มาเปลี่ยนปุ่มทางลัดของ LG G4 ด้วย Key Plus กัน

lg-g4-key-plus-001

ก่อนหน้านี้ได้รีวิวไปแล้วว่าปุ่มเพิ่มลดเสียงของเจ้า LG G4 นั้นสามารถใช้เป๋นทางลัดในการเปิดแอพพลิเคชั่นได้ขณะหน้าจอปิดอยู่ โดยการกดปุ่มเพิ่มหรือลดเสียง 2 ครั้งก็จะเป็นการเปิดแอพ QuickMemo+ สำหรับปุ่มเพิ่มเสียงและกล้องถ่ายรูปสำหรับปุ่มลดเสียง แต่อยากใช้เป็นทางลัดในการเปิดแอพอื่นหรือคำสั่งอื่นมากกว่านี่สิ วันนี้จึงขอแนะนำแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า Key Plus ครับ

lg-g4-key-plus-002

Key Plus เป็นแอพพลิเคชั่นที่นักพัฒนานามว่า Apptuners ตั้งใจสร้างขึ้นมาเพื่อให้ใช้งานกับสมาร์ทโฟนของ LG โดยเฉพาะเลย เจ้าแอพดังกล่าวเนี่ย จะสามารถปรับเปลี่ยนคำสั่งของปุ่มทางลัด(ปุ่มเพิ่มลดเสียง) ที่ใช้งานได้ครับ และที่สำคัญแอพตัวนี้ให้ใช้งานฟรีและไม่มีโฆษณามารบกวนใจด้วย

 

lg-g4-key-plus-003

เข้าสู่แอพจะเจอหน้าตาประมาณนี้ ในตัวแอพก็จะบอกว่าสามารถปรับเปลี่ยนปุ่มไหนได้บ้าง ซึ่งน่าเสียดายไปนิดตรงที่สามารถปรับได้แค่ปุ่มเพิ่มเสียง (Volume Up) เท่านั้นแต่ปุ่มลดเสียง (Volume Down) ไม่สามารถปรับเปลี่ยนคำสั่งได้ครับ

 

lg-g4-key-plus-004

เมื่อเราเลือกที่จะปรับคำสั่งในการใช้ปุ่มเพิ่มเสียงขณะหน้าจอดับเพื่อเป็นทางลัดแล้ว ตัวแอพก็จะขออนุญาตให้เราทำการยินยอมให้แอพสามารถแก้ไขคำสั่งตามที่เราต้องการได้ครับ ตรงนี้ก็กด Activate โลด

lg-g4-key-plus-005

เมื่อกด Activate เรียบร้อยก็จะกลับมาที่หน้าแรกของแอพ เป็นอันเสร็จสิ้นว่าผมได้เปลี่ยนการใช้งานทางลัดของปุ่มเพิ่มเสียง จากเดิม QuickMemo+ เป็น Flashlight เรียบร้อยครับ

ขอจบการแนะนำทิปเล็กๆ สำหรับผู้ใช้งาน LG G4 เพียงเท่านี้ครับ หวังว่าทิปเล็กๆ นี้จะมีประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ได้ไม่มากก็น้อยนะครับ

ส่วนใครอยากลองใช้ก็เชิญโหลดได้ที่ Key Plus ครับ

แถมท้ายสักนิดด้วยวิดีโอแนะนำจากเจ้าของแอพเองครับ



ถูกใจบทความนี้  1