รู้ยัง ? LG Home บน LG G4 เปลี่ยน Theme ได้ด้วยนะ

lg-g4-theme000

เชื่อว่าหลายคนเมื่อซื้อสมาร์ทโฟน Android มาใช้ได้ต้องหา Launcher มาลงบนเครื่องเพิ่มเติมเพื่อเปลี่ยน Theme กันบ้างล่ะ ซึ่งก็จะเป็นการเปลี่ยนหน้าตาของตัวหน้าจอให้ดูมีสีสันและรูปแบบในแบบต่างๆ ตามสไตล์ของแต่ละคน แต่หากใครที่ใช้งาน LG G4 อยู่ล่ะก็ อาจไม่ต้องหา Launcher อื่นมาลงเพิ่มแล้วก็ได้ เพราะ LG Home เค้าก็สามารถเช่นกัน

lg-g4-theme001 lg-g4-theme002

ใครที่ใช้งาน LG G4 อยู่แล้วอยากเปลี่ยน Theme โดยคิดจะลง Launcher เพิ่มโปรดหยุดชะงัก เพราะเจ้า LG Home ที่ติดมากับตัวเครื่องก็สามารถทำได้เช่นกัน (แต่จะมี Theme ถูกใจมั้ยนี่อีกเรื่องนะ ฮ่าๆ) โดยสามารถเข้าไปเปลี่ยน Theme และโหลดเพิ่มได้ที่ Setting > Home Screen > Theme > จิ้มตรงคำว่า Download

lg-g4-theme003

จากนั้นก็จะถูกนำมาสู่แอพ LG Smartworld ในหน้าของ Theme หน้าจอนั่นล่ะครับ ในนี้ก็จะมี Theme ให้เลือกโหลดมากมายก็ลองเลือกดูตามที่ชอบเลย อันนี้ผมลองเลือกแนวที่เหมาะกับตนเองมาเป็นตัวอย่างสักอันละกัน (เหมาะตรงไหนเนี่ย ?) ได้อันที่ถูกใจแล้วรออะไรล่ะครับ ดาวน์โหลดสิ

ทั้งนี้หากมาเลือกที่หน้านี้แล้วยังไม่เจอที่ถูกใจก็ลองกดค้นหาแล้วพิมพ์ว่า LG Home ได้นะครับ จะเจอ Theme อีกส่วนเหมือนกัน ไม่สิ ควรบอกว่าจัดเรียงผลบนล่างต่างกันมากกว่า

lg-g4-theme004

อ๊ะๆ แต่เดี๋ยวก่อน ก่อนทีเราจะดาวน์โหลดได้เนี่ยเราต้องมีบัญชี (Account) ของ Smartworld ก่อนด้วยนะ ซึ่งใครยังไม่มีก็สมัครซะ หรือถ้าเล่นง่ายหน่อยก็เลือกเอาตามสะดวกว่าจะใช้ Google+ หรือ Facebook ก็แล้วแต่

lg-g4-theme005lg-g4-theme006

เมื่อดาวน์โหลดเสร็จเรียบร้อยแล้วกลับมาที่หน้า Theme ก็จะเห็นละล่ะว่ามี Theme เพิ่มมานะครับ ฮ่าๆ น่ารัก มุ้งมิ้งชะมัดเลยแฮะ ก็จิ้มเข้าไปที่ Theme ที่จะเปลี่ยนเลย จากนั้นกด Apply เป็นอันเรียบร้อย

lg-g4-theme007

ออกมาดูซะหน่อย แหม โลกสดใสขึ้นทันตา ช่างเหมาะกับคนรีวิวเสียนี่กระไร (กล้ามาก) คือตัวอย่างนี่เห็นน่ารักมุ้งมิ้งดีนะครับ เลยเอามาลองให้ชมกัน ฮ่าๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับวิธีการเปลี่ยน Theme ของ LG Home ที่ติดมาพร้อม LG G4 หวังว่าจะช่วยให้เพื่อนๆ แก้เบื่อไอคอนเดิมๆ ได้บ้างนะครับ



ถูกใจบทความนี้  2