ทักทาย วันพุธ สุดเสรี – Samsung Galaxy A series, Mobile CPU, Intel, CES2015

 

Samsung-Galaxy-A-1173450

สวัสดีปีใหม่กันอีกสักรอบครับ ปีใหม่ปีนี้ ตั้งเป้าหมายอะไรไว้บ้าง เขียนไว้บนกระดาษแปะโต๊ะทำงานเอาไว้ และมาดูกันปลายปีว่าเราทำได้มากน้อยแค่ไหนนะ สำหรับปีนี้ ผมเปลี่ยนมาทักทาย วันพุธนะครับ ก็ไม่พลาดนำภาพสาวๆ พร้อมกับเครื่องและอุปกรณ์ใหม่ๆ มาฝากกัน สำหรับเปิดปีด้วย Samsung Galaxy A ซีรีส์ ที่มาทั้ง A5 และ A3 ในไทยรู้สึกว่า A7 จะไม่ได้วางแผง และราคาของ A5 ก็อยู่ที่ 12900 บาท เชื่อว่าหลายคนก็มีข้อกังขา ว่าทำไม อะไร ยังไง แพงไปไหม ก็ยาวกันไปนะ สำหรับช่วงหลังสังเกตุเห็นว่า Samsung ตั้งราคามาแล้วมีการปรับลดอย่างรวดเร็ว งานนี้ต้องดูว่าปีนี้ จะมีทิศทางยังไงต่อ ล่าสุด Galaxy Prime ก็แว่วๆ ว่าอาจจะมีลดราคา หรือลดแล้วก็ไม่รู้เหมือนกันนะ งานนี้ผู้บริโภคอย่างเรา ก็คิดหนักนิดนึง เพราะหากมีการปรับราคาลงเร็วล่ะก็ คนซื้อก่อนก็แอบนอยส์ ถึงแม้ว่าจะได้ใช้งานก่อน แต่ในแง่ของความรู้สึกก็ต้องนอยส์กันเป็นธรรมดา จริงๆ ปัญหานี้ Samsung เคยทำได้ดีมาในปีก่อนๆ ที่ผ่านมาแต่ทว่าในช่วงครึ่งปีหลัง เมื่อปีที่แล้ว รู้สึกว่าจะแอบกลับไปเป็นเหมือนเมื่อก่อนโน้นอีกครั้ง ก็หวังว่าปีนี้น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นนะ แต่จะว่าไปก็คงไม่ใช่แค่แบรนด์เดียว คงต้องฝากทุกๆ แบรนด์ เพราะว่า งานนี้ผู้บริโภคอย่างเราๆ อยากอุดหนุน พร้อมบอกต่อ เรื่องนี้ก็มีผลนะครับ จะบอกให้

จะไม่พูดถึงก็ไม่ได้ งาน CES 2015 ที่กำลังจัดงานแสดงอยู่ ณ บัดนาว เป็นงานแสดงสินค้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่ๆ แน่นอนว่ามี Smartphone เปิดตัวในงานนี้ด้วย ล่าสุดที่คงไม่เอ่ยถึงไม่ได้ก็คงเป็น ASUS ที่จัด ASUS Zenfone 2 และ Zenfone Zoom ออกมาให้แฟนๆ ได้อึ้งกันอีกครั้ง [CES2015] – ASUS เปิดตัว Zenfone 2 และ Zenfone Zoom Optical Zoom ระดับ 3X เตรียมตลาดแตกอีกรอบ  ด้วนสเปค CPU 64Bit พร้อม RAM สูงสุดถึง 4GB เรื่องราคา สเปคไม่แรง ราคาก็ไม่แรงตาม แต่ถ้าสเปคจัดเต็มเชื่อว่าราคาก็ต้องคิดกันนิดนึง แต่ถ้าเทียบกับคู่แข่งอื่นๆ ในตลาด เชื่อว่าชนะขาด ที่เหลือก็อยู่ที่ว่า เมื่อวางขายจริงและนำมาใช้งานแล้ว จะเจอปัญหาอะไรบ้าง ซึ่งเจ้าตลาดชิบเช็ทบน Desktop เดิม ที่หลายปีก่อนเรารู้สึกว่าอยู่ตามหลังมาตลอด จนเมื่อพร้อมแล้ว ก็เดินเครื่องเต็มตัว งานนี้มาพร้อมแบรนด์ที่เป็นพาร์ทเนอร์กันมานานอย่าง ASUS ลุยตลาดจนสร้างแฟนบอยมาได้จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ด้วยกลยุทธฺ์ด้าน สเปค และราคา ที่โดนใจ จนคู่แข่งหงานเก๋งกันมาแล้วในช่วงครึ่งปีหลัง 2014 จนปี 2015 นี่ก็คงต้องเตรียมตัวเตรียมใจกันอีกรอบ ซึ่งผมยังเชื่อว่า Intel ไม่ได้ปล่อยให้แบรนด์อื่นๆ เช่น Acer, Lenovo, Dell หรือพาร์ทเนอร์อื่นๆ ที่อุดหนุนกันมาเนิ่นนานให้หงอยแน่นอน เชื่อว่ามีแผนผลักดันชิบเซ็ทตัวเองลงไปใน Smartphone แบรนด์ต่างๆ ที่เหลือด้วย แต่จะเมื่อไหร่นั้น คงต้องรอกัน ซึ่งจริงๆ แล้ว Intel เคยเป็นผู้นำทางด้านชิบเซ็ทบน Smartphone ในช่วงต้นๆ มาแล้ว ช่วงนั้นยังเป็น Pocket PC/Windows Mobile OS ซึ่งก็มีการขายกิจการต่อไปในช่วงที่ กำลัง หมดหยุคแพลตฟอร์มเดิม แต่งานนี้เมื่อถึงยุค Android ครองเมือง Intel จะกลับมาผงาดอีกครั้งได้หรือไม่ ก็น่าติดตามกันล่ะ เพราะทาง Qualcomm, MediaTek และอีกหลายรายที่เป็นเจ้าตลาดเดิมก็คงไม่ยอมง่ายๆ ใครมีพาร์ทเนอร์มากกว่าก็ชนะกันไปล่ะงานนี้ ไม่นานก็คงจะมีเคลมกันว่า ใครมีผู้ใช้งานมากที่สุดอย่างแน่นอน และ intel inside จะอยู่ในใจเราแค่ไหน ครึ่งปีแรกปีนี้ก็คงพอจะเดาได้แล้วล่ะนะ ผมว่า ขอให้มีความสุขมากมายในปีใหม่นี้นะครับ

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

สุภาษิตวันนี้

“ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม” สํานวนสุภาษิตนี้ หมายถึง การทำอะไรซักอย่างควรจะทำด้วยความรอบคอบ ไม่ต้องรีบร้อน ทำไปแล้วเก็บรายละเอียดีๆ ก็จะได้ผลงานที่ออกมาดีที่มาของสํานวน มาจากการที่จะตีพร้าสักเล่มนึงนั้น หากรีบร้อนตีก็จะทำพร้ามีผิวที่ไม่เนียนและไม่แข็งแรง หากค่อยๆตี ค่อยๆทำก็จะทำให้พร้ามีความสวยงามมากขึ้น

จาก suphasitthai.com

Avatar

Happyman (@happymanth)

7 January 2015



ถูกใจบทความนี้  0