รีวิว OtterBox Symmetry Series สำหรับ iPhone 6 Plus สมดุลย์ สมมาตร ลงตัว

 

“OtterBox” เป็น 1 ในหลายๆ ยี่ห้อที่ถ้าพูดถึงอุปกรณ์เสริมในดวงใจของเพื่อนๆ ที่ชอบการปกป้องดี ๆ ให้กับสมาร์ทโฟนคู่ใจ ซึ่งหลายๆรุ่นที่ทำออกมา มันจะมีเสียงบ่นว่าใหญ่เกินไป เทอะทะ เสียอรรถรสในการใช้งาน ขัดกับความตั้งใจของผู้ออกแบบและผลิตที่ตั้งใจออกแบบตัวเครื่งให้บางเบา แต่เราเอามาใส่เคสใหญ่หนาตึ๊บ สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบเคสที่ปกป้องดีๆ แต่เคสไม่หนา ไม่หนัก ตอนนี้ Otter มีเคสรุ่น Symmetry Series ที่บางและเบากว่าเคสรุ่นก่อน สำหรับ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus มาให้เลือกหาไว้ใช้งานกัน

ตัวเคส OtterBox Symmetry Series ทำจากวัสดุ 2 ชนิด ทำให้ตัวเคสมีความบางที่สุดในบรรดาเคสจาก OtterBox แต่ไม่ทิ้งคอนเซปการปกป้องตัวเครื่องโดยยังคงคุณสมบัติพิเศษในการป้องกันฝุ่น ทนต่อแรงอัดกระแทก ที่มีการออกแบบให้รอบตัวเครื่องและพอร์ตต่างๆ ทนต่อแรงบีบอัดโดยไม่เกิดรอยใดๆ

ความแตกต่างของ OtterBox Symmetry Series กับเคสของ OtterBox อย่าง Defender และรุ่นอื่นๆ ที่มีการออกแบบให้ใช้วัสดุอยากน้อย 2 ชิ้นขึ้นไป ในการปกป้องตัวเครื่อง แต่ Symmetry Series ถูกออกแบบออกมาโดยเลือกใช้วัสดุ 2 ชนิดผสานกันอยู่ในเคสชิ้นเดียว โดยมีชิ้นส่วนของ synthetic rubber เป็นชิ้นส่วนด้านในที่สัมผัสกับตัวเครื่อง และ polycarbonate เป็นชิ้นส่วนด้านนอก ขอบยางด้านบนหน้าจอยื่นออกมาเล็กน้อย ด้วยการออกแบบที่เว้นระยะเอาไว้ ถึงแม้ว่าเราเผลอวางโทรศัพท์คว่ำหน้าจอลงบนโต๊ะ ก็ช่วยป้องกันให้หน้าจอสัมผัสกับพื้นผิวโต๊ะ แม้ว่าตัวเคสจะถูกออกแบบให้บางลงกว่าเคสรุ่นก่อนแต่ยังคงรักษาจุดแข็งของ Otterbox ไว้ได้อย่างดี

ไปดูหน้าตาขอตัวเคสชัดๆ กันค่ะ

IMG_0568otterboxsymmetry

บนกล่องมีสติกเกอร์ Drop Protection เคสนี้แล้วไม่ได้ป้องกันเครื่องตกหลุดจากมือ แต่ถ้าทำเครื่องตก ไม่ต้องตกใจ

IMG_7840otterboxsymmetry

IMG_7839otterboxsymmetry

เลือกลาย Polka Dot ลายจุดสีฟ้าน่ารัก ถูกใจตั้งแต่ลายเคสเลยเชียว ฝาหลังทึบตลอดชิ้นเว้นส่วนกล้อง ไม่เจาะช่องโชว์โลโก้แอปเปิ้ลด้านหลังของตัวเคส

IMG_0569otterboxsymmetry

IMG_0571otterboxsymmetry

 

ตัวเคสด้านในออกเป็นเป็นลายสามเหลี่ยมด้านเท่าวางเรียงกันจนเต็มพื้นที่ของเคสด้านหลัง ส่วนที่สัมผัมผัสกับตัวเครื่อง ชิ้นส่วนของ  synthetic rubber เป็นยางชนิดพิเศษ มีผิวสัมผัสแข็ง แต่ไม่ลื่น ไม่เหนียวติดมือ เว้นระยะของกล้องหลังไว้เรียบร้อย

 

IMG_0572otterboxsymmetry

 

IMG_0573otterboxsymmetry

ออกแบบให้รองรับการใช้เวลาเวลากดปุ่มเพิ่มลดเสียง ปุ่ม Power ข้างตัวเครื่อง กดปุ่มได้ง่าย ไม่ต้องออกแรงมาก

IMG_0580otterboxsymmetry

IMG_0595otterboxsymmetry

IMG_0589otterboxsymmetry

เว้นช่องด้านล่างสำหรับช่องเสียบหูฟัง ช่องเสียบ USB และช่องลำโพง

IMG_0587otterboxsymmetry

 

IMG_7825otterboxsymmetry

 

เจาะช่องของกล้องหลัง เว้นระยะให้ตัวเคสหนาขึ้นมา ช่วยให้เวลาวางเคสไว้บนโต๊ะ ตัวเลนส์ของกล้องหลังก้ไม่สัมผัสกับพื้นโต๊ะ ทำให้เลนส์ไม่เป็นรอย

 

IMG_0597otterboxsymmetry

ด้านหลัง ปั๊ม Logo Otter Box ตัวหนา งานสวยมากๆ

 

 

 

 

 

IMG_0598otterboxsymmetry

ลองใส่เคสเข้ากับตัวเครื่อง iPhone 6 Plus

IMG_7841otterboxsymmetry

 

IMG_7824otterboxsymmetry

 

 

 

IMG_7835otterboxsymmetry IMG_7833otterboxsymmetry IMG_7831otterboxsymmetry IMG_7830otterboxsymmetry IMG_7827otterboxsymmetry

ความเห็นส่วนตัวจากการใช้งาน OtterBox Symmetry Series

จุดแข็ง
1. ดีไซน์สวย น้ำหนักเบา จับถนัดมือ
2. เหมาะกับใช้งานได้ดีในชีวิตประจำวัน สำหรับคนที่มองหาเคสคุณภาพดี ใช้งานไม่ต้องระมัดระวังส่าตัวเครื่องจะเป็นรอย ทำตกจอแตก เครื่องงอ เพราะ Otterbox ีคุณสมบัติหลักคือการปกป้องตัวเครื่อง
3. เคสใส่ง่ายถอดง่าย ไม่ยุ่งยาก ไม่ต่างจากเคสฝาหลังของยี่ห้ออื่นๆ ที่เคยใช้งานกัน

จุดอ่อน

1. ตัวเคสหนากว่าเคสประเภท Bumper หรือ Air Jecket กรอบเปลือยโชว์เครื่อง เพื่อนๆ ที่หลงไหลความเบา บาง ตัดเคสตัวนี้ออกจากตัวเลือกได้เลย

2. ราคาสูงเมื่อเทียบกับเคสยี่ห้ออื่นในตลาด

3. สินค้าทดแทนมีมากมายหลายยี่ห้อ

นับเป็นเคสที่ลงตัวทั้งดีไซน์และตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันที่ต้องการเคสที่ปกป้องตัวเครื่องได้เป็นอย่างดี นับเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่ากับการใช้งาน เคสเดียวจบ ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยเพราะหน้าตาสวยมีให้เลือกหลายสี ส่วนลาย Polka Dot เชื่อว่าคงถูกใจสาวๆ หลายคน สำหรับหนุ่มที่ชอบความเรียบหรูดูดี มีแบบเรียบๆ ให้เลือกใช้งานเช่นกัน

เพื่อนที่สนใจไปเลือกซื้อมาใช้งานกันได้ที่ร้าน Phonebooth ชั้น 4 Central World ,  เซ็นทรัลลาดพร้าว , เซ็นทรัลพระราม 9 หรือโทร089 114 6252 ค่ะ



ถูกใจบทความนี้  9