ทักทายวันพฤหัส สับ(แต่)พอดี – Lenovo K3, Operator Smartphone

Lenovo-K3-1165866

สวัสดีครับ มาสับแบบพอดีๆ กับผมนาย Happyman เช่นเคย วันนี้ช้าไปนิด ติดภาระกิจ งานหลักเข้า แต่ไม่พลาดที่จะพามาพบกับ Lenovo K3 สีเหลือง สวยงาม ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าเข้าไทยหรือเปล่านะ ไม่ได้เดินเล่นที่ร้านค้าต่างๆ สักพักแล้ว Lenovo ช่วงหลังก็เริ่มแผ่ว อาจจะรู้สึกไปเองก็ได้มั้ง

แต่แบรนด์จีน ณ ปัจจุบันนี่ เข้ามาในตลาดไทยแบบล้นทะลัก ทั้งแบรนด์เล็กแบรนด์น้อย มากมาย ไล่เรียงกันไปไม่หมด แบรนด์อย่าง Xiaomi ที่หลายคนรอคอยก็ยังไม่มีกำหนดทำตลาดในไทยอย่างเป็นทางการสักที หลังจากที่ลือว่าจะขายกันอย่างเป็นทางการ จะเห็นว่าวันนี้แบรนด์สินค้าจีนเข้ามาจับจองทำตลาดในบ้านเรากันอย่างเอิกเริก ในขณะที่แบรนด์อย่าง Samsung กระแสเริ่มน้อยลง อย่างรู้สึกได้ Galaxy และ Note เดิมก็รู้สึกไม่แรงอย่างปีที่ผ่านๆ มา แต่ยังไม่ใช่ช่วงขาลงหรอกครับ แบรนด์เกาหลีคงอยู่ในไทยและในโลกอีกสักพักใหญ่ แต่กระแสแบรนด์ที่ไม่ได้มาจากเอเชียต่างหาก ที่น่ากังวล ฐานคนใช้งานหลักๆ อย่างที่รู้ว่าตลาดใหญ่คือจีน อินเดีย ถึงแม้ว่าจะมีประชากรอีกมากมายที่ยังเข้าไม่ถึงทั้งอินเตอร์เน็ทและคอนเทนต์ต่างๆ แต่ที่ตรงนั้นล้วนแล้วแต่มีแบรนด์จากเอเชียจับจองแล้วทั้งนั้น เช่น Operator brand ที่มาพร้อมกับแพ็คเกจ ขานี้ก็จองตัวลูกค้าที่ใช้บริการค่าโทรด้วยเครื่องพร้อมโปรโมชั่นเด็ดๆ อยู่ตลอด ดังนั้น แบรนด์ที่จะอยู่รอดคงต้องอาศัยแต่ช่องทางเดิมๆ ไม่ได้แล้วล่ะ ต้องมาง้องอนโอเปอเรเตอร์กันสักหน่อยน่าจะดี เหมือนตอนนี้ที่แบรนด์ Acer เมื่อปีที่แล้วจับมือกับ AIS ปีนี้จับมือกับ DTAC แปะเป็น Joey Jump ออกมาให้เลือกใช้งานกัน อีกอย่างคือการใช้งานเครื่องในปัจจุบัน หากเป็นคนทั่วๆ ไปที่เพิ่งใช้งาน Smartphone เป็นครีั้งแรกล่ะก็ เสร็จรุ่นที่โอเปอเรเตอร์ออกมาให้เลือกราคาประมาณไม่เกิน 3,xxx บาทหมดล่ะครับ อีกประเด็นนึงคือ เทรนด์เทคโนโลยีเปลี่ยนเร็ว ดังนั้นการซื้อเครื่องราคาแพง ก็ไม่ได้ตอบโจทย์ ความแข็งแรงคนทน ก็พอประมาณ ช้ปีนึงเปลี่ยนทีอยู่แล้ว และถ้าได้เครื่องราคาหลักพันต้นๆ ตอบโจทย์การใช้งานแถมยังมีโปรโมชั่นให้ใช้อีก ทำไม่เราจะไม่เลือก เงินทองเดี๋ยวนี้ก็หาไม่ได้ง่ายๆ ใช่ไหมล่ะ และแน่นอนในปีนี้นะครับ ติดตามพวกเราได้ ทุกปลายปีกับ Smart Device ที่โดนใจในปีนี้ พร้อมทั้งแอพในช่วงปีที่ผ่านมา ว่าทีมงาน PDAMobiz.com แต่ละท่าน จะโดนใจอะไรกันบ้าง สัปดาห์สุดท้ายของปีมาส่งท้ายกัน

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

สุภาษิตวันนี้

“ชาติเสือต้องไว้ลาย ชาติชายต้องไว้ชื่อ” สํานวนสุภาษิตนี้ หมายถึง การเกิดเป็นผู้ชายต้องทำตัวให้สมเกียรติของการเป็นลูกผู้ชาย โดยเฉพาะในมุมของชื่อเสียงและเกียติประวัติของชายคนนั้น ที่มาของสํานวน เสือเป็นสัตว์ที่ดุร้าย แต่ถือเป็นสัตว์ที่น่าเกรงกลัวในป่า โดยสัญลักษณ์ลายของมันเป็นสัญลักษณ์ของความเก่งกาจ

จาก suphasitthai.com

Happyman (@happymanth)

18 December 2014



ถูกใจบทความนี้  0