Windows Mobile กลับมาอีกครั้งเมื่อ Microsoft ออกเวอร์ชั่น Windows 10 Mobile สำหรับชาว Windows Phone

Windows-10-Mobile-on-phones

สำหรับ Windows 10 ที่กำลังจะมาถึงในปีนี้ เตรียมกลับไปใช้คำว่า Mobile อีกครั้ง หลังจากหายไปตั้งแต่ Windows Mobile ในยุคก่อนหน้านี้ และ Windows 10 Mobile ก็กำลังมาในการอัพเดทครั้งล่าสุด โดยที่ Windows 10 ถูกแบ่งออกเป็นหลายเวอร์ชั่น แต่สำหรับ Windows 10 Mobile สำหรับชาว Windows Phone แล้วจะได้อัพเกรดกันฟรีๆ อย่างแน่นอน เตรียมตัวเตรียมใจไว้ได้เลย

กำหนดออกยังไม่คลอดขัดเจน แต่ก็ไม่ใกล้ไม่ไกล สำหรับ Windows 10 Mobile ที่ชาว Windows Phone จะได้ใช้งานกันแน่นอน แถมอัพเกรดกันฟรีๆ อีกด้วย นอกจากนี้ยังมี Windows 10 mobile Enterprise สำหรับธุรกิจและองค์กรต่างๆ อีกด้วย เรียกว่ายังไม่จางหายไปทั้งฝั่งของ end user ทั่วๆ ไป และการใช้งานในแบบองค์กร

โดย Windows 10 Home จะเป็นลักษณะการใช้งานแบบส่วนตัวหรือครอบครัว โดยที่ Windows 10 Mobile จะใช้งานร่วมกันได้กับแอพที่เป็น Universal หรือรองรับทุกขนาดหน้าจอ และ ยังมี Windows 10 Pro สำหรับ ธุรกิจขนาดเล็ก ใช้งานได้ทั้ง Desktop/Notebook และ Tablet หรือถ้าเป็นองค์กรขนาดใหญ่ก็เลือกใช้ Windows 10  Enterprise ได้เช่นเดียวกัน

งานนี้อัพเกรดฟรี สำหรับเรื่องการใช้งานร่วมกันหลายขนาดหน้าจอนั้นก็คงต้องขึ้นกับนักพัฒนาแล้วล่ะครับว่า จะพัฒนาได้มากน้อยแค่ไหน ถึงแม้คอนเซ้ปท์ดี แต่ถ้ามีคนมาร่วมน้อยก็ลำบากเหมือนกันนะ Microsoft

อ้างอิง gsmdome



ถูกใจบทความนี้  2