Smart Device โดนใจทีม PDAMobiz ปี 2014

Heart-PDAMobiz-Smart Device

    สวัสดีตอนเกือบสิ้นปีครับ มาแล้วครับทีม PDAMobiz.com กลับมาคัดเลือก  Smart device ที่ตัวเองชื่นชอบที่ออกมาในปี 2014 ที่กำลังจะผ่านไป อุปกรณ์ที่ออกมาไม่ว่าจะเป็น Smartphone, Tablet, Gadget ต่างๆ รวมถึงเทรนด์ของ Wearable device ล้วนแล้วแต่เป็นอุปกรณ์ที่ให้นิยามว่า Smart device ทั้งสิ้น ซึ่งเชื่อว่าต้องมีตัวใดตัวนึงที่ทีมงาน PDAMobiz.com โดนใจ และเพื่อนๆ ต้องมีติดตัวอยู่แน่นอน มาดูเหตุผลของพวกเขากันครับ ว่าทำไมถึงเลือกให้ Smart Device แต่ละรุ่นโดนใจ

สมาชิกเว็บ PDAMobiz.com ก็อย่าลืมมาแชร์เหตุผลกันนะครับ ว่ามี Smart Device 2014 รุ่นไหน โดนใจเพื่อนๆ กันบ้าง

อ้อ นิดนึงว่า เราไม่ได้โหวตกันมานะ แต่เราเลือกมาที่พวกเราโดนใจตัวเองแค่นั้นเองนะครับ ดังนั้นขอแค่โดนใจ บางทีอาจจะไม่สุด แต่ก็มีเหตุผลดีๆ ที่เลือกมานะ ว่าแล้วก็ไปเริ่มต้นกันเลย

Happyman

Avatar
PDAMobiz MGNT
PDAMobiz Editor

ASUS Zenfone 5

Smart-Device-asus_zenfone_5_lte-002

แหม่ ปีนี้มีให้เลือกยากจัง เหมือนเคยครับ Smart Device ปี 2014 ปีนี้ผมเลือกความคุ้มค่าเช่นเคย แต่ขอเลือกให้ตัวสร้างกระแสให้โลกของ Intel+Android ผงาดเข้ามาในวงการมือถือได้แบบว่าเป็น Talk of The town ผมยกให้ ASUS Zenfone 5 ราคาเบาๆ แค่ 4990 บาท แน่นอนว่าตัวอัพเกรดที่ตามออกมาสเปคยิ่งคุ้มแต่ก็ราคาก็แอบแรงไปอีกนิดนึง ผมเลือกที่รุ่นแรก ที่สร้างกระแส ของหมดจากตลาดไปอย่างรวดเร็ว และคุ้มค่าด้วยการใช้งานในแทบทุกฟังก์ชั่น ที่ ASUS จัดให้ แอพต่างๆ คงไม่พูดถึงบน Android มีให้เลือกเพียบ ASUS ที่ใช้ CPU Intel ก็ใช้งานได้ทุกแอพ แต่ว่าถ้าเป็นเกมส์ก็อาจจะไม่ครบถ้วนทั้งหมด แต่ทว่าหากมองในทุกมิติ ทุกด้านการใช้งานแล้วล่ะก็ ASUS Zenfone 5 นับเป็นรุ่นที่คุ้มค่าจริงๆ ด้วยเหตุนี้จึงขอยกให้ ASUS Zenfone 5 เป็น Smart Device ประจำปี 2014

 

———————————————————————————————–

kaew1995

Avatar
PDAMobiz MGNT
PDAMobiz Writer

iPhone 6 plus

Smart-Device-iPhone-6Plus-005

ที่ผมเลือก iPhone 6plus เพราะชอบที่ขนาดเครื่องใหญ่ขึ้น ดูแนวนอนเหมือน iPad ได้ ใส่ซิมเป็นโทรศัพท์ได้ (เดี๋ยวบางคนจะบอกชอบใหญ่ทำไมไม่ซื้อ iPad) iPhone 6plus เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งแรกของ Apple ที่ทำเครื่องจอ 5.5″ และที่ทำให้ผมประทับใจมากๆคือเรื่องแบตเตอร์รี่ ตัวนี้ทำได้ดีมากๆ เป็น Smart Phone ที่ผมใช้แล้วแบตอยู่รอดวัน ไม่ต้องพกที่ชาร์ทสำรองเลยครับ เรื่องกล้องก็พึ่งพาได้สำหรับ iPhone

แกะกล่อง iPhone 6+ สีทอง 128 GB

iReviews: ภาพถ่ายจากกล้อง iPhone 6plus ที่ม่อนแจ่ม แม่ริม เชียงใหม่

———————————————————————————————–

tcvaio 

Avatar
PDAMobiz Moderator

Samsung Galaxy Note Edge

 

Smart-Device-Samsung-Galaxy-Note-Edge-010

 

Smart Device ที่โดนใจที่สุดในปีนี้ก็คงไม่พ้น Samsung Galaxy Note Edge มันเป็น device ที่ตอบสนองการใช้งานได้ดีที่สุดเท่าที่เคยใช้มา สิ่งหนึ่งที่ผมชอบมากที่สุด คือ Note Edge ให้ความรู้สึกถึง Multitasking ที่สุด สามารถสลับการโปรแกรมต่างๆ ได้โดยง่ายโดยการเลือกโปรแกรมที่ Edge สลับโปรแกรมไปมาได้ง่ายๆ การมี Edge เพิ่มเติมขึ้นมาทำให้หน้าจอหลัก โล่งไปเยอะ คือ icon โปรแกรมต่างๆ เราสามารถจัดเรียงตามที่เราต้องการได้ด้วย เหลือหน้า Home ให้เราใส่ Widget เต็มที่ และโปรแกรมต่างๆ เช่น S note หรือ กล้อง ก็เอาส่วนของ Edge เอาไปใช้งานได้เหมาะสม ทำให้หน้าจอสามารถแสดงผลได้เต็มที่

รีวิวต่างๆ ของ  Samsung Galaxy Note Edge

———————————————————————————————–

wasan007

 Avatar
PDAMobiz Writer
PDAMobiz Moderator
Legend Chief

ASUS Padfone S

Smart-Device-ASUS-Padfone-003

 Smart Device โดนใจ สำหรับปี 2014 ผมขอยกให้ ASUS Padfone S เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจและคุ้มค่ามากที่สุดของตลาดระดับกลาง ( Mid-range ) ในงบประมาณไม่เกิน 10,000 บาท

ASUS Padfone S เป็น Smartphone hybrid ที่ผสานการทำงานได้ 2 รูปแบบ ทั้งโหมด  Smartphone + Tablet และด้วย Specifications ที่จัดมาในระดับกระทบไหล่เรือธง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ CPU, GPU, RAM และการเชื่อมต่อที่ครบครัน 4G LTE, NFC, Wireless Charger ฯลฯ รวมถึงภาค Software ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน โดยมี UX, UI และฟีเจอร์ที่มีความโดดเด่นไม่แพ้ภาค Hardware

 เมื่อมองภาพรวมและราคาวางจำหน่ายแล้ว ทั้งหมดนี้แทบจะหาไม่ได้ในคู่แข่งที่เป็นอินเตอร์แบรนด์ด้วยกัน  ด้วยสนนราคาวางจำหน่ายเพียง 9,900 บาท และตัว Padfone Station ราคา 2,990 บาท บวกลบคูณหารแล้ว จัดว่าคุ้มค่ากับทุกเม็ดเงินที่ต้องจ่ายออกไปครับ
กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

Android Review: Unboxing แกะกล่อง ASUS Padfone S & Padfone Station สมาร์ทโฟนราคาธงฟ้า แต่มาพร้อมความแรงในระดับเรือธง !!!

Android Review: แกะกล่อง ASUS Padfone S และ Padfone Station สุดยอด Smartphone Hybrid สเปคจัดหนักในราคาสบายกระเป๋า !!!

Android Review: ทดสอบประสิทธิภาพความแรงของ ASUS Padfone S (Software Test & Performance) !!!

Android Review: ทดสอบคุณภาพรูปถ่ายจากกล้อง ASUS Padfone S (Software Review ตอนที่ 2) !!!

Android Review: ทดสอบการเล่นเกมบน ASUS Padfone S !!!

Android Review: อีกครั้งกับทดสอบการเล่นเกมบน ASUS Padfone S ในโหมด Tablet (Padfone Station) !!!

Android Tips: วิธี ROOT ASUS Padfone S ปลดปล่อยอิสรภาพให้กับ Smartphone Hybrid สุดคุ้ม !!!

———————————————————————————————-

piyachattt

 Avatar
PDAMobiz Writer
PDAMobiz Moderator

AIS SuperCOMBO Black Series T4.5

Smart-Device-AIS-SuperCOMBO-Black-Series-T4.5-001

ปกติใช้โทรศัพท์หลายเครื่อง หลายเบอร์ หลายซิม ใช้เครื่องหลักเป็นสมาร์ทโฟน Flagship ของค่ายใหญ่ ส่วนเครื่องสำหรับติดต่องาน ล่าสุดเลือกใช้ AIS Super Combo Black Series T 4.5” (Iris700) โทรออก รับสาย ใช้งานอินเตอร์เนต เช็คอีเมล FB , Line นิดหน่อย มาพร้อมกับหน้าจอแบบ QHD IPS สีสันสดใส ด้วยหน้าจอขนาด 4.5 นิ้ว สามารถถือพิมพ์ได้มือเดียว สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกตัวเครื่องโดยใส่ memory card ได้ เชื่อมต่อเน็ตได้ค่อนข้างเร็ว รองรับการใช้งาน 2 ซิม (ซิมใหญ่) กล้องหลังแม้ว่าจะไม่ชัดแจ๋วเหมือนโทรศัพท์รุ่นใหญ่ สเปคแรงแต่ใช้งานได้ไม่ขี้เหร่

และปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลยเลือกใช้โทรศัพท์รุ่นนี้คือ ที่ราคาเครื่องเพียง 2,690 บาท และได้รับโบนัสโทรฟรี เนตฟรี 2,600บาท ( 260 บาท นาน 10 เดือน ) โทรฟรีเท่าราคาเครื่องอีก เรียกว่าคุ้มมากๆ เมื่อเทียบกับราคา

ใครกำลังมองหาโทรศัพท์มือถือสำรอง รองรับการใช้งาน 2 ซิม ราคาไม่แรง ใช้งานพื้นฐานได้หมด จะซื้อใช้เองหรือซื้อเป้นของขวัญจับสลากปีใหม่ ให้เป็นของขวัญกับลูกค้า หรือไว้ใช้งานเองในองค์กร AIS Super Combo Black Series T 4.5” (Iris700) เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวค่ะ

รีวิว แกะกล่อง AIS3G Supercombo Black series T 4.5 (iris700)

AIS Super Combo Black Series T 4.5 

———————————————————————————————-

Suppakit

Avatar
PDAMobiz Writer
PDAMobiz Moderator
i8000 Chief
BB Addict Staff

Samsung Galaxy Note 4

Smart-Device-Samsung Galaxy Note 4-Pic-008

 ชอบ Samsung Galaxy Note 4 ครับ เพราะใช้ Galaxy Note มาตลอดตั้งแต่ Note ตัวแรก หมายถึงใช้งานอย่างจริงจัง ไม่ได้จับถือแค่เขียนรีวิวเท่านั้น จึงมีโอกาสได้ใช้งานเฉลี่ยรุ่นละ 1 ปี

จึงมีโอกาสได้เห็นพัฒนาการที่เกิดขึ้นอยู่ตลอด และโดยเฉพาะในซัมซุง Galaxy Note 4 ที่สามารถกำหนดจุดวัดแสงได้แล้ว ถึงแม้ว่าในบางยี่ห้อจะมีความสามารถแบบนี้ตั้งนานมาแล้วก็ตามที ภาพตัวอย่างนี้ ผมกดชัตเตอร์ห่างกันเพียง 1 วิ เท่านั้น แต่เลือกจุดวัดแสงคนละจุด ภาพที่ได้ให้สภาพแสงที่แตกต่างกันมาก ประทับใจกับกล้องถ่ายภาพของ Samsung Galaxy Note 4 จริงๆ ยังมิพักพูดถึงปากกา S-Pen เอกสิทธิ์เฉพาะ Galaxy Note ที่ยังไม่มีค่ายไหนต่อกรได้เลย ^^.

Samsung Galaxy Note 4 วัดแสงจากจุดโฟกัสได้แล้วนะ

———————————————————————————————–

pairojn

Avatar
PDAMobiz MGNT
PDAMobiz Writer

Samsung Galaxy Note 4

Smart-Device-Samsung Galaxy Note 4-007

ผมเลือก Samsung Galaxy Note 4 เป็นสุดยอด Smart Device ของปี 2014 นี้ครับ ที่เลือกก็เพราะ กล้อง 16MP ถ่ายภาพนิ่งได้ดีมาก และสามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดได้สูงถึง UHD หรือ 2160p 4K ดูตัวอย่างได้จาก Unboxing Lenovo Y7070 Touch ที่ผมพึ่ง upload ขึ้น YouTube ให้ดูเป็นตัวอย่างได้เลยครับ ทั้งภาพและเสียงคมชัดมากครับ หาไม่ได้จาก smartphone รุ่นอื่นครับ ผมจึงใช้ Samsung Galaxy Not4 ถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอเป็นหลักครับ และด้วยหน้าจอที่ใหญ่ ความละเอียดระดับ QHD และ CPU ที่เร็วและประหยัดไฟ ทำให้การใช้งาน ในชีวิตประจำวันของผม ทำได้ดีและราบรื่นมากครับ และที่สำคัญ มี S-Pen ช่วยให้ผม edit ภาพถ่ายและ share ภาพถ่ายได้ทันทีครับ เรื่องความปลอดภัยก็ไม่เป็นรองใคร มีโหมด Private ที่ใครๆ ก็เข้าไปดูข้อมูลส่วนตัวของเราไม่ได้ และยังมี scan ลายนิ้วมือให้เลือกใช้อีก ของแถมที่ชอบมากที่สุดคือ ให้ใช้ Dropbox 50GB ฟรี 2ปี ทำให้ข้อมูลสำคัญของผม มีที่เก็บได้อย่างปลอดภัย รูปร่างของเครื่องก็บางเบาสวยงามไม่เป็นรองใคร รวมความแล้ว ผมจึงยกให้เป็น Smart Device 2014 ครับ

———————————————————————————————–

xtraart

Avatar
PDAMobiz Moderator

iPhone 6

Smart-Device-iPhone6-004

Device สุดประทับใจปีนี้ของผมได้แก่ Apple iPhone 6 เพราะมันเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผมมาก เนื่องจากผมเป็นคนที่ต้องเดินทางบ่อยถึงบ่อยมาก ด้วยขนาดเครื่องที่บางเบาขนาดพอดีมือ หน้าจอคมชัดและกล้องที่สามารถถ่ายออกมาได้ประทับใจทำให้ผมเลิกพกกล้องติดตัวเวลาเดินทางไปไหนมาไหนเลยครับ

http://www.pdamobiz.com/forum/forum_posts.asp?TID=795049&PN=1

 

———————————————————————————————–

KaK

Avatar
PDAMobiz Writer
PDAMobiz Moderator
SS Galaxy Chief
Elf Staff

Garmin Fenix 2

Smart Device ที่ชอบคือ Garmin Fenix 2 ค่ะ เป็น Werable Device ที่สามารถ Tracking กิจกรรมกีฬาได้หลากหลายกิจกรรมค่ะ อาทิ ว่ายน้ำ (ทั้ง Indoor และ Outdoor) วิ่งทั้งแบบถนน และวิบาก จักรบาย ปีนเขา เล่นสกี นอกจากนี้ยังเอาไว้ Tracking การออกกำลังกายแบบ Muliti Sport ได้มากถึง 5 ประเภท (ไตรกีฬา 3 ประเภท)

———————————————————————————————–

zaint

 Avatar
PDAMobiz Writer
SS Galaxy Staff

Oneplus One

ผมเลือกให้ Oneplus One เป็นสุดยอด Smart Device ในปีนี้ครับ ด้วยสเปคที่แรงสุดขั้วกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD ซึ่งเกินพอสำหรับหน้าจอขนาดนี้ ทั้งยังมาพร้อมกับชิปเซ็ตที่แรงเหลือเฟือสำหรับปัจจุบัน Snapdragon 801 Quad Core 2.5GHz พ่วงมากับ Ram 3GB ผสานพลังกับรอมชื่อดังที่ชาว Android รู้จักกันดี CyanogenMod ทำให้ Oneplus One ประมวลผลได้รวดเร็วทันใจไม่ว่าจะใช้งานในรูปแบบใดก็ตาม และด้วยชื่อของ CyanogenMod ทำให้การันตีได้ว่า Oneplus One จะได้อัพเดทกันอีกยาวแน่นอนครับ

จุดเด่นยังไม่หมดแค่นั้น ยังมีเรื่องของกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลชที่ถ่ายภาพได้รวดเร็ว และถ่ายภาพได้ดีในสภาวะแสงน้อย ทั้งยังมีกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 5 ล้านพิกเซลเหมาะสำหรับคนชอบ Selfie โดยเฉพาะอีกด้วย สเปคจัดเต็มขนาดนี้กลับมีราคาเพียงหมื่นต้นๆ เท่านั้นครับ ส่งผลให้ Oneplus One เป็นสุดยอด Smart Device ในปีนี้สำหรับผม

———————————————————————————————–

BarBies

Avatar
PDAMobiz Moderator

 iPhone 6 plus

Smart-Device-iPhone-6Plus-005

 

ที่บีเลือก iPhone 6 Plus เพราะเป็นสิ่งที่บีรอมานานสำหรับ iPhone จอใหญ่ เพราะปกติบีใช้ Note2 พอมาใช้ iPhone บีเลยไม่ได้รู้สึกแตกต่างตื่นเต้นกับความใหญ่โตของหน้าจอเท่าไหร่ แต่มันทำให้บีได้กลับมาใช้ระบบปฎิบัติการ iOS ซึ่งบีว่ามันเหมาะกับบีที่สุดแล้ว ซึ่งแต่ก่อนตอนบีใช้ Note 2 กับ iPhone 4S บีจะต้องพก iPad ติดตัวด้วยอีกเครื่อง แต่พอเปลี่ยนเป็น iPhone 6 Plus เท่านั้นแหละค่ะ บีจับแต่ไอโฟนเครื่องเดียวเลย Note2 กับ iPad Mini บีวางไว้ที่บ้านเลย… แถมแบตก็อึดทนอยู่ได้ทั้งวันอีกด้วย ประทับใจกับการรอคอยจริงๆค่ะ

 

———————————————————————————————–

E D O U B L E G

Avatar
PDAMobiz Writer

Samsung Galaxy Note 4

Smart-Device-Samsung Galaxy-Note-4-2-009

     ผมเชื่อว่าเพื่อนๆสมาชิกจำนวนไม่น้อยน่าจะเดาได้แล้วว่าสมาร์ทดีไวซ์ที่ผมเลือกให้เป็นที่สุดแห่งปี 2014 คือรุ่นไหน เพื่อนๆสมาชิกเดาถูกกันแล้วครับ นั่นก็คือเรือธงรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung กับ Samsung Galaxy Note 4 แต่ต้องเป็นรุ่นที่ใช้ชิปเซ็ต Exynos ของทาง Samsung ด้วยนะครับ (เครื่องศูนย์ไทยนั่นเอง)    

เพื่อนๆสมาชิกอาจจะสงสัยกันว่าทำไมผมถึงหมายเหตุไว้ด้วยว่าต้องเป็นชิปเซ็ต Exynos ก่อนอื่นผมคงต้องออกตัวก่อนเลยว่า โดยปกติแล้วผมนิยมใช้งานเครื่องนอกมากกว่าเครื่องศูนย์ไทยเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนจากฝั่ง Android หรือ iOS ก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝั่ง Android ที่เครื่องนอกจะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon เสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งได้รับความนิยมในหมู่ developer มากกว่า แต่มาในปี 2014 นี้ ผมมองว่า Snapdragon ทั้ง 801 และ 805 เป็นเหมือนของคั่นเวลามากกว่า ทาง Qualcomm ไม่ได้ตั้งใจเต็มที่ (พระเอกจริงๆน่าจะเป็น 810 ที่ต่อคิวรอเปิดตัวในปี 2015) ทำให้ชิปเซ็ต Exynos ของทาง Samsung ที่ก่อนหน้านี้มีปัญหามาโดยตลอด แต่รุ่นที่นำมาใช้ใน Samsung Galaxy Note 4 นั้นได้รับการแก้ไขปรับปรุงจนดูดีขึ้นผิดหูผิดตาเป็นคนละคน ผนวกกับระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop ที่กำลังจะปล่อยให้ได้อัพเดตกันนั้น ยังรองรับเทคโนโลยี 64 บิตอีกด้วย ซึ่งตรงจุดนี้ยิ่งทำให้ชิปเซ็ต Exynos ที่ใช้ใน Samsung Galaxy Note 4 ดูน่าสนใจมากขึ้นไปอีกหลายเท่า (เชื่อได้ว่าเมื่ออัพเดต Lollipop แล้ว Samsung Galaxy Note 4 ประสิทธิภาพจะเพิ่มขึ้นจากเดิมกว่า 20-30%) เหนือกว่า Snapdragon 801 และ 805 ไปหลายเท่าตัว ตลอดจนกล้องหลังที่เป็นเหมือนจุดอ่อนด้อยของตระกูล Galaxy Note มาแต่ไหนแต่ไร แต่ใน Samsung Galaxy Note 4 ก็ได้รับการปรับปรุงแก้ไข จนครั้งแรกที่ได้ทดลองใช้งาน แทบไม่เชื่อสายตาตัวเองว่าเป็นกล้องของตระกูล Galaxy Note เรียกได้ว่าเป็นการปรับปรุงพัฒนาแบบก้าวกระโดดเลยก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าในสภาวะแสงปกติ รายละเอียดภาพรวมอาจจะยังสู้ทาง iPhone ไม่ได้ แต่ก็คุณภาพก็หายใจรดต้นคอแบบติดๆก็ว่าได้ แต่ในสภาวะแสงน้อย บอกเลยว่า Samsung Galaxy Note 4 กินขาดทุกรุ่นในท้องตลาดปัจจุบัน นอกจากแก้ไขและปรับปรุงในข้อด้อยที่ผ่านมา จุดแข็งอย่าง S Pen ก็ไม่ได้หยุดอยู่กับที่ มีการพัฒนาจนให้ความรู้สึกเสมือนใช้ปากกาจริงๆมากยิ่งขึ้น ด้วยน้ำหนักที่กดลงบนลายเส้นแล้วตรงตามที่เราต้องการจริงๆ ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ทำให้ผมตัดสินใจเลือก Samsung Galaxy Note 4 เป็นสุดยอดสมาร์ทดีไวซ์แห่งปี 2014 ของผมครับ

———————————————————————————————–

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ในปีนี้ทีมงาน PDAMobiz.com เลือกมา มีตัวไหนอยู่ในมือกันบ้างหรือเปล่า อย่าลืมมาแชร์กันนะครับว่า Smart Device อะไรโดนใจเพื่อนๆ กันบ้าง

อ้างอิง Smart Device โดนใจทีม PDAMobiz ปี 2013

ขอบคุณ  www.katatrad.com สำหรับ font ประกอบในภาพ



ถูกใจบทความนี้  0