intel เปิดโอกาสใหม่ให้นักพัฒนาร่วมขยายประสบการณ์เทคโนโลยีให้ครอบคลุมทุกด้านของชีวิต

   เทคโนโลยี เรียลเซนส์TM สามารถใช้งานบนแพลตฟอร์มและอุปกรณ์ใหม่ๆ เปิดตัวรายการเรียลลิตี้ “America’s Greatest Makers” ก่อนลงจอปี 2559 เทคโนโลยีหน่วยความจำ 3D XPointTM พร้อมออกสู่ตลาดด้วยเทคโนโลยี อินเทล® ออพเทนTM

 

อินเทล ดีเวลอปเปอร์ ฟอรัม, ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา – 20 สิงหาคม 2558 – นายไบรอัน เคอร์ซานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอินเทล กล่าวเปิดงาน อินเทล ดีเวลอปเปอร์ ฟอรัม (IDF) ประจำปี 2558 พร้อมเผยโฉมผลิตภัณฑ์ เครื่องมือ และซอฟต์แวร์ใหม่ที่จะเข้ามารองรับประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ตรงกับ ความต้องการของผู้ใช้มากยิ่งขึ้น ทั้งยังเน้นย้ำถึงแนวโน้มในวงการไอทีที่จะสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับนักพัฒนาซอฟต์แวร์

  ในโอกาสนี้ นายเคอร์ซานิชได้เน้นย้ำถึงรูปแบบการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่เป็นส่วนตัวมาก ยิ่งขึ้น จนทำให้เทคโนโลยีเข้าไปมีบทบาทในแทบทุกด้านของชีวิต “ทุกวันนี้ เรามีคอมพิวเตอร์อยู่บนโต๊ะทำงาน ในกระเป๋า บนเสื้อผ้า ในบ้านและยังพกพาติดตัวอีกด้วย คอมพิวเตอร์เหล่านี้ นอกจากจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น เชื่อมต่อกับเครือข่ายได้กว้างขวางขึ้นแล้ว ยังรับรู้ และตอบสนองต่อผู้ใช้ได้มากขึ้น จนกลายเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของผู้ใช้งานไปแล้ว”

ในฐานะผู้นำของอุตสาหกรรมไอที อินเทลจึงมีบทบาทสำคัญในการร่วมผลักดันการพัฒนาของอุตสาหกรรมที่เปิดโอกาส สู่การประมวลผลแบบใหม่ๆ โดยนายเคอร์ซานิชได้เปิดเผยถึงผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และเครื่องมือใหม่ๆ มากมายจากอินเทลที่จะช่วยให้นักพัฒนาได้สร้างสรรค์ประสบการณ์ที่แปลกใหม่และ หลากหลายให้กับผู้ใช้

นายเคอร์ซานิชได้เผยถึงความคืบหน้าในการพัฒนาให้ เทคโนโลยีกล้อง เรียลเซนส์TM ที่สามารถแยกแยะความลึกตื้นของวัตถุในภาพได้นั้น สามารถนำไปติดตั้งในดีไวซ์ใหม่ๆ และประยุกต์ใช้งานได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น ขณะที่ในด้านเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) บริษัทก็ได้ประกาศผนึกกำลังกับคู่ค้ารายใหม่รวมทั้งยังเปิดตัวซอฟต์แวร์และ ชุดเครื่องมือเพื่อสนับสนุนให้การพัฒนาโซลูชั่น IoT สำหรับภาคอุตสาหกรรมเป็นไปอย่างรวดเร็วและคล่องตัวยิ่งขึ้น นอกจากนี้ นายเคอร์ซานิชยังกล่าวถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดในการพัฒนาโมดูล อินเทล® คูรี™ พร้อมด้วยการเปิดตัว “America’s Greatest Makers” รายการเรียลลิตี้สำหรับยอดนักประดิษฐ์จากฝีมือการสร้างสรรค์ของมาร์ค เบอร์เน็ตต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ยูไนเต็ด อาร์ทิสท์ มีเดีย กรุ๊ป* ซึ่งจะออกอากาศทางช่องโทรทัศน์ในเครือเทอร์เนอร์ บรอดคาสติ้ง* เร็วๆ นี้

งานอินเทล ดีเวลอปเปอร์ ฟอรัม (IDF) จัดขึ้นทุกปีเพื่อเป็นเวทีให้อินเทลได้แสดงวิสัยทัศน์ด้านนวัตกรรมและ เทคโนโลยีแห่งอนาคตให้นักพัฒนาและคู่ค้าในอุตสาหกรรมได้รับทราบ เพื่อทำความเข้าใจ และนำไปประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ ระบบ สื่อบันเทิง และอุปกรณ์ที่จะสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ใช้ โดยในปีนี้ มีไฮไลท์ที่สำคัญดังนี้

เทคโนโลยี อินเทล เรียลเซนส์ จะพร้อมใช้บนแพลตฟอร์มต่างๆ อย่างกว้างขวางมากขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้นักพัฒนานำไปประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์ซอฟต์แวร์และ ฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ โดยนอกจากระบบปฏิบัติการวินโดวส์* และแอนดรอยด์* แล้ว เรียลเซนส์ยังสามารถทำงานได้กับแมค โอเอส เอ็กซ์*  อาร์โอเอส*  ลินุกซ์*  สแครทช์*  ยูนิตี้*  เอ็กซ์สปลิท*  โอบีเอส*  สตรักเจอร์ เอสดีเค*  โอเอสวีอาร์*  อันเรียล เอนจิน 4*  และกูเกิล โปรเจกต์ แทงโก* นอกจากนี้ เรเซอร์*  เอ็กซ์สปลิท* แซฟวีโอ๊ค* และทีมนักพัฒนาอีกจำนวนหนึ่งยังได้เผยโฉมแพลตฟอร์ม อุปกรณ์ และโซลูชั่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีนี้อีกด้วย

 อินเทลและกูเกิลประกาศความร่วมมือเพื่อยกระดับนวัตกรรม กล้องสามมิติสำหรับอุปกรณ์พกพาด้วยการผนึกเอาโปรเจกต์ แทงโก ของกูเกิล และอินเทล เรียลเซนส์ ไว้ในชุดอุปกรณ์เพื่อการพัฒนาซอฟต์แวร์บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ โดยเทคโนโลยีทั้งสองจะเปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้สร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่มาก มาย ทั้งการนำทางและสำรวจพื้นที่ภายในอาคารแบบอัตโนมัติ เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง (virtual reality) ระบบสแกนวัตถุแบบสามมิติ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยชุดอุปกรณ์ดังกล่าวจะแจกจ่ายให้กับทีมนักพัฒนาแอนดรอยด์จำนวนหนึ่งภายใน ช่วงสิ้นปีนี้

 อินเทลจับมือกับยูไนเต็ด อาร์ทิสท์ มีเดีย กรุ๊ป ซึ่งนำโดยนายมาร์ค เบอร์เน็ตต์ และเทอร์เนอร์ บรอดคาสติ้ง เพื่อผลิตรายการเรียลลิตี้ “America’s Greatest Makers” ซึ่งจะเริ่มออกอากาศในช่วงครึ่งแรกของปี 2559 นี้ โดยมีการเผยโฉมนักประดิษฐ์ที่จะเข้าร่วมชิงรางวัลมูลค่ากว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐด้วยการสร้างสรรค์อุปกรณ์เพื่อการสวมใส่และดีไวซ์อัจฉริยะ ต่างๆ จากโมดูล อินเทล คูรี

 อินเทลเปิดตัวเทคโนโลยี อินเทล® ออพเทนTM ซึ่งพัฒนาขึ้นจากหน่วยความจำถาวรแบบ 3D XPointTM และทำงานประสานกับอุปกรณ์ควบคุมหน่วยความจำ ฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ล่าสุดจากอินเทล เพื่อมอบประสิทธิภาพสูงสุดในการจัดเก็บและอ่านข้อมูล เทคโนโลยี อินเทล ออพเทน จะเปิดตัวออกสู่ตลาดในปี 2559 ในรูปของไดรฟ์ SSD รุ่นใหม่ที่โดดเด่นทั้งในด้านความทนทานและสมรรถนะการใช้งาน นอกจากนี้ หน่วยความจำ 3D XPoint ยังจะเป็นหัวใจหลักของผลิตภัณฑ์หน่วยความจำแบบ DIMM รุ่นใหม่ที่ออกแบบขึ้นเพื่อใช้งานในแพลตฟอร์มศูนย์ข้อมูลแห่งอนาคตของอินเทล

 ฟอสซิล กรุ๊ป* ร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์เพื่อการสวมใส่ที่พัฒนาขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับอินเท ลจำนวนสามรุ่น หลังจากที่ได้ประกาศถึงความร่วมมือดังกล่าวไปในเดือนกันยายน ปี 2557 โดยไลน์ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงนั้นครอบคลุมถึงสมาร์ทวอทช์ระบบปฏิบัติการแอ นดรอยด์รุ่นใหม่ด้วย ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ทั้งสามรุ่นจะออกวางจำหน่ายภายในช่วงไตรมาสที่สี่ของปีนี้

 อินเทลเผยแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ใหม่ที่พัฒนาขึ้นสำหรับโมดูล อินเทล คูรี โดยเฉพาะ โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวมีชุดเครื่องมือเพื่อการพัฒนาฮาร์ดแวร์ เฟิร์มแวร์ ซอฟต์แวร์ และแอพพลิเคชันอย่างครบถ้วน เพื่อให้นำไปประยุกต์ใช้ได้ในรูปแบบใหม่ๆ นอกจากนี้ ชุดซอฟต์แวร์ อินเทล ไอคิว ยังจะสนับสนุนการทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มนี้ในอนาคตอีกด้วย

 เทคโนโลยี Enhanced Privacy Identification (EPID) ของอินเทลจะถูกนำไปติดตั้งในอุปกรณ์เซนเซอร์และไมโครคอนโทรลเลอร์สำหรับโซลู ชั่น IoT ที่พัฒนาโดยแอทเมล* และไมโครชิพ* เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยในการใช้งานระบบ IoT

เกี่ยวกับอินเทล

อินเทล เป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการประมวลผล รวมทั้งการออกแบบ และสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่เป็นพื้นฐานการพัฒนาอุปกรณ์ประมวลผลระดับโลก ในฐานะของบริษัทที่เป็นผู้นำในบรรษัทภิบาลและการพัฒนาอย่างยั่งยืน อินเทลจึงใช้แร่ธาตุจากแหล่งที่มาที่ปราศจากความขัดแย้ง (Conflict-free) เพื่อผลิตอุปกรณ์ประมวลผลที่มีวางจำหน่ายเป็นรายแรก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทล สามารถเข้าชมได้ที่ newsroom.intel.com และ blogs.intel.com และ conflictfree.intel.com.

1สแครทช์ เป็นโครงการพัฒนาซอฟต์แวร์ภายใต้กลุ่ม Lifelong Kindergarten แห่งมีเดีย แล็บ สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์

อินเทล โลโก้อินเทล อินเทล เรียลเซนส์ คูรี และ 3D XPoint เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของอินเทลคอร์ปอเรชั่นหรือสำนักงานสาขาใน สหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์

*ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ

 



ถูกใจบทความนี้  0