รีวิวแกะกล่องสาย Micro USB เลือกความยาวได้ตามใจต้อง Belkin

belkin-microusb00

ในยุคปัจจุบันนี้ทุกคนหันมาใช้สมาร์ทโฟนกันหมด และแน่นอนว่าสมาร์ทโฟน 1 เครื่องก็ต้องให้อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่มา 1 ชุดซึ่งจะประกอบด้วยสาย Micro USB เส้นนึงแน่นอน ส่วนอีกอันจะเป็น Charger หรือ Adapter นั้นก็แล้วแต่รุ่นไป แต่ที่แน่ๆ ปัจจุบันชีวิตเราไม่ได้อยู่แต่ในบ้าน ฉะนั้นสายเส้นเดียวอาจจะไม่พอสำหรับหลายๆ คน แน่นอนว่าจะให้พกอันเดียวไปไหนมาไหนก็กระไร อยากจะมีทิ้งไว้ที่ออฟฟิศบ้างไรบ้าง ก็เลยต้องหาซื้อสาย Micro USB อีกเส้นก็ว่าไป แต่จะซื้อของอะไรดีล่ะ ในเมื่อของถูกก็ไม่ทน เครื่องจะช็อตรึเปล่าก็ไม่รู้ วันนี้เลยจะมาแกะกล่องสาย Micro USB ของ Belkin ให้ชมกันครับ

belkin-microusb01

ตามธรรมเนียมการแกะกล่องครับ ต้องดูกล่องกันก่อน ฮ่าๆ สายที่ได้มารีวิวนี้มีความยาว 1.2 เมตร ตามหน้ากล่องครับ ซึ่งจะยาวกว่าสายปกติที่ให้มากับเครื่องโดยทั่วไปอยู่ 20 เซนติเมตร ด้านหน้ากล่องยังบอกว่ารองรับการชาร์จ/ซิงค์ข้อมูลด้วย ซึ่งจากที่ทดสอบการชาร์จ/ซิงค์ข้อมูลกับสมาร์ทโฟน Android ที่มีไม่ว่าจะเป็น LG, Samsung,  i-mobile, Nokia พบว่าสามารถซิงค์ข้อมูลเข้าคอมได้ตามปกติครับ ไม่มีปัญหาอะไร

ด้านหลังกล่องก็บอกรายละเอียดอีกทีครับว่าใช้ชาร์จได้ซิงค์ได้ และกลางๆ ด้านหลังกล่องจะมีแถบสีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ซึ่งสีที่ได้มารีวิวนั้นเป็นสีดำครับ

belkin-microusb02

มาดูด้านข้างกล่องกันต่อ เริ่มจากด้านซ้ายไม่มีอะไร คำเดิมอยู่แทบทุกมุมกล่อง MIXIT CHARGE/SYNC ABLE ชาร์จได้ซิงค์ได้นั่นล่ะ ด้านขวากล่องบอกว่าสามารถใช้งานได้กะอะไรบ้ง แน่นอนสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ตนานาชนิด ที่เขียนไว้ก็มี Samsung, Kindle, HTC, Nokia, LG, Nexus, Motorola

ด้านบนกล่องไม่มีอันใด มีที่ห้อยแล้บออกมา และด้านล่างกล่องมีหลายภาษาอยู่ครับ อ่านไม่ออก ที่อ่านออกก็คือโปรแกรมการรีไซเคิลแพ็คเกจสินค้านี้อาจไม่ได้อยู่ในบริเวณที่คุณอยู่ ก็อาจจะต้องเป็นประเทศอืนที่ไม่ใช่บ้านเรามั้ง ฮ่าๆ ยังไงหว่า

ทั้งนี้ทั้งนั้นจะเห็นว่าทุกด้านของกล่องจะมีวงกลมสีดำล้อมด้วยสีขาวเพื่อบ่งบอกว่าสาย Micro USB เส้นนี้เป็นสายสีดำครับ

belkin-microusb03

เอาล่ะ ได้เวลาดูของในกล่องกันละ เปิดมาก็เจอสาย Micro USB Belkin นอนรออยู่ในถาดสีขาวแบบนี้ครับ คงไม่มีใครเปิดมาแล้วเจอแต่ถาดนะ

belkin-microusb04

ตัวสายดูไม่ค่อยแตกต่างจากสาย Micro USB ที่ได้กันมาตามกล่องสมาร์ทโฟนที่ซื้อครับ แต่ตรงหัวเสียบเข้าสมาร์ทโฟนและเข้าคอมจะมีคำว่า Belkin สลักอยู่ชัดเจนตามภาพเลย

belkin-microusb05

belkin-microusb06

ลองเอาสาย Micro USB ที่ได้มากับกล่องสมาร์ทโฟนมาเทียบกับสายของ Belkin ดูครับ ตอนแรกก็คิดว่าไม่แตกต่างจากสายปกติเท่าไหร่ แต่พอลองจับดูรู้สึกว่าสายของ Belkin จะมีความแข็งมากกว่าครับ และหัวฝั่งที่เสียบเข้ากับสมาร์ทโฟนดูจะหนากว่าสายที่ได้มาพร้อมกล่องอยู่เล็กน้อยครับ

ทีนี้หลายคนคงมีคำถามว่าทำไมต้องซื้อสาย Micro USB ของ Belkin ครับ และราคามันเท่าไหร่กันล่ะ เดี๋ยวขอไล่กันทีละข้อนะครับ
– สาย Micro USB Belkin มีความยาวให้เลือกหลายขนาดครับ เท่าที่ผมเคยเห็นตอนนี้ก็มีความยาว 15 เซนติเมตร, 1.2 เมตร, 2 เมตร ละ 3 เมตรครับ เอาล่ะทีนี้อาจจะงงว่าจะเอาสั้นยาวอะไรกันไปทำไม แต่ละขนาดก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไปครับ เช่น สายยาว 15 เซนติเมตร นี่เอาไว้สำหรับคนที่ต้องใช้ Power Bank บ่อยๆ ละเสียบไปเล่นไปก็ต้องถือ Power Bank พร้อมกับสมาร์ทโฟนในมือใช่มั้ยครับ ซึ่งถ้าสายยาวมันก็เกะกะ ก็เลยมีสาย 15 เซนติเมตรออกมานี่ล่ะ
ส่วนสายที่ยาวแบบ 2 เมตร 3 เมตรนีสำหรับคนที่ชาร์จไฟบ้านไปอยากจะเล่นไป แต่ไม่อยากนั่งใกล้ปลั๊กไรงี้ครับ (แต่จริงๆ ไม่แนะนำให้ชาร์จไปเล่นไปนะ อันตราย ฮ่าๆ) หรือบางทีผมเคยไปรีสอร์ทบางที่ ปลั๊กไว้ซะสูงเลย เสียบ Adapter ไปเสร็จสายยาวไม่พออะ ต้องหาอะไรมารองเพื่อให้ชาร์จได้อีก ซึ่งตรงนี้หากเป็นสายยาวๆ ก็จะไม่มีปัญหาครับ

– ราคาล่ะ? สายตัวที่ได้มารีวิวความยาว 1.2 เมตร ราคา 350 บาทครับ อาจเจอแพงกว่านี้ถ้าจำไม่ผิดเคยเห็น 390 บาท สายความยาวอื่นๆ ราคาอาจแตกต่างกันไปครับ

– แล้วดีกว่าสายทั่วๆไป 100-200 บาทยังไง? ข้อนี้คงต้องบอกว่าไม่ต้องกลัวเครื่องช็อต ไม่ต้องกลัวไฟเข้าไม่ปกติครับ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าการจ่ายไฟเข้าสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตไม่ได้มาตรฐานนี่อาจส่งผลให้แบตเสื่อมเร็วขึ้นหรือถ้ากรณีเลวร้ายหนักก็คงเครื่องระเบิดอย่างที่ออกข่าวกันครับ และสาย Belkin ยังมีประกัน 2 ปีด้วยนะครับ

– มีแต่สาย Micro USB หรอ Lightning ล่ะมีมั้ย ? ตอบเลยว่าสาย Lightning ก็มีครับ เคยเห็นที่  iStudio ความยาว 1.2 เมตรเท่ากันราคา 690 บาท

– สาย Belkin ทนกว่าจริงหรือ ? อันนี้ยังตอบไม่ได้ครับ ต้องดูกันไปยาวๆ เลย

ขอจบการรีวิวสาย Micro USB Belkin แต่เพียงเท่านี้ หวังว่าจะเป็นข้อมูลให้กับเพื่อนๆ ได้ไม่มากก็น้อยนะครับ



ถูกใจบทความนี้  6