Android 5.0 Lollipop Leak Firmware สำหรับ Galaxy S5 หลุดออกมาให้ทดสอบแล้ว แต่เดี๋ยวก่อน…

Galaxy-S5-Lollipop

หลังจากที่ Sammobile ได้ทยอยปล่อยคลิปทดสอบการใช้งาน Android 5.0 Lollipop บนสมาร์ทโฟนทั้งบน Samsung Galaxy S4, Galaxy S5 และในแฟ็บเล็ตอย่าง Samsung Galaxy Note 3, Note 4 ออกมายั่วให้อยากอัพเดทกันเร็วๆ แล้วในที่สุดวันนี้ก็มีเฟิร์มแวร์ตัวทดสอบหลุดออกมาแล้วครับ แต่เดี๋ยวก่อน….

Android 5.0 Lollipop Leak Firmware หรือเฟิร์มแวร์ทดสอบ Android 5.0 Lollipop ที่หลุดออกมาตัวแรกนี้ไม่ได้หลุดออกมาจาก Sammobile ครับรอบนี้ แต่กลับไปหลุดบนเว็บไซต์ที่คนเล่น Custom Rom รู้จักกันดีนั่นคือ xda-developer นั่นเอง ซึ่งตัวเฟิร์มแวร์ที่ปล่อยให้โหลดมาทดสอบนั้นเป็นของ Sprint Galaxy S5 ที่มีรหัสรุ่นว่า SM-G900P ครับ นั่นหมายความว่า Samsung Galaxy S5 ที่ขายในบ้านเรานั้นไม่สามารถโหลดมาทดสอบได้นะครับ เพราะมันคนละรหัสกัน ตัวที่ขายในไทยรหัส SM-G900F ครับ แต่หากใครถือรหัส SM-G900P อยู่ละคันก็ลองตามลิงค์กันไปได้นะครับ

อย่างไรก็ตามเมื่อเริ่มมีเฟิร์มแวร์ทดสอบหลุดออกมาแบบนี้แล้ว คาดว่าอีกไม่นานน่าจะมีของ Samsung Galaxy S5 SM-G900F และรุ่นอื่นๆ ที่เตรียมอัพเดท Android 5.0 Lollipop มาให้ทดสอบกันเร็วๆ นี้แน่นอน ซึ่งหากมีความคืบหน้าใดๆ จะอัพเดทให้อีกทีครับ

ที่มา xda-developer



ถูกใจบทความนี้  0