สวัสดีวันศุกร์ค่ะ

bgr-best-smartphones-2013-1000

สมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นมีความเร็วในการทำงาน แตกต่างกันขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ มากมาย อย่างที่เราเคยเห็นการทดสอบประสิทธิภาพการทำงานของ iPhone ที่ใช้ชิปประมวลผลแบบ  dual-core มี clockspeeds ค่อนข้างต่ำ แต่สามารถทำงานได้เร็วกว่าสมาร์ทโฟนแอนดรอยที่ใช้ชิปประมวลผล Quad-Core และ Octa-core โทรศัพท์ ทั้งนี้การทดสอบประสิทธิภาพหลายต่อหลายครั้งก็ไม่ได้บอกถึงเรื่องราวทั้งหมด Software เป็นปริศนาชิ้นใหญ่ เพราะที่ความละเอียดของหน้าจอการแสดงผลและ UI และความเร็วที่สมาร์ทโฟนสามารถส่งและรับข้อมูลที่มีบทบาทอย่างมากสำหรับการสร้างความมั่นใจสำหรับประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้งาน

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Aalto ในประเทศฟินแลนด์ ทดสอบประสิทธิภาพความเร็วในการอัพโหลดและดาวน์โหลดข้อมูลในการใช้งานจริง จากสามาร์ทโฟนทั้งหมด 4,500 เครื่องผ่านเครือข่ายของผู้ให้บริการทั่วโลกผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูล สมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในโลกคือ Samsung Galaxy Note 3 ที่มีความเร็วในการดาวน์โหลดอยู่ที่ 137.786Mbps โดยมี OnePlus หายใจรดต้นคอ มีความเร็วในการดาวน์โหลดอยู่ที่ 137.419Mbps และ iPhone 6รั้งอันดับที่ 3 มีความเร็วในการดาวน์โหลดอยู่ที่  136.263Mbps.

ส่วนการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วในการอัพโหลดข้อมูล มีผลการทดสอบที่น่าสนใจคือสมาร์ทโฟน 3 รุ่นที่มีความเร็วในการดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลก มีเพียง Galaxy Note 3 เพียงรุ่นเดียวที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของสามาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพการอัพโหลดเร็วที่สุดในโลก โดย Samsung Galaxy Note 3 อยู่ที่อันดับที่ 5 ซึ่งสมาร์ทโฟนที่มีความเร็วในอัพโหลดเร็วที่สุดในโลกคือ Samsung  Galaxy S5  มีความเร็วในการอัพโหลดอยู่ที่ 47.311Mbps และ Galaxy S4 Advance รั้งอันดับ 2  มีความเร็วในการดาวน์โหลดอยู่ที่ 46.847Mbps.

จากผลผลการทดสอบข้างต้นเคยใช้สมาร์ทโฟนรุ่นไหนกันบ้าง ความรู้สึกในการใช้งานตรงกับผลการวิจัยรึเปล่า บอกเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

      

เห็นคุณค่าทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิต มีความสุขทุกลมหายใจนะคะ 

Piyachattt 

7 พฤษภาคม 2557

 



ถูกใจบทความนี้  0