รีวิว แนะนำ Wiko Jimmy รุ่นสุดประหยัด


Wiko-Jimmy-026

สวัสดีครับ วันนี้ผมพามาแกะกล่องรุ่นเล็กจากแบรนด์ฝรั่งเศสที่เริ่มทำตลาดบ้านเราเมื่อปลายปีที่แล้ว และช่วงนี้เป็นช่วงเปิดตัว lot ที่2 ของ Wiko แล้วล่ะครับ ผมได้เจ้า Jimmy รุ่นเล็กมาทดสอบใช้งาน ราคาเบาๆ แค่ 2990 บาท จากข่าวก่อนหน้านี้ ในที่สุดก็เข้ามาขายจนได้ สเปคแน่นอนว่าไม่ได้แรงอะไร แต่มีดีตรงไหน มาดูคำตอบกันดีกว่า

ขอบคุณ Wiko thailand  ที่ให้ยืมเครื่องทดสอบ

สำหรับแบรนด์ Wiko อ่านว่า วี-โก ออกมาหลากหลายรุ่นเป็นแบรนด์ที่มีราคาประหยัดซะทั้งหมดทุกรุ่นที่ออกมาเลย พยายามจะเน้นความคุ้มค่าของสเปคเมื่อเทียบกับราคาที่เสียไป โดยวันนี้ผมได้เจ้า Wiko Jimmy (เหมือนชื่อคนเลย) มาทดสอบกันครับ ก็มาแนะนำกันเช่นเคย วันนี้ได้มาพร้อมกล่องแบบว่าซิงๆ ยังไม่ถูกแกะใช้งาน นานๆ จะเจอแบบนี้ซะที ก็ขอแกะกล่องกันหน่อย

Wiko-Jimmy-001

ตัวกล่องดูดีไซน์สะอาดตา สเปคที่ต้องการโปรโมตก็มีอยู่ตรงด้านล่างของกล่อง ไม่รกมากนัก ดูแล้วสบายตาจัง

Wiko-Jimmy-002

สำหรับ Wiko Jimmy กล่องขนาดเล็กตามตัวเครื่อง ด้านข้างกล่องมีสเปคบอกเอาไว้ครบถ้วน สมบูรณ์

Wiko-Jimmy-003

แน่นอนครับว่าเข้ามาทำตลาดอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ใช่เครื่องหิ้วแน่นอน

Wiko-Jimmy-004

แกะกล่องออกมาก็พบเจ้า Wiko Jimmy นอนอยู่ในห่อพลาสติกอย่างเรียบร้อย

Wiko-Jimmy-005

สำหรับสเปค หลัก CPU Quad-core 1.3 GHz ราคาระดับนี้ได้ CPU Quad-core มาก็ไม่ใช่เล่นแล้ว หน้าจอขนาด 4.5 นิ้ว รองรับ 3G แต่รุ่นนี้ตามข่าวก็จับมือกับ AIS มีซิมแถมมาด้วย แต่สำหรับกล่องที่ให้มาไม่มีนะครับ นั่นก็หมายถึงรองรับ 3G ที่คลื่อน 900/2100MHz นั่นเอง พื้นที่จัดเก็บข้อมูลให้มา 8 GB และ RAM 1GB สเปคแค่นี้ผมว่าก็โอเคแล้วล่ะ ส่วนสเปคอื่นที่น่าสนใจก็คงเป็นเรื่องกล้อง ด้านหลัง 5 ล้านพิกเซล กล้องด้านหน้า 1.3 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับ Android 4.4 Kitkat


Wiko-Jimmy-007

อุปกรณ์ที่ให้ในกล่อง ผมว่า Wiko นี่ก็จัดเต็มเหมือนกัน ให้มาครบหมด สายชาร์จ ซิงค์ หูฟัง แถมมี adapter สำหรับใส่ซิมหลายขนาดอีกด้วย นอกจากนั้นก็เคสยาง แต่เคสยางอย่างที่เห็นในรูป งานไม่เนียนนะ

Wiko-Jimmy-009

หน้าจอขนาด 4.5 นิ้วถือว่าเป็นขนาดหน้าจอกำลังพอเหมาะพอดี ทำให้รูปร่างไม่ใหญ่มากถือถนัดมือ ใส่กระเป๋าเสื้อสบายๆ


Wiko-Jimmy-010

ฝาหลังเป็นพลาสติก จุดเด่นอีกอันนี้งของรุ่นนี้ก็คงเป็นสีให้เลือกเพียบ และมีสีสันสดใส

Wiko-Jimmy-011

 

 

ด้านบน มีพอร์ท micro USB สำหรับชาร์จ พร้อมช่องเสียบหูฟัง

Wiko-Jimmy-014

ด้านล่าง มีแค่ไมค์เท่านั้น

 

Wiko-Jimmy-012 Wiko-Jimmy-013

ด้านข้างทั้งสองด้าน ด้านนึงเรียบๆ อีกด้านก็ปุ่มกดเร่งลดเสียง และปุ่มปิดเปิดเครือ่ง ตามคอนเซ็ปท์ดรอยด์ทั่วๆ ไป แต่เรื่องดีไซน์ สีสันผมว่า Wiko Jimmy นี่ก็ใช้ได้อยู่นะ

Wiko-Jimmy-017

ด้านหน้าติดแบรนด์ Wiko เอาไว้ชัดเจน ผมว่าช่วงแรก Wiko อาจจะต้องทำการบ้านโปรโมทหนักๆ เพื่อให้คนรู้จักมากขึ้นอีกสักนิด

Wiko-Jimmy-018

ปุ่มกดเป็นแบบ touch panel อินเทรนด์ไม่มีปุ่มกดแบบ hardware button เหมือนบางแบรนด์แล้วล่ะ

Wiko-Jimmy-015

ด้านหลังให้กล้องมา 5 ล้านพิกเซล จะว่าไปก็คุณภาพไม่ได้ขี้เหร่นะ

Wiko-Jimmy-016

ลำโพงก็เสียงดังฟังชัด เสียงเรียกเข้ารู้สึกแปลกดี เพราะไปอีกแบบ อาจจะเนื่องจากไม่ค่อยได้ลองแบรนด์นี้สักเท่าไหร่ เลยแปลกหูไปนิด

Wiko-Jimmy-019

ลองถอดฝาหลังมาลองดูครับ  ที่น่าแปลกอย่างนึงคือขนาดซิมที่ใช้ ปัจจุบันจะเห็นว่าเครื่องรุ่นเล็กๆ เริ่มหันมาใช้ microSIM กันบ้างแล้ว ซิมรุ่นใหญ่ ผมนี่นานๆ จะเห็นสักทีนึง นี่ Wiko Jimmy จัดขนาดใหญ่มาให้ทั้ง 2 slot เลย มิน่าถึงแถม adapter ตัวแปลงขนาดมาให้

Wiko-Jimmy-020

ลองใส่ซิมดูครับ พร้อม micro SIM adapter

Wiko-Jimmy-021

แบตที่ให้มา 1700 mAh ใช้วันนึงสบายๆ ใครที่อยากได้โทรศัพท์พร้อมการใช้งานครบถ้วน ผมว่า นาย Jimmy รุ่นนี้ตอบโจทย์แน่

Wiko-Jimmy-022

เนื่องจากในกล่องมีเคสแถมมาด้วย เคยใส่ซะหน่อย ต้องบอกว่าใส่แล้วดูดีนะ จับถนัดมือไม่ลื่นดี ผมชอบ เนื่องจากเคสใส ทำให้สีสันบนตัว Wiko Jimmy ยังอยู่ครบ อาจจะดูจางไปนิดนึง แต่ก็ยังดูสวย แต่ต้องติตรงเคสที่ได้มาในกล่องนี่ งานไม่ดี เคสย้วย ตรงด้านข้างนิดนึง

Wiko-Jimmy-023

ถ้าดูจากมุมนี้จะเห็นเลยว่าเคสที่จัดมาให้นี่ไม่กระชับ ไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร โดนความร้อนหรือว่า ออกมาจากโรงงานแล้วเคสเป็นแบบนี้เลยนะ แต่แบบนี้เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ หากเจอล่ะก็อย่าลืมขอเปลี่ยนก็แล้วกันครับ

Wiko-Jimmy-024 Wiko-Jimmy-025

แต่ส่วนอื่นๆ ดูดี กระชับ

 

ลองเปิดใช้งานดูหน่อย

Wiko-Jimmy-029

 

ลองเปิดใช้งานดูสำหรับที่พื้นที่ภายในที่ให้มานี่มีให้มา 5.xx GB ไม่ได้แบ่งพื้นที่่ภายในเป็น 2 ก้อน ทำให้เวลาลงแอพหรือเกมส์ต่างๆ ก็ดีหน่อย ไม่เต็มง่ายๆ อยากลงข้อมูลอื่นๆ ก็ใส่ microSD เพิ่มเอา

 

ในส่วนของ hardware ผมว่าการดีไซน์ของรุ่นนี้ เหมาะกับกลุ่มของเด็กหรือวัยรุ่น อาจจะด้วยสีสันและด้วยเรื่องของสเปคพร้อมราคา สเปค Quad-core CPU ก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว เครื่องเล็ก พกพาสะดวกหน้าจอ 4.5 นิ้วกำลังพอเหมาะ เห็นว่ามาพร้อมกับโปรโมชั่น ซิมแถมมากับเครื่องด้วยได้ 500 บาทหรือ 500 นาทีนี่ล่ะครับ และทีชอบอีกอันก็คงเป็นเรื่องพื้นที่ภายในใช้สอยได้เยอะดี แต่ที่ติดใจก็คงเป็นเรื่องหน้าจอที่ไม่คมชัด ของแถมก็เยอะหน่อยแต่ว่าเคสที่แถมมาให้อย่างในกล่องที่ได้นี่ ก็ไม่ค่อยโอนะครับ คิดว่าเครื่องอื่นๆ คงไม่เป็นยังไงก็เช็คกันหน่อย เอาไว้มาดูเรื่อง software ภายในพร้อมเรื่องกล้องการถ่ายภาพกันอีกทีก็แล้วกัน ขอติดไว้ก่อน



ถูกใจบทความนี้  0