Microsoft ประกาศความร่วมมือในจีน คาด Xiaomi ออก MI4 เวอร์ชั่น Windows Phone 10

xiaomi-windows-phone

ไม่ธรรมดากับ Xiaomi ที่ทำตลาด Android แตกไปแล้ว แบรนด์น้อยใหญ่ต่างพากันปรับตัวกันแทบไม่ทัน และ Xiaomi ก็เตรียมการใหญ่อีกครั้งเมื่อกำลังจะมาลุยตลาด Windows Phone โดย Microsoft ประกาศอย่างเป็นทางการสำหรับความร่วมมือระหว่างทั้งสองแบรนด์ในจีน งานนี้คาดว่า Xiaomi จะเอาตัวล่าสุดอย่าง MI4 หยิบมาใช้งานโดยทดสอบบน Windows 10 for phone

นับเป็นข่าวที่น่าสนใจสำหรับชาว Windows Phone และ Microsoft รวมถึงคู่แข่งอย่าง Android หลังจากที่ Microsoft ทำตลาดมานาน (ภายใต้ Nokia และเพิ่มเปลี่ยนเป็น Microsoft ไม่นานนี้) โดยจะเห็นว่าก่อนหน้านี้จะมีแบรนด์ไม่มากนักที่มาทำ Windows Phone อาจจะด้วยหลายปัจจัย แต่ล่าสุดในจีน จากที่เคยเห็นแบรนด์น้อยใหญ่ มาทำ Windows Phone ในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่ดีมากนัก ซึ่งในระหว่างนี้ที่จะมีการอัพเดทครั้งใหญ่บน Windows Phone แบรนด์อย่าง Xiaomi ก็หันมาจับมือกับ Microsoft พร้อมปล่อย Windows Phone ที่จะมาพร้อมกับ Windows 10 for phone

ซึ่งทาง Xiaomi ได้คัดเลือกผู้ใช้งาน MI4 มาทดสอบ Windows 10 for phone preview version  ในระหว่างนี้ ซึ่งในจีนคงไม่ใช่ Nokia ผูกขาดตลาดอีกต่อไป นี่คงเป็นก้าวแรกในการปล่อยให้แบรนด์น้อยใหญ่ลุยตลาดอย่างเต็มที่ อีกทั้งผู้ใช้งาน Windows Phone รุ่นก่อนหน้านี้ก็ยังสามารถอัพเกรดได้ฟรี รวมถึงข่าวล่าสุดที่ผู้ใช้งานบน Desktop ก็สามารถอัพเกรดได้ฟรีเช่นเดียวกัน งานนี้ต้องดูว่า HTC และ Samsung ที่เคยออกมาในรุ่นก่อนๆ จะยังอยู่รอดปลอยภัย อัพเกรดได้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ Xiaomi จับ MI4 มาทดสอบแล้ว คงไม่พลาดที่จะนำ MI4 เวอร์ชั่น Windows Phone ลงตลาดแน่นอน และราคา คงทำเอาตลาดแตกอย่างไม่ต้องสงสัย

อ้างอิง gsmdome



ถูกใจบทความนี้  1