Samsung เปิดตัว Galaxy A5 และ Galaxy A3 คาดราคาในไทยไม่แรงอย่างที่คิด?

Samsung-GalaxyA5-TH

Samsung เปิด Samsung Galaxy A ซีรีส์ คาดว่าจะส่ง Galaxy A5 ราคา 12,900 บาท Galaxy A3 ราคา 9,900 บาท (ยังไม่ใช่ราคาอย่างเป็นทางการ) เตรียมโปรโมท ครั้งใหญ่ เปลี่ยนโฉมหน้า Samsung พลาสติก กลายเป็น Unibody จากโลหะครอบทั้งตัว บุกตลาดไทยแน่นอน ต้นเดือนหน้านี้ พร้อมความบางเพียง 6.7 มม. เท่านั้น เรียกว่าบางที่สุดในซีรีส์ Galaxy เลยก็ว่าได้

สำหรับ Samsung ต้องบอกว่าเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านจากยุคพลาสติก ที่เป็นจุดเดียวที่ดูเหมือนจะสู้คู่แข่งไม่ได้ ในเรื่องวัสดุที่ใช้งาน แต่ทว่าในปีหน้า 2015 นี้ เตรียมตัวพบกับกองทัพของ Samsung ที่จะเตรียมมาลบข้อกังขา ที่ขาโจ๋ทั้งหลายบ่นกันว่ามันเป็นพลาสติก โดยที่มาพร้อมกับ Unibody แบบโลหะทั้งตัว รวมถึงดีไซน์ที่แอบเปลี่ยนไป มีขอบตัดแบบ diamond cut ที่ช่วยเพิ่มความสวยงามให้อีกระดับนึง

Samsung-GalaxyA-TH

สำหรับรุ่นที่เปิดตัว ณ ตอนนี้คือ Samsung Galaxy A5 ที่จะขายในไทยต้นเดือนมกราคม ต้อนรับปีใหม่ สเปค CPU Quadcore 1.2 GHz  กล้องด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล พร้อมโหมด Palm Selfie พร้อมตกแต่งหน้าเนียนพร้อมพรีวิวก่อนถ่ายภาพได้ RAM 2 GB และกล้องด้านหลัง 13 ล้านพิกเซล หน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด HD 720P หน้าจอเป็นแบบ Super-AMOLED ให้ความคมชัดสวยสมจริง แบต 2300 mAh  พร้อม Storage 16 GB เตรียมวางจำหน่ายในไทยเรียบร้อย สีดำ สีขาว และสีทองจะตามมาทีหลัง เปิดตัวที่ไต้หวันที่ราคา 12500 บาท คาดว่าขายในไทย 12900 บาท

Samsung Galaxy A3 เป็นรุ่นเล็กที่ยังไม่ได้มีวันวาจำหน่ายในไทยสเปคต่างจาก Galaxy A5 คือ หน้าจอ 4.5 นิ้ว ความละเอียดที่ qHD และ RAM 1GB สุดท้ายกล้องด้านหลัง 8 ล้านพิกเซล แบต 1900 mAh และ Storage 8 GB ที่เหลือเหมือนกัน สนนราคาที่เปิดตัวในไต้หวันที่ประมาณ 9500 บาท คาดว่าขายในไทย 9900 บาท ทั้งนี้หาก Samsung ประเทศไทยใจดีเราอาจจะได้เห็นรุ่นเล็กขายที่ 8900 บาทเสียด้วยซ้ำ

แต่ช่วงนี้ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ไหนๆ ก็เน้นเทรนด์เซลฟี่ งานนี้ต้องดูว่า Samsung จะชนแต่ละแบรนด์กระเด็นไปไกลแค่ไหน

อ้างอิง gsmarena



ถูกใจบทความนี้  0