เม้นท์เบา เม้าท์มอย: Samsung Galaxy S6 #TheNextGalaxy

 

ThenextGalaxy-samsung-1

อีกไม่กี่วันแล้วนะครับ Samsung Galaxy S6 จะเปิดตัวอย่างแน่นอน โดยงานนี้มีปล่อยทีเชอร์ออกมาให้ยั่วน้ำลายกันแล้วเรื่อยๆ เดากันถูกหรือเปล่าว่าจะมีอะไรติดตัว Samsung Galaxy S6 มาบ้าง ว่าแล้ว ผมมาเม้นท์ และเมาท์กันสักหน่อยดีกว่า กับเรือธงค่ายยักษ์จาก Samsung ในต้นปี 2015 ซึ่งจะเปิดตัวที่งาน MWC ในวันที่ 1 มีนาคมศกนี้แล้ว

สิ่งที่คาดว่าจะมา

จากข่าวและเสียงลือเสียงเล่าอ้างในโลกไซเบอร์ Samsung Galaxy S6 มีทั้งเคส มีทั้งม๊อคอัพ มีทั้งภาพหลุดโครงฝาหลัง และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดดูคล้ายคลึงกัน แต่ยังไม่มีหลุดเจ้าไหนฟันธงกันซะทีเดียว แน่นอนครับ คาดว่าภาพหลุดจะมาเรื่อยๆ ภายในสัปดาห์ก่อนเปิดตัว แต่ทว่าอาจจะหลุดออกมาเฉพาะส่วนของดีไซน์ และ Spec หรือ Hardware บางส่วน ซึ่งตอนนี้ #TheNextGalaxy ก็มีทีเซอร์ออกมาให้ชมกันแล้ว ยังไงก็ไปชมกันและลองเดากันได้

ThenextGalaxy-samsung-2

สำหรับการสเปคก็คงแรงกว่าใครในโลกเหมือนเดิม เพราะเปิดกันในช่วงต้นปี เรือธงค่าย Samsung มักจะล้ำหน้าเสมอ แต่ก็ไม่นานนัก ต้องดูเรือธงตัวอื่นๆ ที่จะเปิดตัวตามกันมา

ซึ่งคาดว่า CPU จะใช้ Snapdragon 810 64Bit/Exynos 7420 Octa-core 64Bit  ตัวล่าสุด ความจุ RAM อาจจะไม่ได้ทิ้งห่างไปมากนัก

คาดการณ์ไว้ว่าน่าจะให้มาที่ 3GB ส่วนพื้นที่ภายในส่วนตัวยังเชื่อว่าจะมาที่ 16GB ซึ่งความจุระดับนี้ไม่พอใช้แล้วในปัจจุบัน เพราะมีเดียใหญ่ขึ้นตามลำดับ มีความเป็นไปได้ที่อาจจะนำความจุ 32GB มาเล่นในตลาด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คงต้องอยู่ที่ราคาตั้ง หรือไม่แน่เราอาจจะเห็น Samsung ออกมาชนกับค่ายผลไม้ เอา 64GB ราคาเร้าใจมาให้ใช้กันก็ได้นะ

ThenextGalaxy-samsung-3

ฟังก์ชั่นเรื่องของการกันน้ำ กันฝุ่น กันกระแทก ก็น่าจะยังมีอยู่ เพราะในเมื่อ Galaxy S5 ทำเอาไว้ดีแล้ว ไม่มีเหตุผลใดที่จะดึงออกไป ซึ่งในวันนี้เองตลาดเรื่องกันน้ำ นับรุ่นได้เลย ถึงแม้ว่จะเป็นตลาดเฉพาะ แต่ Samsung ก็ไม่น่าพลาด และน่าจะทำได้ดีกว่าเดิม เพราะเรื่องวัสดุต่างๆ ที่ใช้เปลี่ยนไป และคาดว่าจะถอดฝาหลังไม่ได้ ดังนั้นการซีลอย่างแน่นหนาให้กันน้ำได้ เชื่อแน่ว่า Samsung จัดเต็ม

ที่ขาดไม่ได้คือเรื่องหน้าจอ คาดว่า Samsung น่าจะขนเอาความละเอียดระดับ QHD มาลงตลาดสักที ขนาดหน้าจอคงไม่เกิน 5.5 นิ้ว ซึ่ง Samsung ก็คงไม่ได้เป็นแบรนด์แรกอีกเช่นเคย แต่ทว่าอาจจะถูกที่ถูกเวลากว่าแบรนด์ก่อนหน้านี้ ที่มักจะมาก่อนแต่ไม่ถูกจังหวะ

จากทีเซอร์ตัวนึงคือ การชาร์จไฟอย่างรวดเร็ว quick charge 2.0 ซึ่ง Samsung ต้องมีชื่อเรียกโก้เก๋อย่างแน่นอน ซึ่งจริงๆ เทคโนโลยีนี้ มีแบรนด์อื่นเอาไปจัดก่อนเรียบร้อยแล้ว

กล้องอย่างที่เห็นบน Note4  เชื่อแน่ว่า Galaxy S6 ต้องมาพร้อมกับกล้องที่มีคุณภาพสูง ใช้แล้วไม่ผิดหวังแน่นอน ความละเอียดตามข่าวลือ 20 ล้านพิกเซล แต่บอกได้เลยว่าหากกล้องด้านหน้า 5 ล้านพิกเซลล่ะก็ เรียกว่าน่าผิดหวัง เพราะมีแบรนด์จีนก้าวกระโดดไปที่ 8 ล้านพิกเซลกันแล้ว

ส่วนเรื่องดีไซน์ ก็คงเป็นไปตามคาด เพราะ Galaxy Note 4 เอง รวมถึง Galaxy A Series ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าจะเปลี่ยนจากความเป็นพลาสติกเดิมๆ เข้าสู่ยุคของโลหะรอบตัวอย่างชัดเจนขึ้น และเชื่อว่า Galaxy S6 จะมี Edge เวอร์ชั่นติดมาด้วย แต่คงจะใช้ชื่อว่า Galaxy Edge และจากที่เราเห็นในงานเปิดตัวครั้งที่แล้ว Samsung ขนเอา อุปกรณ์เสริมต่างๆ มาโชว์เพียบ คาดว่างานนี้น่าจะมีติดมาด้วยเช่นกัน

 

ช่วงนี้จะมีปล่อยทีเซอร์มาเรื่อยๆ ซึ่งเรียกว่าปล่อยฟีเจอร์ของ TheNextGalaxy รุ่นถัดไป คาดว่าจะเป็น Galaxy S6 และ Galaxy EDGE ซึ่งต้องรอฟังผลกันวันที่ 1 มีนาคมนี้ล่ะครับ หลังจากนี้คงมีทีเซอร์ออกมาอย่างต่อเนื่อง ลองมาเดากันว่าฟีเจอร์อะไรแจ่มๆ จะมาบน TheNextGalaxy กันบ้าง



ถูกใจบทความนี้  0