รู้ยัง ? แค่ปาดนิ้วขณะหน้าจอ LG G4 ล็อคอยู่ นาฬิกาและแถบแจ้งเตือนก็จะปรากฎทันที

lg-g4-tips004

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจใช้สมาร์ทโฟนแทนนาฬิกาไปแล้วก็เป็นได้ หรือบางคนอาจแค่อยากดูเวลาและการแจ้งเตือนว่ามีอะไรเข้ามาบ้าง แต่ยังไม่มีเวลาตรวจสอบรายละเอียด ซึ่งจะให้เปิดและปิดหน้าจอก็ดูจะเสียเวลาไปนิดนึง วันนี้จึงมี Tips เล็กๆ น้อยๆ ของ LG G4 มาฝากกันครับ

lg-g4-tips002

อย่างที่รู้กันครับว่าสมาร์ทโฟนจาก LG จะมาพร้อมกับความสามารถในการเคาะหน้าจอ 2 ครั้งเพื่อให้หน้าจอติด ซึ่งก็ถือเป็นฟีเจอร์ที่ทำให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้นมากครับ แต่หลายๆ ครั้งเราอาจแค่ต้องการดูเวลาหรือดูการแจ้งเตือนต่างๆ แต่แค่ดูไง ยังไม่มีเวลาอ่านหรือตอบอะไร จะให้มาเคาะหน้าจอ 2 ครั้งเพื่อให้จอติดละเคาะหน้าจออีก 2 ครั้งเพื่อให้หน้าจอดับก็กระไรอยู่ใช่มั้ยครับ

lg-g4-tips05

สำหรับ LG G4 มีวิธีที่ง่ายกว่านั้นครับ โดยหากเราต้องการเพียงแค่ดูเวลาและการแจ้งเตือนที่เข้ามาในเครื่องเราขณะหน้าจอล็อคอยู่ เราสามารถเอานิ้วแตะหน้าจอที่ดับอยู่นี่แหละ แตะเสร็จก็จับปาดนิ้วลงมาครับ

lg-g4-tips06

เมื่อปาดนิ้วลงมาเรียบร้อยก็จะเป็นการใส่สูตรลับติด โดยหน้าจอจะแสดงผลในส่วนของแถบการแจ้งเตือนและนาฬิกาขึ้นมา ซึ่งเราก็จะรู้ว่าตอนนี้เวลากี่โมงแล้ว วันนี้วันอะไร วันที่เท่าไหร่ เดือนอะไร และมีการแจ้งเตือนอะไรเข้ามาบ้าง(จากแถบการแจ้งเตือน) ตัวอย่างในรูปก็คือมี Gmail เข้ามานั่นเอง

lg-g4-tips001

โดยแถบหน้าจอที่แสดงผลขึ้นมานั้นจะมาในรูปแบบของสีขาวดำครับ ซึ่งผ่านไปได้ไม่กี่วิหน้าจอตรงนี้ก็จะดับไป หรือหากยกนิ้วขึ้นหน้าจอก็จะดับลงไปเช่นกันครับ

วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการดูเวลาและ/หรือการแจ้งเตือนต่างๆ ที่เข้ามาในเครื่องเรา แต่อาจจะยังไม่ได้ต้องการดูรายละเอียดของการแจ้งเตือน ณ ขณะนั้นเพราะอาจจะขับรถอยู่หรือประชุมอยู่ก็ว่ากันไปครับ เพราะหากเป็นเรื่องด่วนจริงๆ คงไม่มานั่งส่งเมลส่งไลน์กันหรอกเนาะ

สำหรับทิปเล็กๆ ที่นำมาฝากวันนี้ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ที่ใช้งาน LG G4 ได้นะครับ มาใช้สมาร์ทโฟนอย่างคุ้มค่าและมีความสุขกับฟีเจอร์เจ๋งๆ กันครับ



ถูกใจบทความนี้  3