Fujitsu ร่วมมือ NTT DoCoMo เตรียมส่ง ARROW NX F-04G เป็น iris Scanner phone รายแรกของโลก

fujitsu-ARROW-NX-F-04g

Fujitsu  จับมือกับ NTT DoCoMo ส่ง iris Scanner phone เป็นรายแรกของโลกโดย Fujitsu ARROW NX F-04G เตรียมลงตลาดญี่ปุ่นเร็วๆ นี้ โดยมีการเข้ารหัสและสแกนใช้งานกับ DoCoMo Mobile payment ได้ด้วย

เรียกว่าเป็นนวัตกรรมที่ญี่ปุ่น มักจะมีออกมาให้ผู้ใช้งานประเทศตัวเองได้ใช้งานกันอยู่ตลอดเวลา ล่าสุด Fujitsu แบรนด์ notebook ระดับ premium ก็จัดให้ผู้ใช้งานญี่ปุ่นได้สัมผัสกับ Android Phone ที่รองรับเทคโนโลยี iris Scanner  หรือสแกนม่านตา ในการเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนในการใช้จ่ายผ่าน DoCoMo Mobile payment งานนี้รับรองว่าไม่มีทางผิดพลาดเพราะม่านตาของคนเรามีแค่หนึ่งเดียว เทคโนโลยีการก๊อปปี้ม่านตาคงไม่ได้มาเร็วๆ นี้ เพราะการะบุตัวตนผ่านม่านตานั้น คงเห็นเหมือนกันว่ายาก และคงมีความปลอดภัยมากที่สุด ณ ปัจจุบัน

 

โดยสเปคก็ไม่ได้จัดให้น้อยหน้าใครๆ มาพร้อมกับ Andorid 5.0 Lollipop  พร้อมกับ CPU จากค่าย Qualcomm Snapdragon 810 แน่นอนว่ารองรับ 64bit ขนาดหน้าจอกำลังดีที่ 5.2 นิ้วความละเอียดแบบ Quad HD กล้องด้านหลังจัดให้ 21.5 ล้านพิกเซล ส่วนด้านหน้า 2.4 ล้านพิกเซล RAM 3GB และพื้นที่จัดเก็บข้อมูล 32GB  รองรับเครือข่าย 4G LTE และใช้ nano sim  นอกจากนี้ยังรองรับ WiFi dual-band (2.4GHz,5GHz) มี NFC ในตัว และแบตใหญ่ถึง 3,120 mAh แน่นอนว่ารองรับการสแกนม่านตาของมนุษย์ ซึ่ง  ARROW NX F-04G เป็นรุ่นแรกของโลก Fujitsu ทำได้

อ้างอิง Mobilissimo.ro

 

 



ถูกใจบทความนี้  0