Lava international เตรียมแผนออกแบรนด์ใหม่ ลุยตลาดออนไลน์

Lava-xolo-hiv_xlarge

บริษัท Lava International เป็นบริษัทที่ทำ Smartphone ใหญ่เป็นอันดับ 3 ในอินเดีย ซึ่งมีการเติบโตอย่างมาก โดยในประเทศไทยเองก็มีเครื่องออกมาผ่านโอเปอเรเตอร์อย่าง ais โดยในปีนี้เตรียมขาย  พร้อมซับแบรนด์ใหม่ผ่านออนไลน์เองอย่างเต็มสูบ เรียกว่าเป็นแบรนด์น้องใหม่ ที่มีลักษณะคล้ายกับ Xiaomi ในจีนที่ดังไปทั่วโลก แต่นี่เป็นแบรนด์จากอินเดีย

เรียกว่าเป็นซับแบรนด์ของ Lava ซึ่งจะทำตลาดและขายผ่านออนไลน์สโตร์ โดยยังไม่ได้รับการเปิดเผยว่าจะใช้ชื่อว่าอะไร แต่ตอนนี้มีแบรนด์อย่าง Xolo ทำตลาดอยู่ก่อนหน้านี้ และในบ้านเราก็คือ Lava โดย Lava International เป็นบริษัทผลิต Smartphone ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ในอินเดีย เรียกว่าเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง จากฝั่งอินเดีย จนกระทั่งมาบุกเข้าไทยเมื่อปีที่ผ่านมาผ่านโอเปอเรเตอร์ โดยนาย Vishal Sehgal ผู้ร่วมก่อตั้ง Lava International ไม่ได้ยืนยันชื่อ แต่ยืนยันว่าจะขายผ่านช่องทางออนไลน์สโตร์ และเชื่อว่าจะมีราคาที่โดนใจพร้อมสเปคสุดคุ้ม

โดย Lava ที่จำหน่ายอยู่ในประเทศไทยผ่านโอเปอเรเตอร์อย่าง ais ในช่วงแรกจะเห็นฟีดแบ็คเครื่องมีปัญหาเยอะเนื่องจากราคาที่ถูกแน่นอนว่าเรื่องคุณภาพในช่วงแรกเรียกว่าไม่ดีเลยทีเดียว แต่ในช่วงหลังก็เริ่มมีเครื่องราคาสูงขึ้นจนล่าสุดอย่าง Lava Star ที่ตั้งราคาไว้ที่ 4790 บาท เรียกว่าราคาสูงกว่าทุกรุ่นที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้ก็คงต้องดูฟีดแบ็คกันล่ะว่า สินค้าสเปคดีราคาโดน แต่คุณภาพจะผ่านมือผู้ใช้งานและฟีดแบ็คดีแค่ไหน

อ้างอิง gsmdome



ถูกใจบทความนี้  4