รีวิว ASUS ZenPower ขนาด 10050 mAh ขนาดเท่าบัตรเครดิต


ASUS-ZenPower-Review-001

วันนี้ ASUS ZenPower ออกมาให้ได้เลือกซื้อกันแล้วในไทย อย่างเป็นทางการ โดยจะวางแผงที่ Lazada ร้านออนไลน์สโตร์ที่ใหญ่ที่สุดในไทย และมีจำนวนจำกัดวันนี้ ตั้งแต่ 10.00-12.00 เท่านั้น จากข่าวนี้ และผมก็ขอจับมารีวิวให้ชมกันนะครับกับ ASUS ZenPower ขนาด 10050 mAh ขนาดเท่าบัตรเครดิต  น้ำหนักแค่ 215 กรัม พกพาสะดวก

ASUS-ZenPower-Review-001

สำหรับ ASUS ZenPower ที่มีขายแบบแฟลชเซลในไทยนั้น มีขนาด 10050 mAh ซึ่งสามารถชาร์จ ทั้งบรรดา Zenfone Zenpad ได้เต็มเหนี่ยวอยู่แล้ว ด้วยความกระแสที่ปล่อยออกมามากถึง 2.4A ทำให้ชาร์จได้เร็วและ มีมาตรฐานและทดสอบมาอย่างดี ซึ่งมีสีให้เลือก 5 สีด้วยกัน สีดำ ที่ผมได้มานี่ล่ะครับ ราคา 899 บาท ส่วนสีชมพู สีเงิน สีทอง และสีฟ้า ราคา 849 บาท เรียกว่าราคาน่าสน  ASUS-ZenPower-Review-002

 

สเปคเบื้องต้นของ ASUS ZenPower

Model: ABTU005
Input: DC5.0V/2.0A
Output: DC 5.1V, 2.4A
Capacity: 3.6V/10050mAh
Size :90.5 x 59.22 mm.
Weight: 215 g
Charging time : 6hrs /DC 5V,2A Standard cable
: 9 hrs/ DC 5V,1A Standard cable
Charging Temperature: 0-40 c

จากสเปคที่สังเกตเห็นก็คือ Output ถูกแปลงให้มีกำลังจ่ายมากขึ้น จ่ายกระแสได้ถึง 2.4A เลยทีเดียว นั่นหมายถึง สามารถชาร์จบรรดา Tablet ต่างๆ ได้ประมาณ 2 รอบ ส่วน Smartphone ทั่วๆ ไป รวมถึง Zenfone หายห่วย ระหว่างวันนี่ชาร์จสบายๆ

ASUS-ZenPower-Review-003แกะกล่องออกมาดู ในกล่องมีคู่มือให้อ่านด้วยนะ คู่มือเองก็มีภาษาไทยไม่ต้องกลัวว่าจะอ่านไม่ออก ซึ่งมีอธิบายรายละเอียดสเปค และความปลอดภัยในการใช้งาน ส่วนสาย USB ที่ให้มาก็กระทัดรัดดี
ASUS-ZenPower-Review-005

ด้วยขนาดของ ASUS ZenPower ที่มีขนาดเท่าบัตรเครดิต ถือว่าไม่ใหญ่มาก พกพาสะดวก น้ำหนักประมาณ 215 กรัมเท่านั้นเอง จะว่าไปใส่กระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋ากางเกงได้เลยASUS-ZenPower-Review-006 ขนาดแบตที่ให้มา 10050 mAh ถือว่าเพียงพอแล้วกับยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น Smartphone หรือ Tablet ที่มีอยู่ในมือ อย่างมากเราก็มี Smartphone 1 เครื่อง Tablet 1 เครื่อง ดังนั้น การใช้งานตลอดวันกับอุปกรณ์ที่มีอยู่ เป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ ด้วยการจ่ายกระแสที่ 2.4A ก็มั่นใจได้ว่า Tablet อย่าง iPad ที่มีคนนิยมใช้งานกัน นี่ชาร์จได้แน่นอนASUS-ZenPower-Review-009ASUS-ZenPower-Review-007
พูดถึงความหนา ที่ไม่มีในสเปค ถึงแม้ว่า ASUS ZenPower จะมีขนาดเท่าบัตรเครดิต แต่ความหนาก็ใช่ย่อย เนื่องจากขนาดความจุที่มาก ทำให้การออกแบบเรื่องความบางไม่สามารถทำได้ จึงมีความหนาอยู่พอสมควร สเปคไม่ได้ระบุ

ASUS-ZenPower-Review-013

แต่น่าจะประมาณสัก 2 เซนติเมตรได้ครับ จากที่ลองวัดดู จริงๆ ก็ไม่ได้หนามากมายนัก ถ้าเทียบกับ PowerBank ทั่วๆ ไป ยังคงอยู่ในระดับพกพาสะดวก แต่ทว่า ถ้าเทียบกับบรรดา Smartphone ล่ะก็ 2 เซนนี่ถือว่าพอตัวเลยทีเดียว ASUS-ZenPower-Review-008ตรงกลางแสดงระดับที่มีอยู่ นับง่ายๆ คือ 4 ดวงเป็น 100% แต่ละดวงก็ประมาณสัก 25%  และมีปุ่มปิดเปิดให้ด้วย ส่วนพอร์ทที่ชาร์จ มี 1 USB port ส่วน microUSB port สำหรับชาร์จไฟเข้า ซึ่งตรงจุดนี้เอง ต้องบอกว่า น่าจะมี 2 USB port เพื่อชาร์จอุปกรณ์ได้มากกว่า 1 ชิ้น

ASUS-ZenPower-Review-012ผมลองชาร์จกับ Sony Xepria Z3  ใช้เวลาเร็วกว่าบรรดา PowerBank ที่มีอยู่พอสมควรเลยทีเดียว

สรุปกันสักหน่อย

โดยภาพรวมแล้วเจ้า ASUS ZenPower มีความจุเยอะ ในขณะที่ภาคจ่ายไฟให้อุปกรณ์ต่างๆ รองรับเรียกว่าทุกอุปกรณ์ที่เราใช้งานอยู่ ทำให้พกพาเจ้า ASUS ZenPower ไป 1 ชิ้น ก็ทำให้ชีวิตประจำวันของเราไม่พลาดการติดต่อสื่อสาร การใช้งาน การทำงานบน Smartphone และ Tablet ในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น Android Phone ต่างๆ หรือจะเป็นค่าย apple อย่าง iPhone/iPad จัดได้หมด มีสีให้เลือกใช้เพียบ เลือกใช้ตามสไตล์ได้เลย อีกทั้งราคาสูงสุด 899 บาท อันนี้ก็ไม่ถูกไม่แพงจนเกินไป ด้วยความเป็นแบรนด์และคุณภาพที่น่าเชื่อถือก็ถือว่าคุ้มค่า

โดยอาจจะมีเรื่องขนาดความหนาที่มีความหนา 2 เซนติเมตร ที่เรียกว่าหนาไปสักนิดนึง ทำให้เวลาพกติดตัวไป กระเป๋าอาจจะตุงหน่อยๆ กับเรื่อง USB port ที่ชาร์จได้แค่ 1 ชิ้นแค่นั้นเอง ถ้ามีสัก 2 port ชาร์จ 2 ชิ้นพร้อมๆ กันได้ก็จะแจ่มมากเลย

ขอบคุณ ASUS Thailand ที่สนับสนุนอุปกรณ์ทดสอบ

 



ถูกใจบทความนี้  2