Windows ที่มากับ Windows Stick ไม่ฟรี? แต่ MeegoPad T01 ใช้ได้ 3 OS

meegopad-t01-triple-OS

หลังจากที่พี่จีนได้ปล่อยขาย Windows Stick หรือ miniPC ที่เชื่อมต่อผ่านจอ MeegoPad T01 ที่เป็น Windows+Android dual OS Stick มาเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งมาพร้อมกับ Windows 8.1 with Bing license ซึ่งงานนี้ Microsoft ไม่ได้แจก license ให้ฟรี แต่เป็นตัวทดสอบ พร้อมเก็บเงินหลังจากหมด trial แล้วที่ Microsoft แจ้งว่าแจก license ให้ฟรีไงล่ะ?

สำหรับ MeegoPad T01 ที่ได้รีวิวไปเมื่อเดือนก่อน จนแล้วจนรอดยังไม่สามารถหาวิธีเปลี่ยนไปใช้ Android OS ได้ เนื่องจากติดเรื่อง software ซึ่งไม่เท่านั้น license ที่มาพร้อมกับ Windows 8.1 with bing ก็ยังหมดอีกต่างหาก นั่นหมายถึงต้องซื้อ license หากต้องการใช้งานต่อโดยไม่ติดขัดก็ต้องซื้อ license หรือหาวิธีแอคทีฟอื่นแทน

เป็นที่น่าเสียดายที่ Microsoft ปล่อย free license ให้กับ tablet ที่มีขนาดหน้าจอขนาด 9 นิ้ว ซึ่ง MeegoPad T01 ไม่ได้เป็น Tablet ดังนั้นจึงไม่ได้ license ดังนั้นหากต้องการใช้งาน Microsoft device เพื่อต่อออกหน้าจอคงตัวเลือก ณ ตอนนี้ควรมองไปที่ Windows Tablet ที่สามารถทำ dual boot ได้ มากกว่าโดยหารุ่นที่มีพอร์ท HDMI หรือ micro HDMI

แต่สุดท้าย MeegoPad T01 สามารถทำ triple boot ได้แล้ว โดยเลือกระหว่าง Windows, Android และ Ubuntu ซึ่งวิธีทำยังไม่มีใครทำออกมาเป็นคู่มืออย่างละเอียด คงต้องรอกันต่อไป

อ้างอิงliliputing



ถูกใจบทความนี้  1