Android News: วีโว่ เปิดตัว vivo X5Pro อย่างเป็นทางการ ชูสเปคอัดแน่น กล้องสวยจัดเต็ม

  วีโว่เปิดตัว X5Pro “Smartphone Series X” รุ่นล่าสุดของทางค่าย โดยชูจุดเด่นและจุดขาย ในเรื่องของดีไซน์ที่สวยงาม, วัสดุพรีเมี่ยม, และยังอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีชั้นเลิศ ไม่ว่าจะเป็นระบบเสียง คุณภาพกล้องถ่ายรูป และฟีเจอร์ที่โดดเด่นน่าสนใจอีกมากมาย ในงานครั้งนี้ผมมีโอกาสได้ Hands On ตัว vivo X5Pro พร้อมเก็บบรรยากาศในงานนี้มาฝากเหมือนเช่นเคยครับ……

วันที่ 15 กรกฎาคม 2558 เวลา 14.30 น. vivo Smartphone จัดงานเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ล่าสุด “ vivo X5Pro ” ภายใต้สโลแกน  “เสน่ห์แห่งความงามที่ไม่สิ้นสุด” 

งานจัดขึ้น ณ โรงแรมรอยัล คลิฟ โฮเต็ล พัทยา

มร.เหยา ยี หมิง กรรมการผู้จัดการบริษัท วีโว่ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นกล่าวเปิดงานอย่าางเป็นทางการ

และพูดคุยเกี่ยวกับการเติบโต การตลาด และทิศทาง ภาพรวมของแบรนด์ vivo ในไทย

ซึ่งมีเนื้อหาใจความที่น่าสนใจตามนี้ครับ

ประเทศไทยถือเป็นกลุ่มเป้าหมายแรกของทาง  vivo Smartphone สำนักงานใหญ่ที่มีแผนในการเปิดตลาดต่างประเทศ และไม่เพียงแต่เป็นการเริ่มต้นนำแบรนด์ vivo Smartphone ออกสู่นานาชาติเท่านั้น ประเทศไทยยังถือเป็นหนึ่งในตลาดที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของ วีโว่ อีกด้วย นับแต่ปี 2014 ในไทย vivo Smartphone ได้ร่วมมือกับคู่ค้ามากกว่า 400 ราย อีกทั้งยังสร้างเครือข่ายศูนย์ vivo Brand Shop และศูนย์บริการของ วีโว่ ไปทั่วประเทศอีกด้วย จะเห็นได้ว่า vivo ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับตลาดในประเทศไทย การจัดงานเปิดตัว vivo Smartphone ในครั้งนี้ต้องการสร้างความนิยมในตัวสมาร์ทโฟนรุ่น  vivo X5Pro และต้องการสรุปรวบรวมกลยุทธิ์ที่ผ่านมาตลอด 1 ปีของทาง วีโว่ เซอร์วิส (ประเทศไทย) อีกด้วย

มร.เหยา ยี หมิง กรรมการผู้จัดการบริษัท วีโว่ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าตลอด 1 ปีที่ผ่านมา โครงสร้างบริษัทในช่วงต้น มีความร่วมมือกับคู่ค้าถึง 2,000 กว่าร้านค้า และมีพนักงานขายที่มีความสามารถถึง 1,000 กว่าคน รวมถึงสร้าง vivo Brand Shop แล้วกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ กลายเป็นเครือข่ายที่สร้างการบริการระดับมืออาชีพแก่ผู้บริโภค อีกทั้งยังมีศูนย์บริการหลังการขายกว่า 17 แห่ง เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้ามากที่สุด เหมือนกับที่ มร.เหยา ยี หมิง เคยให้สัญญากับผู้บริโภคในไทยไว้เมื่องานเปิดตัวครั้งก่อน

ในเวลาเดียว มร.เหยา ยี หมิง ยังกล่าวอีกว่า ใน 1 ปีมานี้ วีโว่ได้รุกคืบเข้าสู่สื่อต่างๆ ในประเทศไทยอย่างมาก อาทิ สื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ สื่อในเครือโรงภาพยนตร์ สื่อในห้างสรรสินค้า คอนเสิร์ต กิจกรรมในสถานศึกษา และอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งบนสื่อออนไลน์อย่าง Facebook Line ฯลฯ ไปจนถึงการร่วมมือกับเว็บไซต์ต่างๆอีกด้วย หนึ่งในนั้นคือสื่อกระแสหลักของไทยอย่าง vivo Official Line Account นั้นมีผู้ติดตามมากกว่า 10 ล้านคนอีกด้วย

เป้าหมายของวีโว่ประเทศไทยในปี 2015 นี้ มร.เหยา ยี หมิง ตั้งเป้ายอดจำหน่ายมากกว่าเดือนละ 1 แสนเครื่อง โดยมีการร่วมมือกันกับร้านค้ากว่า 4,000 แห่ง มีพนักงานมากกว่า 2,000 คน และจะเป็นหนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟนยอดนิยมของคนรุ่นใหม่ในประเทศไทย

ในงานนี้ นอกจากสื่อมวลชนแล้ว ยังมีดีลเลอร์ และพาร์ทเนอร์รายใหม่อย่าง Nokair และฟิล์มกันรอย Focus มาร่วมจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษในครั้งนี้อีกด้วยครับ

คุณหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ พิธีกรและกูรูไอทีชื่อดัง มาพูดเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด vivo X5Pro ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากความงดงามของหยดน้ำในธรรมชาติ เลือกใช้กระจก Corning Gorilla Glass 2.5D ทั้งสองด้าน เคลือบพื้นผิวด้วยกระจกสีฟ้าคริสตัลแซฟไฟร์ในระดับนาโน ให้ความรู้สึกมีรสนิยม อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยความบางเฉียบเพียง 6.44 มิลลิเมตร รังสรรค์สัมผัสที่แปลกใหม่ ประทับใจกับทุกองค์ประกอบ สมกับสโลแกนที่ว่า “เสน่ห์แห่งความงามที่ไม่สิ้นสุด”
ส่วนของประสิทธิภาพในการถ่ายภาพ vivo X5Pro เลือกใช้เทคโนโลยีและฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดเพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่สมบูรณ์ที่สุด โดยมาพร้อมกับกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล ประกอบด้วย 6 ชิ้นเลนส์ ใช้เทคโนโลยีระบบเซนเซอร์ PDAF ที่สามารถโฟกัสภาพได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำเพียงชั่วพริบตา และยังสามารถระบุเพศได้ขณะถ่ายภาพพร้อมปรับแต่งรูปแบบของภาพต่างๆ บนใบหน้าของคุณได้ตามที่ต้องการ

สำหรับราคาเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ vivo X5Pro เรียกเสียงฮือฮาได้พอสมควร เพราะเปิดราคาได้ต่ำกว่าที่คาดการณ์กันไว้

ช่วงท้ายก็ได้เวลาสัมผัส ลองเล่น ลองจับ vivo X5Pro กันอย่างเป็นทางการครับ

vivo X5Pro มาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 5.2 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1920×1080 pixels ใช้พาเนลจอชนิด SUPER AMOLED  มีจุดเด่นตรงที่ใช้กระจกโค้ง 2.5D ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และเป็นจอกระจกกันรอยจาก Corning® Gorilla Glass® 2.5D

สำหรับมิติของตัวเครื่องก็ตามนี้ 147.90 × 73.45 × 6.44 มิลลิเมตร

กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล แต่ไม่มีแฟลชมาให้เหมือน Xshot นะครับ และตัวกล้องมาพร้อมกับค่า F/2.4 โดยกล้องนั้นจะอยู่ฝั่งซ้าย ส่วนเซ็นเซอร์จะอยู่ทางฝั่งขวามือ

ด้านล่าง 3 ปุ่มอรหันต์แอนดรอยด์เหมือนเดิมครับ  เป็นปุ่มสัมผัสแบบ Capacitive Button แต่ไม่มีไฟแบคไลท์มาให้ใช้งาน

รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด แต่เป็น 2 ซิมที่มีข้อจำกัดอยู่บ้าง ก็คือถ้าจะใช้งานหน่วยความจำภายนอก Micro SD card จะทำให้ใช้งานได้เพียงซิมเดียวเท่านั้น เพราะตัวถาดซิม 2 จะใช้งานร่วมกันทั้งซิมและการ์ดหน่วยความจำนั่นเองครับ

ด้านหลังก็เป็นจอกระจกกันรอยจาก Corning® Gorilla Glass® 2.5D เหมือนด้านหน้าครับ ในภาพรวมส่งผลให้ฟิลลิ่งนั้นดูพรีเมี่ยมมาก ๆ ครับ ส่วนตัวผมนี่โดนเบย.ยยย แบบว่าชอบมาก

กล้องหลัก มาพร้อมกับความละเอียด 13 ล้านพิกเซล F/2.0 โมดูล 6 ชิ้นเลนส์ มีไฟแฟลชมาให้ใช้งาน 1 ดวง มีจุดเด่นที่โชว์พาว์ได้เลยในตอนนี้ก็คือ ระบบโฟกัส ใช้เทคโนโลยีระบบเซนเซอร์ PDAF ที่สามารถโฟกัสภาพได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำเพียงชั่วพริบตา

สำหรับตัวกระจกเลนส์จะยื่นออกมานิดหน่อยไม่มาก จนดูน่าเกลียดแต่อย่างใด และไม่ต้องเป็นกังวลในเรื่องดูแลรักษา เพราะกระจกเลนส์เป็น “แซฟไฟร์” ที่แข็งแกร่งรองจากเพชร การันตีได้ส่วนหนึ่งว่า กระจกเลนส์ของเราจะไม่เป็นรอยได้โดยง่ายครับ

ดูกันต่อในมุมต่าง ๆ ของตัวเครื่อง

ที่ด้านบนก็เรียบ ๆ ครับ มีเพียงช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. เท่านั้น

ส่วนด้านล่างจะมีช่องลำโพงมีเดีย หรือช่องลำโพงหลักนั่นเอง งานออกแบบหรือดีไซน์ดูคุ้นตากันไหม อิ อิ… แต่ยังไงก็ขอบอกว่า มันสวยและดูลงตัวดีเหมือนกันนะ

ด้านขวามือของตัวเครื่อง

ไล่จากบนลงล่าง ปุ่มปรับระดับเสียง, ปุ่ม เปิด-ปิดเครื่อง และช่องถาดซิม+หน่วยความจำภายนอก วัสดุของทั้งหมดเป็นอลูมิเนียมอัลลอยด์ เหมือนตัวขอบข้างครับ

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง เรียบ ๆ โล่ง ๆ ไม่มีพอร์ตหรือปุ่มใด ๆ

การจับถือและพกพา ไม่มีปัญหาครับ ด้วยขนาดหน้าจอ 5.2 นิ้ว และตัวขอบบน-ล่าง และขอบข้างก็ไม่ได้ใหญ่อะไรนัก เรียกว่าออกและจัดสรรพื้นที่ได้ดี อีกทั้งการที่ตัวเครื่องมีความบางเพียง 6.44 มิลลิเมตร ก็ยังส่งผลให้จับถือพกพา ในการใช้งานจริงของชีวิตประจำวัน ไม่รู้สึกอึดอัดแต่อย่างใดครับ

เปิดตัวมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 5.02 (Lollipop) และครอบทับด้วย Funtouch OS 2.1

 

Software และฟีเจอร์เด่นที่น่าสนใจ ขอยกไปต่อใน Full Review เมื่อได้รับเครื่องอย่างเป็นทางการนะครับ

ลองประกบกับ vivo Xshot ของผมซะหน่อย

สองรุ่นนี้ ขนาดใกล้เคียงกันมาก แต่ก็มีความแตกต่างกันในหลาย ๆ ด้าน ยังไงเมื่อได้เครื่องมารีวิว ผมจะนำมาทดสอบเปรียบเทียบให้ได้รับชมกันอีกทีนะครับ

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ vivo thailand ที่เชิญไปร่วมงานนะครับ

 

 



ถูกใจบทความนี้  0