เก็บตกงาน Lenovo Miix 3 เปิดตัว Tablet Windows รุ่นใหม่กับแอพ SHAREit

shareit

Lenovo ได้เปิดตัว Windows Tablet 3 รุ่น 2 ขนาด (8 นิ้วกับ 10 นิ้ว) กับ Lenovo Miix 3 รอบบล็อกเกอร์เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2015 ณ โรงแรมโซฟีเทล สุขุมวิทครับ ซึ่งในคราวนี้ผมมาเก็บตกในเรื่องของแอพพลิเคชั่นที่น่าสนใจในการส่งข้อมูลระหว่างสมาร์ทโฟนกับคอมพิวเตอร์นั่นคือแอพ SHAREit

lenovo-shareit06

SHAREit เป็นเครื่องมือในการส่งข้อมูลระหว่างโทรศัพท์โดยไม่มีการรับส่งข้อมูลทางเครือข่าย ที่ไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เร็วเป็น 60 เท่าของบลูทูธ ถ่ายโอนไฟล์ได้เร็วเหมือนติดปีก
รองรับไฟล์ทุกรูปแบบครับ

lenovo-shareit01

ซึ่งในงานได้มีการนำเสนอการใช้งานแอพดังกล่าวในบางความสามารถประกอบด้วย
1.การรับส่งข้อมูลระหว่างสมาร์ทโฟนกับคอมพิวเตอร์ (หรือ Tablet Windows): ใครที่ไม่ชอบต่อสาย USB น่าจะชอบความสามารถนี้ครับ เพียงเราเปิดแอพของเราแล้วจัดการเชื่อมต่อกับคอมเพียงเท่านี้อยากโยนอะไรเข้าไปก็ทำได้แล้ว ที่สำคัญทำได้ทั้งส่งทั้งรับไฟล์เลยนะ ซึ่งทาง Lenovo ได้บอกว่ามันเร็วกว่าการส่งผ่าน Bluetooth แน่นอน

lenovo-shareit02

2.การแบ่งปันแบบหนึ่งต่อหนึ่ง: บางครั้งเราดูรูปในสมาร์ทโฟนอาจไม่สะใจ เห็นรายละเอียดไม่ครบ ต้องซูมโน่นนี่นั่นครับ แต่หากใช้แอพ SHAREit เราก็สามารถเชื่อมสมาร์ทโฟนกับคอมของเราเพื่อดูภาพที่ดูบนสมาร์ทโฟนบนคอมได้เลย ไม่ต้องมาคัดลอกไฟล์ไปไว้ในคอมก่อน ละหากชอบไฟล์ไหนก็เลือกบันทึกไว้ได้ด้วยครับ

lenovo-shareit03

3.นำเสนองาน: เราสามารถควบคุมการนำเสนองานของเราผ่านสมาร์ทโฟนด้วย SHAREit ได้ครับ ซึ่งโดยปกติการนำเสนองานเราก็จะต้องทำผ่าน Microsoft Powerpoint และวิธีสุดคลาสสิคในการเลื่อนสไลด์คือจะต้องมีอุปกรณ์รีโมทในการกดเพื่อเลื่อนสไลด์ แต่หากเราใช้แอพตัวนี้ปุ๊บ ก็ไม่ต้องไปหาอุปกรณ์ที่ว่ากันละ มาใช้สมาร์ทโฟนให้คุ้มค่ากันเถอะ

lenovo-shareit04

4.ดึงข้อมูลจากคอมพิวเตอร์โดยใช้สมาร์ทโฟนควบคุมเลย (อันนี้งงๆ หน่อย) คือเราสามารถที่จะคัดลอกข้อมูลต่างๆ ในโฟลเดอร์ไหนก็ได้เข้ามาสู่สมาร์ทโฟนของเราได้เลยครับ โดยไม่ต้องใช้สายนั่นล่ะ ความสามารถนี้ก็ดูคล้ายๆกับข้อ 1 นะ แต่อันนี้เราดึงข้อมูลจากคอมผ่านทางสมาร์ทโฟนเท่านั้น (ซึ่งไม่แน่ใจว่าใช้ได้กับสมาร์ทโฟนทุกรุ่นรึเปล่า ต้องทดสอบดูครับ)

แน่นอนว่าสำหรับใครที่สนใจจะทดสอบใช้งานแอพ SHAREit ก็สามารถไปโหลดมาลองกันได้จาก Google Play Store เลยครับ

lenovo-shareit05

ปิดท้ายบทความเก็บตกเกี่ยวกับแอพ SHAREit เพียงเท่านี้ครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆสมาชิก PDAMobiz ได้ไม่มากก็น้อยนะครับ



ถูกใจบทความนี้  1