Creative Sound Blaster JAM หูฟังไร้สายที่แจ่มไม่แพ้ใคร

 

Sound-Blaster-Jam-Review-022

วันนี้มีหูฟังไร้สายมาแนะนำ Sound Blaster JAM กันครับ หูฟังไร้สายจากค่ายเจ้าแห่งเสียงอย่าง Creative ถ้ามาทันยุคประกอบคอมพิวเตอร์อย่างผมล่ะก็ คงรู้จักกันดี หรือจะมาในยุคนี้ทาง Creative ก็มีสินค้าเกี่ยวกับทางด้านเสียงดนตรี ลำโพง หูฟังออกมาให้เห็นกันตลอด แต่สำหรับ Enduser อย่างเราๆ เรื่องการฟังเพลง ผ่อนคลายเบาๆ รวมถึงติดตัวไปที่ไหนก็ได้ ก็ต้องยกให้ Sound Blaster JAM ตัวนี้ล่ะ จะแจมไปกับเราได้ทุกที่ พร้อมพลังเสียงแจ่มๆ ไม่แพ้ใคร

Sound Blaster JAM เป็น bluetooth wireless headset ที่มีน้ำหนักเบา เรียกว่าพกติดตัวไปไหนต่อไหน แจมกับเราไปได้ทุกที่จริงๆ ดีไซน์การออกแบบก็ดูดีมีสตไล์ เรียกว่าอารมณณ์ดีเจ หรือไม่ก็คนที่คลั่งไคล้การฟังเพลงเลยทีเดียว มาดูสเปคกันสักนิดนึงก่อนก็แล้วกันครับ

  • น้ำหนักที่เบามาก มาพร้อมกับนวมหูฟังที่มีสัมผัสนุ่มสำหรับการใช้งานที่สบายไม่ล้าใบหู
  • ไดรว์เวอร์ขนาด 32 มม. แบบ Neodymium ให้เสียงที่เต็มอิ่ม ชัดเจนพร้อมกับการขับเสียงเบสที่ดีเยี่ยม
  • ไมโครโฟนในตัวแบบ omni-direction ให้คุณภาพเสียงสนทนาที่มีความละเอียดสูง ชัดเจน
  • Bluetooth® 4.1, SBC , FastStream,
  • โปรไฟล์ Bluetooth:
    • A2DP (Wireless Stereo Bluetooth)
    • AVRCP (Bluetooth Remote Control)
    • HFP (Hands-Free Profile)
  • ระยะการทำงานของ Bluetooth: ไกลถึง 15 เมตร
  • รองรับ Near Field Communication (NFC) พร้อมด้วยการเชื่อมต่อแบบ Advanced Multi-point รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้สองตัวพร้อมสลับการใช้งานได้ทันที
  • มีปุ่มควบคุมการทำงาน – เล่นเพลง, หยุดชั่วคราว, ปรับระดับเสียง และรับสายโทรศัพท์
  • ปุ่มเพิ่มระดับเสียงเบส Bass Enhancement
  • แบตเตอรี่แบบลิเธี่ยมไอออน : 3.7 V 200 mAh
  • ใช้งานสำหรับการฟังเพลงได้นาน 12 ชั่วโมง

สำหรับจุดเด่นๆ เลยก็คงเป็นเรื่องของน้ำหนักเบา ที่พกพาไปได้ทุกที่ ไม่เพียงเท่านั้น ลำโพงพลังขับ 32 มม. ไม่ได้ใหญ่มากนัก แต่พลังเสียงนี่การันตีคุณภาพชื่อ Creative ได้เลย

Sound-Blaster-Jam-Review-008

วันนี้มีนายแบบมาใส่ให้ดูด้วยครับ เจ้า Sound Blaster JAM นอกจากจะน้ำหนักเบาแล้ว ยังสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 12 ชั่วโมง ชาร์จก็ใช้เวลาไม่นาน แต่ว่าติดตัวจากบ้านไปเป็นวันๆ นี่สบาย เหลือๆ ไม่ใช่แค่ใช้ฟังเพลง แน่นอนว่ายังสามารถเชื่อมต่อกับ Smartphone เพื่อใช้รับสายสนทนาได้ด้วยนะ แต่ทว่าหน้าที่หลักๆ ที่ผมทดสอบใช้งานก็คือฟังเพลงนี่ล่ะ

Sound-Blaster-Jam-Review-003
Sound-Blaster-Jam-Review-005

ตัววัสดุเป็นพลาสติกนี่ล่ะครับ เป็นลักษณะด้าน แข็งแรงในระดับนึง ตัวปุ่มกดต่างๆ ตามปกติ เร่งลดเสียง ปุ่มตรงกลางสำหรับรับสายสนทนา หรือใช้หยุดเพลงได้ และจุดนึงของ Sound Blaster JAM สำหรับคนรัก BASS มีจัดให้แค่ใช้ปุ่มนี้ปุ่มเดียว เพลงก็จะกระหึ่มในทันใด

Sound-Blaster-Jam-Review-010ไม่เท่านั้น ด้วยเทรนด์ Smartphone ในปัจจุบันจะเห็นว่ามีหลายต่อหลายรุ่นที่มี NFC ติดตัวมาด้วย งานนี้ไม่ต้องนั่ง Pair ให้เสียเวลา แค่เอา Smartphone ที่รองรับ NFC มาแตะแค่นั้นก็สามารถจับคู่พร้อมใช้งานได้ทันที สะดวกและทันใจ ทันยุคสมัย

Sound-Blaster-Jam-Review-011

 

Sound-Blaster-Jam-Review-018

Sound-Blaster-Jam-Review-006
แน่นอนว่าขนาดของ Sound Blaster JAM สามารถรองรับขนาดศรีษะของคนเราได้หลายขนาด ตัวก้านขยับขึ้นลงได้ไม่ยาก ปรับได้ตามขนาดที่เราใช้งาน แต่ทว่าห้าหัวคนเราเล็กเกินไป เช่นเด็กก็อาจจะไม่เหมาะนะครับ อันนี้ออกแบบมาให้ผู้ใหญ่ เผื่อมีน้องๆ สนใจ อันนี้ก่อนตัดสินใจซื้อก็ลองสวมดูก่อน บางทีอาจจะหลวมก็ได้

Sound-Blaster-Jam-Review-016 Sound-Blaster-Jam-Review-017

ด้านในเป็นฟองน้ำบุมาอย่างดี ใส่ฟังแล้วสบายหู ถึงแม้ว่จะไม่ได้นุ่มมากแต่ใส่นานๆ ก็ไม่มีปัญหาใดๆ อาจจะด้วยน้ำหนักที่เบาด้วยล่ะครับ

Sound-Blaster-Jam-Review-001

ไม่เพียงแค่นั้นครับ ยังสามารถใช้งานร่วมกับ PC/MAC ได้ด้วย แค่เชื่อมต่อผ่าน microUSB Port แค่นั้นเองครับ ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก 

Sound-Blaster-Jam-Review-021

ถ้าเป็นเรื่องหูฟังนี่ คงต้องพูดถึงพลังเสียง ซึ่งความรู้สึกคนเราจะชอบไม่เหมือนกัน สำหรับ Sound Blaster JAM เอง ชื่ออย่าง Creative รับประกันคุณภาพอยู่แล้ว เสียงครบทุกเรนจ์ อย่างว่าคงต้องลองฟังกันเอง แต่สำหรับผมแล้วชอบเบส ฟังเพลงหรือดูหนังนี่จะได้ตึ้บๆ หน่อยซึ่งพอดีกับเจ้า Sound Blaster JAM ที่มี ปุ่ม BASS เพิ่มพลังไปในตัว ซึ่งอย่างที่บอกว่าก่อนตัดสินใจซื้อ แนะนำให้ลองฟังจากหูของเราก่อนนะครับ

Sound-Blaster-Jam-Review-014

งานนี้ Sound Blaster JAM ผมว่าผมผ่านเรื่องเสียง เพราะคุณภาพโดนใจ ไม่แพ้ใครอยู่แล้ว ฟีเจอร์ต่างๆ ก็จัดมาให้ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกในการเชื่อมต่อผ่าน NFC ใช้งานร่วมกับ PC/MAC ได้ง่ายๆ แบตเตอรี่อึด ใช้ได้ทั้งวันแน่นอน น้ำหนักก็เบาพกพาสะดวก ปกติก็คล้องคอไปนั่นล่ะ ด้วยขนาดและน้ำหนัก็ทำให้ไม่รำคาญอะไร ใช้เป็น bluetooth headset เพื่อรองรับการโทรศัพท์ได้เลย  แต่เรื่องน้ำหนักก็ต้องแลกมาด้วยเรื่องของวัสดุที่เป็นพลาสติกที่มีน้ำหนักเบา จริงๆ คุณภาพผมเชื่อว่าทาง Creative ต้องดูมาในระดับนึงแล้วว่าแข็งแรง แต่สำหรับความรู้สึกส่วนตัวผู้ใช้บ้านๆ อย่างผมคือไม่ค่อยมั่นใจในพลาสติกแค่นั้นล่ะครับ อื่นๆ ผมว่าสอบผ่านหมดนะ ราคาค่าตัวประมาณ 1,700 บาท ก็สมน้ำสมเนื้อครับ

ขอบคุณ บริษัท อีเทอร์นอล เอเชีย ดิสทริบิวชัน (ประเทศไทย)  https://th-th.facebook.com/EADTH ที่ให้ยืมอุปกรณ์ทดสอบครับผม



ถูกใจบทความนี้  0