รู้ยัง? LG G4 ใช้เป็นรีโมทได้ด้วย โดยแอพ QuickRemote

lg-g4-quick-remote-000

กลับมาพบกับทิปเล็กๆ น้อยๆ ในการใช้งาน LG G4 กับผมเช่นเคยครับ วันนี้จะมาบอกเพื่อนๆ ว่า รู้ยัง ? LG G4 เนี่ยสามารถใช้งานเป็นรีโมทได้ด้วยนะครับ แถมได้หลายรีโมทอีกตะหาก ต่อไปรีโมทหายก็ไม่ต้องกลัวกันละ (ก็เว่อร์ไป ฮ่าๆ) ซึ่งจะใช้งานรีโมทได้นี่ไม่ยากครับผ่านแอพที่ติดมากับเครื่องเลยชื่อว่า “QuickRemote

lg-g4-quick-remote-001

QuickRemote เป็นแอพพลิเคชั่นที่ติดมากับตัวเครื่องของ G4 เลย โดยเป็นแอพที่ใช้ IR Blaster บนหัวของตัวเครื่องยิงออกไปเพื่อทำหน้าที่แทนรีโมทได้ครับ เมื่อเข้าแอพมาครั้งแรกหน้าตาก็จะโล่งๆ แบบนี้ล่ะ เค้าก็จะบอกให้เราเลือกห้องและกดปุ่มบวกเพื่อเพิ่มรีโมท

lg-g4-quick-remote-002

กดที่แท็บสามขีดทางซ้ายจะเป็นการเลือกห้องครับ ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งหมด 5 ห้องประกอบไปด้วย Living Room, Bedroom, Kitchen, Den และ Office

lg-g4-quick-remote-003

เมื่อเลือกห้องเรียบร้อยเราก็มาเพิ่มรีโมทที่เราจะใช้กันดีกว่าครับ ซึ่งเมื่อกดเข้ามาแล้วก็จะเจอประเภทให้เลือกหลากหลายเลยล่ะ

lg-g4-quick-remote-004

ซึ่งในการรีวิวครั้งนี้ผมขอเลือกเป็นทีวีครับเพราะทุกบ้านต้องมีแน่นอน ฮ่าๆ อย่างห้องผมเนี่ยยังเป็นทีวีรูปทรงตู้จอนูนอยู่เลย เมื่อเลือกประเภทแล้วก็จะมีแบรนด์ให้เลือกต่อครับ ซึ่งแบรนด์หลักๆ นี่มีหมดล่ะ

lg-g4-quick-remote-005

เมื่อทำการเลือกแบรนด์เสร็จตัวแอพจะให้เราทดสอบปุ่ม Power เพื่อเปิดปิดเครื่องดูก่อนครับว่าใช้งานได้มั้ย ถ้าได้ก็ Yes โลด

lg-g4-quick-remote-006

เมื่อทดสอบผ่านเรียบร้อยก็จะเข้ามาสู่หน้าตารีโมททีวีที่เราต้องใช้งานครับ จะมีปุ่ม Mute, Power, Input ด้านบน ถัดมาอันใหญ่ๆ คือปุ่มเพิ่มลดเสียง และปุ่มเปลี่ยนช่องแบบทีละช่องครับ

lg-g4-quick-remote-007

หรือจะกด 123 ขึ้นมาเพื่อใส่เลขช่องเข้าไปก็ได้ ไว้ใช้เวลาข้ามหลายๆ ช่อง

lg-g4-quick-remote-008

กดปุ่มตรงกลางขึ้นมาจะเป็นส่วนของการตั้งค่าทีวีครับ

lg-g4-quick-remote-009

และปุ่มสุดท้ายคือปุ่ม Favorite เอาไว้เพิ่มช่องที่ดูบ่อยๆ จะได้ไม่ต้องมานั่งจำนั่งกดเลข เพียงเข้ามาตรงนี้ละจิ้มเลย สำหรับในส่วนของรีโมทมาตรฐานนั้นเป็นประมาณนี้ครับ

Universal Remote

lg-g4-quick-remote-010

เชื่อว่าหลายๆ คนคงเห็นแล้วล่ะในเมนูเพิ่มรีโมทตอนแรก อันสุดท้ายนั้นเขียนว่า Universal Remote หรือก็คือรีโมททั่วโลกครับ เจ้าตัวนี้จะเป็นรีโมทแบบให้เราตั้งค่าเองโดยการเลือกปุ่มต่างๆ มาลงไว้บนรีโมทอันเดียว เอาไว้ใช้สำหรับอุปกรณ์ต่างๆ ทีไม่มีในลิสต์ข้างต้นครับ ซึ่งเมื่อกดเข้ามาเค้าก็จะให้เราตั้งชื่อก่อนครับ

lg-g4-quick-remote-011

เมื่อตั้งชื่อเสร็จแล้วก็จะเข้าสู่หน้าที่มีปุ่มมากมายให้เลือกสรรตามความต้องการ ราวกับเป็นห้างสรรพสินค้าที่รับสั่งทำรีโมทแบบพิเศษเลย

lg-g4-quick-remote-012

ซึ่งตรงนี้เราต้องการปุ่มอะไรบ้างก็ลากขึ้นไปใส่เอาไว้ครับ จะจัดวางยังไงก็แล้วแต่เรา ตามพื้นที่ๆ มีให้อ่ะ อันนี้ผมเว้นไว้เตะบอลด้วยเลยเหลือพื้นที่เยอะหน่อย :P (จริงๆ ไม่รู้จะใส่อะไรดี)

lg-g4-quick-remote-013

จากนั้นตัวแอพ QuickRemote ก็จะให้เรากดปุ่มเปิดปิดเพื่อให้อุปกรณ์ทั้งสองทำความรู้จักกัน เวลาสั่งการครั้งต่อๆ ไปจะได้รับรู้กันได้

lg-g4-quick-remote-014

แน่ะ เท่านั้นไม่พอยังให้ย้ำโดยการกดปุ่ม Power ค้างไว้อีก จริงๆ คือเอาให้ใช้งานได้แน่นอน

lg-g4-quick-remote-015

จากนั้นพอทดสอบแล้วใช้งานได้เราก็จะได้รีโมทรุ่นพิเศษที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วทั้งหน้าตาเป็นเอกลักษณ์และมีพื้นที่ให้ออกกำลังกายคือสามารถเตะบอลก็ได้ด้วย ว่าไปนั่น

ก็ถือเป็นทิปเล็กๆ น้อยๆ สำหรับคนที่ซื้อ LG G4 ในส่วนของการใช้ QuickRemote เพียงเท่านี้ครับ หวังว่าทิปนี้จะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆ ได้ไม่มากก็น้อยครับ



ถูกใจบทความนี้  1