คาดว่า Nokia N1 Tablet จะวางขายในจีนเดือนหน้าราคาไม่ถึงหมื่น

AH-Nokia-N1-2

Nokia แบรนด์นี้ไม่หายไปไหน แต่กำลังจะมารุกตลาด Android Tablet โดยเตรียมส่ง Nokia N1 ที่เป็น Android ลงสู่ตลาดในอีกไม่นานนี้ เดือนมกราคมปีหน้าก็จะได้พบที่จีน และราคาเปิดมาไม่ถึงหมื่นบาท คาดว่าจะอยู่ที่ 8,xxx บาท งานนี้ Nokia เตรียมคืนสังเวียนอีกครั้ง

สำหรับ Nokia ที่ตัดความสัมพันฑ์กับ Microsoft ไปเรียบร้อยแล้ว งานนี้ก็สามารถเดินหน้าลุย Android ในเวอร์ชั่นเต็ม ได้เต็มที่ โดยมีราคาค่าตัวที่ไม่ถูก และก็ไม่แพงจนเกินไป ในขณะที่สเปคหน้าจอให้มา 7.9 นิ้ว ความละเอียดที่ 2048 x 1536 เป็นหน้าจอแบบ IPS พร้อมกับ RAM 2GB และพื้นที่ภายใน 32GB oไม่สามารถเพิ่มเติมเมมได้ และขุมพลังภายในงานนี้มาพร้อมกับ Intel’s Atom Z3580 quad-core ความเร็วที่  2.3GHz และใช้ GPU PowerVR G6430 และแบต  5,300mAh ส่วนกล้องด้านหลัง 8 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล พร้อมกับ Nokia Z Launcher ลุ้นว่าจะมาพร้อมกับ Android 5.0 Lollipop หรือไม่ เรียกได้ว่ากะจะออกมาชนกับบรรดา Tablet หน้าจอ 8 นิ้วกันเต็มๆ

 

สำหรับ Nokia N1 นับว่าเป็นยุคบุกเบิกบน Android ของ Nokia ก็คงต้องดูกันว่างานนี้ Nokia จะลุยในประเทศจีนอย่างเดียวหรือไม่ การทำตลาดทั่วโลกจะเป็นยังไง ยังคงต้องติดตามกันต่อไป แต่รู้แค่ว่า Nokia ในวันนี้ ไม่ใช่ Nokia เดิมๆ อีกต่อไป

อ้างอิง androidheadlines



ถูกใจบทความนี้  0