ทักทาย วันพุธ สุดทีน: OPPO N3, AIS Super COMBO Pro, True Smart, Dtac Joey

OPPO-N3-1181925

วันพุธ สุดทีน วันนี้มีเครื่องอย่าง OPPO N3 พร้อมกับการเซลฟี่อย่างงามมาฝากกัน โดยปกติแล้วในการใช้งานเซลฟี่กล้องด้านหน้า ตอนนี้ตลาดโปรโมตกันที่ 5 ล้านพิกเซล นี่เรียกว่ามาตรฐานแบรนด์อื่นๆ อาจจะมีมากกว่า แต่ก็คงไม่มากเท่า OPPO N3 เพราะพี่ท่านเล่นเอากล้องด้านหลังหมุนมาด้านหน้า ทำให้เซลฟี่ได้ความละเอียดสูง แต่นิดนึงคือ ต้องไปตั้งค่าความละเอียดภาพด้วยนะ เพราะถ้าพลิกมาที่กล้องด้านหน้าก็จะมีปรับความละเอียดอัตโนมัติ แต่ก็นั่นแหล่ะ ยังไงก็สะดวก และแจ่มตามสไตล์ OPPO N3 อย่างเดียวที่ผมไม่โดนใจรุ่นนี้ก็คงเป็นเรื่องขนาดตัวเครื่อง อย่างว่ามือผมเล็กก็เลยใช้งานมือเดียวยากหน่อย แห่ะๆ ยังไงบนเว็บเราก็มีรีวิวให้ชมกันแล้วนะครับ

ส่วนอีกทีนนึงที่มาฝาก อันนี้ผมต้องบอกว่า เทรนด์มาตั้งแต่ปีที่แล้ว เรียกว่าเป็น Operator Phone ก็คงไม่ผิดนัก เพราะปีนี้ก็จะมาถล่มตลาด Android กันอีกรอบ ซึ่งไม่ว่าจะ ais, dtac, truemove H ต่างก็ออกเครื่องที่มาพร้อมกับแพ็คเกจสุดคุ้มให้เลือกกันทั้งนั้น เริ่มจาก dtac Joey รุ่นต่างๆ dtac phone ผมว่าน่าจะล้าจากค่ายอื่นๆ ไปสักหน่อย เรื่องสเปคนี่เห็นชัดเจน ไม่ว่าจะรุ่นใดก็มาที่ CPU dual-core เท่านั้น และสเปครวมๆ ก็อาจจะต่ำไปนิด แต่ที่เราได้ก็คงเป็นแพ็คเกจ กับการใช้งานเน็ทที่คุ้มค่า ลองเลือกอย่าง Joey Jump 2.0 มาใช้เป็นเครื่องสำรองก็ดี ค่ายต่อไปอย่าง True ที่ส่ง True Smart ลงตลาด ตอนแรกเครื่องสเปคดี แต่ดันล็อคใช้กับค่ายตัวเองเท่านั้น เห็นว่าตอนหลังมีเครื่องแบบไม่ได้ล็อคค่ายขายแล้ว อย่าง True Smart 5.0 นี่ก็น่าสนใจ สเปคดี CPU อัพเกรดขึ้นมาเป็น quad-core แล้วการใช้งานโดยรวมน่าพอใจ แถมตอนนี้มีโปรโมชั่นเหลือ 599 บาทอีกต่างหาก แต่ต้องจ่ายล่วงหน้าแพ็คเกจ 4 เดือน รวมๆ แล้วก็ประมาณค่าเครื่อง 3990 บาทนั่นล่ะครับ ถือว่าซื้อเครื่องได้ใช้แพ็คเกจเน็ทแรงๆ ฟรีๆ อันนี้น่าสนใจจริงๆ จริงๆ มีรุ่น True Smart 4.0 ด้วยนะ แต่สเปคไม่เร้าใจเท่าไหร่ อยากเล่นแนะนำ ตัว 5.0 เลย และค่ายสุดท้าย ที่เรียกว่านำโด่งเรื่อง Android Smartphone เพราะออกมาตั้งหลายรุ่น แต่ที่ผมเห็นว่าน่าจะโดนที่สุด ก็คงเป็นรุ่นหน้าจอ 5 นิ้ว ที่เพิ่งโปรโมตให้เห็นกันนี่ล่ะ ใน Line official account ก็มี AIS Super Combo Pro 5.0 รุ่น blackseries ตัวเดิมๆ ผมยังไม่ค่อยเห็นว่าแจ่ม แต่มารุ่น pro นี่ ผมว่าแนะนำให้สอยเลย ตั้งแต่ตัว pro 4.5 แล้ว แต่เพิ่มตังค์อีกนิด เล่นตัว 5.0 เลยดีกว่า สเปคก็เทียบกับค่ายอื่นก็กินขาด แต่อย่างว่า ราคาก็แพงกว่า True Smart 5.0 นะ แต่ถูกกว่า dtac Lion 5.0 HD สเปคก็ดีกว่า CPU Quad-core กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล มาตรฐานสากล ทันยุคทันสมัย แต่ที่ล้ำกว่านั้น เจ้ารุ่นนี้ดันใส่ UI ครอบมาด้วย Star UI หรือ Star OS เหมือนกับบรรดา OPPO หรือ vivo ที่ใส่ OS ครอบ Android มาทำให้มีฟีเจอร์น่าใช้มากขึ้น คงไม่ต้องบอกว่าอะไร เพราะคงผ่านหูผ่านตามาแล้ว ราคา 4790 บาท ใช้ครบ 10 เดือน เหมือนซื้อเครื่อง 790 บาท แต่จริงๆ ตัวนี้ถือว่าแพงไปนิด ถ้าไม่ติดเรื่องหน้าจอผมแนะนำให้เลือก Pro 4.5 นะ ราคาถูกกว่าเกือบพันนึง ฟีเจอร์พอกัน ซึ่งทั้งสามค่ายนี้ผมว่าค่าย ais นี่ดูดีสุด รองมาก็ true Smart ไม่ล็อคซิม สุดท้ายก็คงเป็น dtac Joey รุ่นต่างๆ ผมอยากให้ dtac ปรับสเปค ให้ทันกับยุคสมัย ซึ่ง truemove H นี่ปรับมาเป็นค่ายแรกนะ หวังว่า dtac น่าจะมีอะไรเด็ดๆ เรีื่อง device ของตัวเองออกมาแก้เกมส์เร็วๆ นี้ ผมว่า Operator phone นี่สุดทีนมาก เพราะตอนแรกอยากจะเห็น iPhone แจกฟรีติดสัญญาเหมือนเมืองนอก แต่ดูท่าเกมส์จะกลายเป็น Operator Phone ที่แต่ละค่ายทำเอง เอามาแจกฟรีติดสัญญากันซะมากกว่า และปีนี้จะมี 4G ที่ประมูลได้ หากทันเวลา ในปีนี้เราจะเห็น 4G จาก Operator Phone ออกมาในช่วงปลายปี ในช่วงราคาที่โดนใจแน่นอน เพราะตอนนี้เครื่องที่ใช้งาน 4G ได้ก็เริ่มมีราคาลงมาต่ำกว่าหมื่นแล้ว แต่ถ้า Operator มาทำเองผมว่าต่ำกว่าทุกค่ายแหงๆ วันนี้ก็ลาไปก่อนล่ะคร้าบ ไว้เจอกันใหม่

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

สุภาษิตวันนี้

“ชาติคางคกยางหัวไม่ตกไม่รู้สำนึก” คนที่ดื้อรั้นทำอะไรในสิ่งที่ไม่ดี และมีคนท้วงติงและเตือนแต่ก็ไม่เชื่อยังดื้อรั้นจะทำอยู่เช่นเดิม จนคนที่เตือนก็ปล่อยให้ทำไปจนเกิดผลเสียแก่คนๆนั้น เพื่อเป็นการให้รู้สำนึกเองว่าสิ่งที่ทำนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดี จนตนเองต้องเดือนร้อน

จาก suphasitthai.com



ถูกใจบทความนี้  0