Microsoft Band กลับมาขายใน offline Store อีกครั้ง หลังจากเกลี้ยงไปในไม่เวลาไม่นาน

microsoft-band_workout_data

Microsoft Band หนึ่งในอุปกรณ์แทรคสุขภาพ การออกกำลังกาย เป็นที่นิยมมากในผู้ใช้งานที่อเมริกา แน่นอนว่าหมดเกลี้ยง หาของกันไม่ได้ไปหลายสัปดาห์ต้องสั่งจองกันล่วงหน้า เรียกว่ามาเท่าไหร่ก็หมด จนล่าสุดมีสินค้ากลับมาขายที่ Microsoft Store แล้วในบางเมือง แต่ทว่าบน Online Store ยังแจ้งว่าของหมดอยู่เลย งานนี้ความต้องการแค่ในอเมริกาก็ทำให้ Microsoft Band ขาดตลาดซะแล้ว

สำหรับ Microsoft Band เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยแทรคเรื่องสุขภาพต่างๆ เรียกว่าเป็น Wearable Device ชิ้นแรกจาก Microsoft ทำให้บรรดาสาวกแห่กันไปซื้อจนหมดเกลี้ยงทั้ง Microsoft Store ที่เป็น offline และแน่นอนว่า Online Store ก็เช่นเดียวกัน ต้องสั่งจองกันล่วงหน้า รวมถึงมีเอาไปประมูลที่ ebay เก็งกำไรกันแล้วจำนวนไม่น้อยเช่นกัน โดยงานนี้เริ่มมีสินค้ากลับเข้ามาที่ Offline Store แล้วในบางเมือง แต่ทว่าบน Online Store ยังแจ้งว่าหมดอยู่ดี

สาเหตุที่ Microsoft Band เป็นที่ต้องการของตลาด ก็คงเป็นเรื่องการใช้งานที่ไม่ได้ผูกติดกับ  Windows Phone อย่างเดียวเท่านั้น สามารถใช้งานร่วมกับทั้ง Android และ iOS ได้โดยสามารถดาวโหลดแอพมาใช้งานและเชื่อมต่อกับ Microsoft Band ได้ทันที ซึ่งคาดว่าจะเป็นการทำตลาดที่ถูกทางแล้ว แต่อย่างไรก็ตามยังใช้งานได้ที่อเมริกาเท่านั้น ถึงแม้ว่าจะหา Microsoft Band มาได้ก็ตามที แต่เรื่องแอพที่รองรับก็ยังเปิดให้ใช้งานเฉพาะ
พื้้นที่เท่านั้น

หากใครสนใจที่จะหิ้วเข้ามาขายหรือใช้งานเอง ยังไม่แนะนำเนื่องจากยังไม่พร้อมสำหรับบ้านเรา ซึ่งเชื่อว่าปีหน้าหากมีความต้องการสูง ในบ้านเราก็อาจจะนำเข้ามาทำตลาดด้วยก็เป็นไปได้ ส่วนตัวลองสั่งจากตัวแทนจำหน่ายสินค้าในอเมริกา ก็โดนชาร์จค่าบริการจนกระทั่งจากราคา $199 บวกเพิ่มไปอีกครึ่งนึงเลยทีเดียว นี่ยังไม่รวมภาษีที่อาจจะโดนในบ้านเราด้วย

อ้างอิง wpcentral



ถูกใจบทความนี้  0