่ประจำก็จะได้มีเรคคอร์ดด้วยว่า ในแต่ละเดือน ตัดผ่านบัตรไปเท่าไหร่ ตรวจสอบได้

easytaxi-117

easytaxi-118

easytaxi-119



สิ่งที่ผมเห็นด้วยที่สุดในการใช้บริการ Easy Taxi คือความปลอดภัยครับ เพราะถ้าเราเรียกแท็กซี่ปกตินี่ เรียกว่ามีความเสี่ยงมาก โดยเฉพาะคุณผู้หญิงทั้งหลาย แต่ถ้าผ่านแอพ Easy Taxi นี่ผมว่าสะดวก กดจากมือถือเราได้เลย และปลอดภัยในระดับนึง เพราะมีทะเบียนรถ ชื่อคนขับ โชว์ขึ้นมาเลย รวมถึง ใช้บริการไปเมื่อไหร่ วันไหน ก็จะมี history ให้ตรวจสอบได้ด้วย เวลามีปัญหาลืมของ ก็สามารถตามคืนได้ไม่ยาก เผลอๆ พี่คนขับรถติดต่อกลับมาเอง เหมือนเคสผม ไว้เล่าให้ฟัง ท้ายๆ ก็แล้วกัน แต่ในตัวอย่างเค้าว่า ขนาดยาไวอะกร้า นี่ยังเอาไปคืนเลย แหม่ ผมว่าเค้าคงให้พี่คนขับไว้ใช้ล่ะมั้ง ฮ่าาาา

easytaxi-120

โปรโมตแคมเปญจ์ให้เขาหน่อย ยิ่งนั่งมากยิ่งมีสิทธิ์มาก ผมเรียกว่าเป็นโปรแกรมหวย ซึ่งคนไทยเราชอบเรื่องนี้อยู่แล้ว เสี่ยงโชคต่างๆ นี่เข้าเส้นเลย  ใครนั่งบ่อยๆ ก็ลุ้นทองกันไปครับ


easytaxi-123

easytaxi-124

easytaxi-125

easytaxi-126

easytaxi-130

เรื่องแอพ ใครใช้งาน OS ไหน ก็มีครบนะ หลักๆ ก็คงเป็น Android, iOS และล่าสุด Windows Phone ก็มีด้วยนะ แพลตฟอร์มนี้ ยากสุดๆ ก็มีให้ใช้งานด้วยล่ะ เท่าที่ผมใช้ มันลื่นดีนะ อาจจะด้วยตัวระบบเองด้วย และการใช้งานก็ไม่ยาก UI อาจจะต่างจาก Android และ iOS นิดหน่อย ได้ทดสอบใช้งาน ในเบื้องต้น ผมเรียกอยู่ 3 ครั้ง รอนาน นานในที่นี้ก็คือสักสองสามนาที ไม่มีแท็กซี่รับงาน จนครั้งที่ 3 นี่แป๊ปเดียว ได้แท็กซี่เลย  ก็ไม่รู้ว่าที่นานนี่คือ เน็ทช้าด้วยหรือเปล่า แต่คิดว่าคงไม่ เพราะหน้าจอขึ้นค้นหาแล้ว  วิธีใช้งานคงไม่ต้องสอน เพราะเข้าแอพไปก็เลือกระบุจุดหมาย แค่นั้นเอง อ้อ แต่ต้องสมัครแอคเค้าท์ก่อนนะ เผื่อใครอยากตัดบัตรเครดิต ก็ต้องมีการลงทะเบียนกรอกรายละเอียดเอาไว้ให้เรียบร้อย เสียดายฟังก์ชั่นนี้ไม่ทันได้ทดสอบใช้งาน

easytaxi-131

 

ที่บอกล่ะครับ ว่า Easy Taxi นอกจาก สะดวก ปลอดภัยแล้ว เรื่องของที่ลืมบนรถแท็กซี่ ก็หายห่วงได้คืนแน่นอน คัดที่เห็นด้านบนนี่ล่ะที่ผมเรียกใช้งาน แล้วระหว่างทางก็คุยกัน แซวว่าเพิ่งเคยได้ใช้บริการแล้วเดี๋ยวทดสอบลืมของซะหน่อย ซึ่งจริงๆ แล้วผมไม่ได้ตั้งใจจะลืมนะครับ ดันลืมจริงๆ ซะได้ วันรุ่งขึ้น พี่แท็กซี่โทรมาบอก และนัดรับของกัน แต่ต้องบอกว่าวันนี้ก็ยังไม่ได้รับของนะ เนื่องจากพี่เค้าวิ่งทั่วกรุงเทพ นัดกันไม่ลงตัวสักที แต่อย่างที่บอกครับว่า ของลืมไว้ ยังตามได้ แถมพี่แท็กซี่เอง ยังบริการดี ไว้ใจได้อีกต่างหาก โทรมาบอกเองเลย ผมก็ยังรู้สึกว่า ของมันหายไปไหน แหม่ ดีที่พี่เค้าเก็บได้ Easy Taxi นี่แจ่มจริง

สำหรับการเรียกใช้งานแท็กซี่ ใครที่ผ่านมาอ่านบทความนี้ ผมแนะนำนะครับ โหลดแอพแท็กซี่มาเตรียมเอาไว้ได้เลยอย่าง Easy Taxi นี่ก็ใช้งานได้ประทับใจ หรือจะเป็นค่ายอื่นๆ ที่มีให้บริการก็ได้ มีค่าบริการเพิ่มเติม แต่ทว่าคุ้ม ทั้งปลอดภัย สะดวก และได้ของคืนแน่นอน

ดาวโหลดแอพ Easy Taxi กันได้ที่นี่

สำหรับ iOS

สำหรับ Android

สำหรับ WindowsPhone



ถูกใจบทความนี้  0