รีวิว Lenovo K3 Note มาแกะกล่อง รุ่นนี้ ที่ต้องตา

Review-Lenovo-K3-Note-030

สวัสดีครับ วันนี้พามาพบกับเจ้า Lenovo K3 Note รุ่นที่ไม่มีจำหน่ายในไทย แน่นอนว่าหิ้วครับ เป็นอีกรุ่นที่มีราคาค่าตัวประมาณครึ่งหมื่น แต่ว่าประสิทธิภาพและการใช้งานไม่ธรรมดา เครื่องราคาระดับกลาง เป็นรุ่นที่มีคนสนใจเยอะมากในปีนี้ เพราะเนื่องจากสเปคเพียงพอกับการใช้งานทั่วไป และราคาก็คิดแล้วคุ้มสุด ซึ่ง Lenovo K3 Note ก็จัดอยู่ในกลุ่มนี้เหมือนกัน แต่ทว่าข้อเดียวก็คือ ต้องซื้อออนไลน์ หรือผู้นำเข้าอิสระนั่นเอง มาชมกันครับว่า น่าสนใจแค่ไหน

   รุ่นนี้ไม่ได้บอกผ่าน Lenovo ประเทศไทยไม่ได้นำเข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นที่น่าสนใจรุ่นนึงเลยทีเดียว จริงๆ ออกมาสักพักใหญ่แล้ว แต่ถึงแม้ว่าจะออกมาสักระยะ แต่ทว่าเรื่องความคุ้มค่า สเปคและราคาที่ได้มา ต้องขอบอกว่า ไม่ธรรมดาจริงๆ เครื่องราคาระดับนี้มีตัวเลือกเยอะขึ้น และเชื่อว่า Lenovo K3 Note จะต้องยู่ในตัวเลือกอันดับต้นๆ ว่าแล้วมาดูสเปคกันก่อน

Lenovo-K3-Note-Spec

 

ดูสเปคความคุ้มค่ากันแล้ว มาแกะกล่องกันดีกว่าReview-Lenovo-K3-Note-002ตัวกล่องออกแบบแพ็คเกจมาเรียกว่า รักษ์โลกเลยทีเดียว

Review-Lenovo-K3-Note-003

ด้านหลังระบุชัดเจน ภาษาจีนล้วนๆ ล่ะครับ สเปคเอย อะไรเอย อยากรู้ก็ดูสเปคที่แนบมาให้ด้านบนก็แล้วกัน

Review-Lenovo-K3-Note-004มาแกะกล่องกันครับ

Review-Lenovo-K3-Note-005

อุปกรณ์และใบรับประกันต่างๆ ครบ

 

Review-Lenovo-K3-Note-007

และอะแดปเตอร์ ก็แจ่มด้วยจ่ายไฟให้ 2A เลย ซึ่งตัวแบตเตอรี่จัดให้ 3000 mAh ได้ที่ชาร์จขนาดนี้มาก็ทำให้ชาร์จได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

Review-Lenovo-K3-Note-008Review-Lenovo-K3-Note-010

ตัวเครื่องมีขนาด หน้าจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียดแบบ Full HD เต็มตาเต็มใจแน่นอน แถมสเปคมาพร้อมกับ CPU แบบ Octa-core  64bits ความเร็ว 1.7 GHz อีกต่างหาก แจ่มเลย

Review-Lenovo-K3-Note-011

กล้องด้นหน้าขนาด 5 ล้านพิกเซล มาตรฐานเครื่องรุ่นกลางและรุ่นใหญ่ๆ ในปัจจุบันเลยล่ะ Review-Lenovo-K3-Note-012

ส่วนด้านล่างปุ่มกดต่างๆ ยังคงเดิม สัญลักษณ์รูปดอกบัวที่ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Lenovo Smartphone ไม่เปลี่ยนแปลง

Review-Lenovo-K3-Note-009

 

ผมว่าที่แจ่มและโดดเด่นกว่าใครก็คือ เรื่องสีของฝาหลังนี่ล่ะ จริงๆ มีสีให้เลือก แต่ว่าสีไฮไลท์ของ Lenovo K3 Note ก็คือสีเหลือง สดใส และสะดุดตามาก Review-Lenovo-K3-Note-014

Review-Lenovo-K3-Note-015

กล้องด้านหลัง 13 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชแรงๆ ลำโพงก็จัดเสียงมาเต็ม ไม่ผิดหวัง

Review-Lenovo-K3-Note-022

ด้านข้าง ปุ่มปิดเปิดเครื่องอยู่ตรงกลาง และถัดไปคือปุ่ม เร่งลดเสียง กดง่าย สะดวก น่าเสียดายถ้ามีปุ่ม shutter ด้วยก็จะดีเลย

Review-Lenovo-K3-Note-019

อีกด้านก็เรียบๆ ได้ใจอยู่ สังเกตที่ขอบหน้าจอกับกรอบตัวเครื่อง จะไม่พอดีกัน ดังนั้น ควรระวังการใช้งาน เรื่องจอเป็นรอย ถึงแม้ว่าจะเป็น Gorilla glass ก็เอาไม่อยู่แน่นอน แนะนำติดฟิล์มกันรอยเพิ่มเติมนะครับ

Review-Lenovo-K3-Note-020

ด้านล่างมีพอร์ท microUSB และช่องเสียบหูฟัง

Review-Lenovo-K3-Note-018

ส่วนอีกด้านนึงมีแค่ไมค์อย่างเดียว

Review-Lenovo-K3-Note-023ว่าไปแล้ว ก็ลองแกะฝาหลังมาดูหน่อยReview-Lenovo-K3-Note-024 แบตขนาด 3000 mAh หายห่วง ต้องบอกว่าเท่าที่เทสดูนี่ แบตอึดสุดๆ 

Review-Lenovo-K3-Note-026

Review-Lenovo-K3-Note-033

และที่ขาดไม่ได้ก็คือ รุ่นนี้รองรับ 4G ใส่ซิมใด ซิมนึงนะครับ  ถึงแม้ว่าตามภาพจะระบุว่าซิมสอง ใช้ได้แค่ 2G แต่จริงๆ ถ้าใส่ซิมที่รองรับ 4G ในซิมสองก็ใช้ได้ แต่เลือกแอคทีฟซิม


Review-Lenovo-K3-Note-031Review-Lenovo-K3-Note-032Review-Lenovo-K3-Note-034หน้าจอสว่างสดใสดี มาพร้อมกับ Android 5.0 เรียบร้อยแล้ว ความลื่นสบายหายห่วง มี RAM 2GB และ พื้นที่ 16 GB ก็ถือว่าสอบผ่านในเรื่องสเปคทั้งหมด
Review-Lenovo-K3-Note-028
สรุปกันนิดนึง

พาร์ทนี้คงเป็น รีวิวตัวเครื่อง ที่จุดเด่น คงอยู่ที่สเปค ที่คุ้มค่ากับราคา ไม่ว่าจะเป็นขนาดหน้าจอ ที่ 5.5 นิ้ว ความละเอียดแบบ FullHD และ CPU ที่รองรับ 64bits เรียบร้อย และความเร็ว 1.7 GHz ที่เป็น Octa-core อีกต่างหาก เรื่อง RAM ก็จัดให้ 2GB ก็ถือว่าแจ่มแล้วในราคาระดับนี้ รวมถึง Storage พื้นที่ให้มา 16 GB แน่นอนว่าเพิ่มเมมได้ แกะฝาหลังได้ ยังไม่เท่านั้นยังรองรับ 4G อีกต่างหาก ดีไซน์ตามสไตล์ Lenovo อาจจะไม่ได้ถูกใจมากนัก แต่ผมว่าเจ้า Lenovo K3 Note นี่ได้ใจเรื่องสีมาก สีเหลือง แบบสดใส ฝาหลังถึงเป็นพลาสติก แต่ก็ไม่ได้เป็นรอยง่ายเลย จากที่ผมถือพกไปใช้ ใส่กระเป๋ากางเกงยืนส์ และอื่นๆ ถือว่าอึดถึกทนดีในระดับเกินราคาเลยล่ะ ที่สำคัญ แบตก็อึดอีกต่างหากลองใช้ปล่ยเป็น hotspot ใช้งานสักพักใหญ่ แบตลดลงน้อยมาก เมื่อเทียบกับเครื่องสเปคระดับนี้ล่ะครับ เอาไว้มาพบกับพาร์ทต่อไปเร็วๆ นี้

หากสนใจก็ลองไปส่องกันได้ที่ http://goo.gl/SFmxIZ ราคาค่าตัว ตอนนี้ก็อยู่ที่ค่าเงินเราด้วย ประมาณ 5,500 บาท



ถูกใจบทความนี้  3